ClockThứ Sáu, 12/06/2020 16:25

Tổ chức Đại học Pháp ngữ (AUF) tiếp tục hỗ trợ đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao

TTH.VN - Ngày 12/6, UVTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Phương đã có buổi tiếp và làm việc với bà Ouidad Tebbaa, Giám đốc Văn phòng Khu vực châu Á - Thái Bình Dương của Tổ chức Đại học Pháp ngữ (AUF).

Ký kết hợp tác với 14 đơn vị tuyển dụng về công nghệ thông tinKý kết biên bản ghi nhớ hợp tác đào tạo và khoa học công nghệHợp tác đào tạo ngoại ngữ cho sinh viênUNICEF và SAP hợp tác hỗ trợ thế hệ lao động trẻ tuổi toàn cầuKết hợp “con người” & công nghệTrường ĐH Sư phạm hợp tác đào tạo với Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Quảng Nam“Sinh viên ĐH Huế sẽ có cơ hội việc làm với thu nhập tốt”Chủ động hợp tác để nâng cao chất lượng đào tạo

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Phương chụp ảnh lưu niệm cùng đoàn công tác

Tại buổi tiếp, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Phương đánh giá cao những hoạt động của AUF thực hiện tại Huế và Đại học Huế trong những năm qua; khẳng định Thừa Thiên Huế luôn mong muốn mở rộng quan hệ hợp tác với các đối tác nước ngoài trong xây dựng đô thị thông minh, đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao để phục vụ cho sự phát triển của tỉnh.

Vì vậy, ngoài các chương trình mà AUF đang triển khai tại Huế, Phó Chủ tịch mong muốn thời gian tới AUF hỗ trợ tỉnh trong vấn đề khởi nghiệp, phát triển đô thị và phối hợp với tỉnh nghiên cứu về vùng đất Cố đô, phục vụ cho phát triển trong giai đoạn tới.

Bà Ouidad Tebbaa cho biết, hiện nay AUF có mạng lưới thành viên với hơn 1.000 trường đại học trên thế giới. Tại khu vực châu Á - Thái Bình Dương, văn phòng AUF đặt tại Đại học Quốc gia Hà Nội. AUF đã có nhiều hoạt động tại Việt Nam, riêng tại Huế, đã hợp tác với UBND TP. Huế triển khai dự án Nhà tri thức Huế với các khóa đào tạo, giới thiệu phần mềm mã nguồn mở cho giáo viên, sinh viên và học sinh; hợp tác với Đại học Huế và các trường đại học thành viên với các dự án như dự án khởi nghiệp ECOBOOT, thư viện BNEUF và các dự án đào tạo hỗn hợp.

Bà Ouidad Tebbaa mong muốn tiếp tục muốn mở rộng hợp tác về ứng dụng công nghệ trong phát triển đô thị thông minh, giáo dục đào tạo và các hoạt động xã hội, góp phần thúc đẩy phát triển bền vững tại địa phương.

Tin, ảnh: Thái Sơn

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Khảo sát mở rộng cao tốc Cam Lộ - La Sơn

Chiều 15/4, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hoàng Hải Minh cùng các đơn vị liên quan đã có buổi khảo sát nhằm phục vụ công tác chuẩn bị đầu tư Dự án (DA) mở rộng cao tốc Cam Lộ - La Sơn.

Khảo sát mở rộng cao tốc Cam Lộ - La Sơn
Công bố quyết định về công tác cán bộ

Chiều 29/3, UBND tỉnh tổ chức Lễ công bố Quyết định bổ nhiệm Phó Chánh Văn phòng UBND tỉnh; Phó Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông và Giám đốc Trung tâm Công nghệ thông tin tỉnh. Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Phương chủ trì và trao Quyết định bổ nhiệm.

Công bố quyết định về công tác cán bộ

TIN MỚI

Return to top