ClockThứ Sáu, 02/11/2018 20:53

Tổ chức 12 mô hình khuyến nông trong năm 2018

TTH.VN - Hội nghị đánh giá, giới thiệu các mô hình khuyến nông năm 2018 tổ chức ngày 2/11 đã giới thiệu nhiều mô hình khuyến nông hiệu quả có khả năng nhân rộng trên địa bàn tỉnh.

Thí điểm mô hình thủy sản an toànHỗ trợ sinh kế cho cư dân đầm phá Tam Giang - Cầu HaiCâu lạc bộ khuyến nông cơ sở: “Kênh mới” trong sản xuất nông nghiệpTổ chức 6 lớp tập huấn nuôi trồng thủy sản

Theo đánh giá của Sở Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn, trong năm Sở triển khai 12 mô hình trồng trọt, chăn nuôi, nuôi trồng thủy sản. Các mô hình đã bám sát nhu cầu sản xuất, giải quyết được những vấn đề cụ thể của thực tế sản xuất đặt ra. Trong đó, nhiều mô hình có khả năng nhân rộng như: sản xuất giống lúa KH1; mô hình áp dụng 3 giảm 3 tăng trong sản xuất; áp dụng biện pháp tổng hợp xử lý rơm rạ sau thu hoạch vụ đông xuân; nuôi gà lông màu vùng đặc biệt khó khăn.

Năm 2019, các hoạt động khuyến nông sẽ tiếp tục tập trung triển khai và góp phần thực hiện tốt các chương trình trọng điểm của ngành nông nghiệp; tập trung vào các mô hình sản xuất theo hướng hữu cơ, vietgap, các mô hình thích ứng với biến đổi khí hậu. Tại hội nghị, các đại biểu tham dự khẳng định cần đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phối hợp nhằm nhân rộng những mô hình có hiệu quả; quan tâm đầu tư kinh phí cho hoạt động khuyến nông, nhất là kinh phí quảng bá để mô hình khuyến nông thật sự là cầu nối giúp nông dân phát triển sản xuất.

Hoàng Loan

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Tổ chức ngày sách và văn hoá đọc Việt Nam

Chiều 17/4, Đồn Biên phòng cửa khẩu cảng Thuận An phối hợp Trường tiểu học Phú Tân (phường Thuận An, TP. Huế) tổ chức chương trình Ngày sách và văn hoá đọc Việt Nam.

Tổ chức ngày sách và văn hoá đọc Việt Nam
Tổ chức thi thử tốt nghiệp THPT cho học sinh lớp 12

Trong hai ngày 16 và 17/4, tất cả học sinh lớp 12 trên toàn tỉnh tham gia làm bài thi khảo sát theo đề chung, được tổ chức như kỳ thi tốt nghiệp THPT. Đây được xem là bước khảo sát kiến thức trước khi bước vào kỳ thi tốt nghiệp THPT.

Tổ chức thi thử tốt nghiệp THPT cho học sinh lớp 12
Tổ chức Ngày Quốc Tổ Việt Nam toàn cầu lần thứ 10

Tiếp nối thành công 9 năm, Ban dự án Ngày Quốc Tổ Việt Nam toàn cầu tiếp tục phối hợp với các tổ chức, cá nhân, Hội đoàn, cộng đồng kiều bào, các nhà trí thức, khoa học và bạn bè quốc tế tổ chức trực tiếp và trực tuyến Ngày Quốc Tổ Việt Nam toàn cầu - Lễ Giỗ Tổ và vinh danh con cháu Vua Hùng toàn cầu 2024 với chủ đề “Hoà bình - Di nguyện của tổ tiên”.

Tổ chức Ngày Quốc Tổ Việt Nam toàn cầu lần thứ 10
Trao mô hình sinh kế “Đàn gà cho em”

Ngày 14/4, Đồn Biên phòng cửa khẩu cảng Thuận An phối hợp chính quyền xã Hải Dương (TP. Huế) và mạnh thường quân tổ chức chương trình trao mô hình sinh kế “Đàn gà cho em” với số lượng 600 con gà giống đến 20 hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn, có con em trong độ tuổi đến trường.

Trao mô hình sinh kế “Đàn gà cho em”
Return to top