ClockThứ Hai, 02/04/2018 14:15

Tình yêu biển đảo qua lá cờ Tổ quốc

TTH - 100 lá cờ Tổ quốc cùng những tình cảm xúc động, thiêng liêng đã được trao cho ngư dân trong chương trình “Tuổi trẻ hướng về biển đảo”…

Khánh thành cột cờ Tổ quốc trên đảo Cồn CỏCờ Tổ quốc ra đảo“Tổ quốc trên biển cả”Tặng gần 11.000 lá cờ Tổ quốc cho huyện đảo Trường Sa và Lý Sơn

Các bạn đoàn viên cắm cờ trên thuyền ngư dân

Sáng chủ nhật 25/3, 30 đoàn viên ưu tú thuộc các chi đoàn Tiểu đoàn huấn luyện cơ động Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh, Đoàn phường Trường An (TP. Huế) và Trường Chính trị Nguyễn Chí Thanh háo hức về với bà con ngư dân các xã Vinh Hiền, Lộc Bình, Vinh Hải, Vinh Mỹ, huyện Phú Lộc (các xã thuộc địa bàn quản lý của Đồn Biên phòng Vinh Hiền). Món quà mang theo là 100 lá cờ Tổ quốc, 240 áo pull và những tình cảm sâu đậm.

“Hướng về biển đảo bởi biển đảo của quê hương luôn là tình cảm thiêng liêng trong trái tim của mỗi người dân đất Việt. Nơi biển xa ấy, ngày đêm bà con ngư dân ra khơi đánh bắt cá tôm nuôi dưỡng cuộc sống, cùng chung sức với lực lượng bộ đội biên phòng giữ biển. Hình ảnh lá cờ Tổ quốc thắm đỏ tự hào, kiêu hãnh trong sóng gió, khẳng định chủ quyền, luôn và mãi lan tỏa cảm xúc thiêng liêng”- anh Tạ Dương Anh Tuấn, Bí thư Đoàn phường Trường An chia sẻ. Vậy nên, các bạn đoàn viên, thanh niên thuộc 3 đơn vị muốn được “nối” tình cảm thiêng liêng đó, để những người đang ngày đêm bám biển yên tâm, vững lòng hơn.

Thiếu tá Nguyễn Hữu Trí, Chính trị viên phó Tiểu đoàn Huấn luyện cơ động đã từng thực hiện nhiệm vụ tại các đồn biên phòng tuyến núi: Hồng Vân, Nhâm, Hương Nguyên (huyện A Lưới). Bước chân của anh và đồng đội đã in dấu trên khắp dải đất biên cương, trong những chuyến gian nan vượt suối xuyên rừng tuần tra, bảo vệ đường biên, cột mốc với biết bao cung bậc cảm xúc. Hôm nay về với đồng đội và bà con ngư dân, trong trái tim người lính biên phòng ấy dâng lên niềm xúc động khó tả. “Giữa biển khơi mênh mông, giữa hiểm nguy sóng gió, nhưng đồng đội tôi và bà con ngư dân vẫn chắc tay súng, vững tay chèo, là cột mốc khẳng định chủ quyền. Những lá cờ Tổ quốc chúng tôi mang theo hôm nay là sự gửi gắm tình cảm, niềm tự hào theo mỗi chuyến ngư dân ra biển làm ăn, sinh sống và chung tay giữ biển”- Thiếu tá Trí bộc bạch.

Ở Đồn Biên phòng Vinh Hiền, bên tiếng sóng biển, bà con ngư dân đại diện cho 13 tổ tàu thuyền và 143 thuyền viên trang trọng đón nhận những lá cờ đỏ thắm. Ngư dân Thái Quang Nguyên, tổ trưởng tổ đánh bắt chia sẻ, bắt đầu cho mỗi chuyến ra khơi, việc làm đầu tiên của ngư dân là cẩn thận cắm lá cờ Tổ quốc trước mũi tàu, thuyền. Đó là cách bà con khẳng định “chúng tôi là ngư dân Việt Nam, đang làm ăn sinh sống trên biển quê hương”. Ông Nguyên nói, gặp nhau giữa biển, thấy cờ Tổ quốc phấp phới trên mũi tàu bạn từ xa, thấy mình không đơn độc, lòng cảm thấy an tâm, như được tiếp thêm sức mạnh.

Đại úy Hoàng Mạnh Tý, Chính trị viên phó Đồn Biên phòng Vinh Hiền chìa bàn tay mạnh mẽ, làm điểm tựa cho các đoàn viên lên con tàu của ngư dân đang neo đợi để thực hiện cắm cờ. Con tàu mang theo lá cờ Tổ quốc, mang theo tình cảm của hậu phương xuất phát từ cửa Tư Hiền ra biển. Những bàn tay nắm bàn tay thật chặt, để càng thấu hiểu nơi đầu sóng ngọn gió này, những con người mộc mạc nhưng can trường luôn ngày đêm gian nan, vất vả. Bà con ngư dân đã cùng những người lính biên phòng vững vàng giữ chủ quyền biển đảo của Tổ quốc.

Bài, ảnh: Quỳnh Anh

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Lòng biển

“Lòng biển rộng đến chừng nào?”. Khôi vẫn thường hỏi thế mỗi khi lang thang trên bãi biển. Tuy chẳng rõ, nhưng với anh biển mênh mông lắm.

Lòng biển
Ngọn hải đăng

Những lá thư anh viết cho tôi đều trên giấy học trò. Giữa thời buổi điện thoại di động, điện thoại bàn, thậm chí chỉ cần có một chiếc điện thoại thông minh với 4G là có thể nói chuyện, nhắn tin cho nhau. Vậy mà, anh vẫn viết thư cho tôi. Anh giải thích: “Hiện tại trên thế giới, người Pháp vẫn viết thư cho nhau, bởi nhìn mặt chữ như nhìn mặt người. Vả lại, chỉ có chữ viết mới có thể nói hết lời yêu thương”. Anh đã tạo cho tôi một thói quen nhận thư vào mỗi tuần. Chính từ những lá thư anh gởi, tôi mới phát hiện ra rằng, người đưa thư trong xóm tôi vẫn phải đưa thư đúng 7 ngày trong tuần. Anh dùng chiếc bì thư bán ở bưu điện để gởi. Nét chữ của anh cứng rắn khác với tính tình hiền dịu của anh.

Ngọn hải đăng
Mâm cơm nóng

1. “Ba tin mẹ sẽ làm tốt!” – Vũ, chồng My hay dùng câu nói ấy để khích lệ tinh thần My mỗi khi đứng trước quyết định lớn. Lần đó, My gần như đặt cược cả công ty cho một hợp đồng có tính mạo hiểm. Nghĩa là nếu thắng, công ty My sẽ bước thêm một bậc thang mới, mở ra rất nhiều cơ hội cho những dự án kế tiếp. Ngược lại, nếu thua, khả năng xấu nhất là công ty My phá sản.

Mâm cơm nóng
Phối hợp tuyên truyền biển, đảo có chiều sâu và sức lan tỏa

Ngày 27/3, tại thành phố Đông Hà, tỉnh Quảng Trị, Bộ Tư lệnh Vùng 3 Hải quân phối hợp Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Quảng Trị tổ chức sơ kết công tác phối hợp tuyên truyền biển đảo năm 2023 giữa Vùng 3 Hải quân với Ban Tuyên giáo các địa phương: Đà Nẵng, Quảng Bình, Quảng Trị, Thừa Thiên Huế, Quảng Nam, Quảng Ngãi, Bình Định.

Phối hợp tuyên truyền biển, đảo có chiều sâu và sức lan tỏa
Bóng nắng

Bà Liếng sống một mình trong cái chòi dưới chân dốc Mù U. Nơi đó vắng ngắt, cánh đồng bỏ hoang, cỏ ngoi lên tới tận bờ, mấy con bò làng bên cũng chẳng buồn qua gặm những đám cỏ cằn khô. Bà Liếng là người đàn bà câm nên người làng quen gọi bà câm, quên mất cái tên Liếng từ bao giờ.

Bóng nắng
Return to top