ClockThứ Ba, 26/04/2022 14:16

Tổ chức cuộc thi thiết kế cảnh quan và ký họa kiến trúc Eo Bầu - Thượng thành phía Nam

TTH.VN - Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô Huế phối hợp với Khoa Kiến trúc, Trường đại học Khoa học - Đại học Huế tổ chức cuộc thi thiết kế cảnh quan Eo bầu - Thượng thành phía Nam và ký họa kiến trúc chủ đề “Nam Kinh thành Huế - Dấu ấn thời đại”.

Đảm bảo cảnh quan, vệ sinh sau khi dân trả lại bằngQuan tâm chính sách an sinh cho người dân khi di dời đến nơi ở mớiĐẩy nhanh tiến độ di dời dân cư Thượng Thành và chỉnh trang đô thịCó cơ chế đặc thù về ngân sách để Thừa Thiên Huế sớm trở thành thành phố trực thuộc Trung ươngLàm sạch Thượng Thành

Cuộc thi nhằm chỉnh trang đô thị, tái thiết cảnh quan các khu vực Eo Bầu - Thượng thành

Với phần thiết kế cảnh quan, bản thiết kế tổ chức không gian cảnh quan các Eo bầu Nam Thắng và Nam Xương, trong đó nhấn mạnh các mục tiêu thiết kế điểm xanh phục vụ nhu cầu sử dụng cho cộng đồng địa phương; đề xuất các không gian bãi đỗ xe du lịch và điểm dịch vụ nếu có thể, tuy nhiên cần đảm bảo trật tự xã hội và không phá vỡ cảnh quan di sản chung.

Giải pháp thiết kế có thể mở rộng lên Thượng thành và các Eo bầu lân cận để đề xuất chuỗi công năng theo ý tưởng của tác giả nếu cần thiết; xây dựng không gian xanh trở thành địa điểm nâng cao nhận thức của cộng đồng về các giải pháp bảo vệ và khai thác di sản, quảng bá hình ảnh địa phương và đem lại lợi ích kinh tế trên cơ sở phát triển bền vững. Cuộc thi khuyến khích ý tưởng sáng tạo và có khả năng nhân rộng trong việc sử dụng hiệu quả những khu vực eo bầu còn lại quanh Kinh thành Huế.

Với ký họa kiến trúc chủ đề “Nam Kinh thành Huế - Dấu ấn thời đại”, thí sinh dự thi chọn một góc hoặc một đoạn thành thuộc khu vực phía Nam Kinh thành Huế (Eo bầu và Thượng thành phía Nam) để ký họa nhằm phát hiện ra những góc nhìn đẹp và những hình ảnh mang tính thời sự, hướng đến tôn vinh giá trị di sản Huế.

Đối tượng tham gia cuộc thi là sinh viên, học viên ngành kiến trúc, mỹ thuật; kiến trúc sư, họa sĩ và các đối tượng quan tâm, yêu quý di sản kiến trúc Huế. Đối với đồ án thiết kế cảnh quan có thể tham gia dưới dạng nhóm tác giả.

Cuộc thi nhằm tôn vinh và quảng bá giá trị di sản Huế; chỉnh trang đô thị, tái thiết cảnh quan các khu vực Eo Bầu - Thượng thành sau cuộc “di dân lịch sử” nhằm khai thác, phát huy giá trị di sản và đem lại lợi ích chung cho cộng đồng. Đồng thời, lưu giữ những hình ảnh đẹp của di sản Huế dưới nhiều góc nhìn thông qua các tác phẩm ký họa.

Thời gian gửi bài dự thi từ nay đến hết ngày 31/5/2022.

Tin, ảnh: Minh Hiền

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Gần gũi thiên nhiên với biophilic design

Xu hướng thiết kế biophilic design chú trọng việc kết nối con người với các yếu tố từ thiên nhiên, tạo ra không gian chữa lành ngay tại nhà.

Gần gũi thiên nhiên với biophilic design
'Luồng gió mới' để văn học thiếu nhi phát triển

Một thời gian dài, văn học thiếu nhi có phần bị xao nhãng, thậm chí bị bỏ trống và chưa đáp ứng được nhu cầu của thiếu nhi. Cuộc vận động sáng tác cho văn học thiếu nhi như một “luồng gió mới” khiến cho văn học thiếu nhi đang dần thức tỉnh.

Luồng gió mới để văn học thiếu nhi phát triển

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top