ClockThứ Năm, 09/12/2021 10:36

Tổ chức dạy học trực tiếp bình thường trở lại kể từ ngày 13/12

TTH.VN - Sáng 9/12, Ban chỉ đạo phòng, chống dịch tỉnh Thừa Thiên Huế cho biết, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Phương thống nhất cho tất cả các trường THPT trên địa bàn được tổ chức dạy học trực tiếp bình thường trở lại kể từ ngày 13/12.

Tầm soát COVID-19 trên diện rộng, Lăng Cô phát hiện 69 F0Hồ sơ hưởng hỗ trợ từ Quỹ Bảo hiểm thất nghiệp sẽ hết hạn vào ngày 20/12Ghi nhận thêm 303 ca bệnh dương tính với SARS-CoV-2Thành lập Trung tâm nghiên cứu và điều trị COVID-19 Trung ương HuếThực hiện tốt 3 trụ cột: 5K, tiêm phủ vắc xin và nâng cao ý thức người dânHương Trà kích hoạt 2 khung thu dung, điều trị F0Sự khác biệt giữa vaccine cho trẻ em và vaccine cho người lớn

Tiêm vắc xin cho học sinh trên địa bàn TP. Huế 

Theo Ban chỉ đạo phòng, chống dịch tỉnh, qua hơn một tuần triển khai quyết liệt các biện pháp phòng, chống dịch, đặc biệt là việc tăng cường công tác xét nghiệm, tổng lực tầm soát rộng trong cộng đồng, tình hình kiểm soát dịch bệnh trên địa bàn đã có những chuyển biến tích cực. Việc tiêm phủ vắc xin cho đối tượng từ 12 đến 17 tuổi bảo đảm tiến độ, với 89.735 người hoàn thành tiêm mũi 1, đạt tỷ lệ 87%.

Với những chuyển biến khả quan đó, tỉnh quyết định mở cửa nhiều trường học trở lại.

Bên cạnh các trường THPT, đối với cơ sở giáo dục bậc THCS, nếu nhà trường đã tổ chức tiêm xong vắc xin mũi 1 cho tất cả học sinh từ 12 tuổi đến 15 tuổi đủ thời gian 14 ngày, các em được trở lại lớp học tập trực tiếp.

Sở GD&ĐT, UBND cấp huyện được giao trách nhiệm chỉ đạo các cơ sở giáo dục THPT, THCS khẩn trương rà soát cơ sở vật chất, phương án phòng dịch... để tổ chức triển khai việc dạy học trực tiếp đảm bảo an toàn phòng, chống dịch; khi diễn biến dịch xảy ra phức tạp, chủ động xử lý và cho học sinh nghỉ học trực tiếp, chuyển sang các hình thức học trực tuyến tại nhà.

Chủ tịch UBND tỉnh cũng yêu cầu UBND các huyện, thị xã, TP. Huế rà soát số lượng người chưa tiêm vắc xin phòng COVID-19 trên địa bàn; giải trình lý do, trách nhiệm của địa phương, của công dân đối với sự chậm trễ trong việc tiêm vắc xin phòng dịch; báo cáo Ban chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh (qua Sở Y tế) trước ngày 10/12/2021.

Tính đến ngày 9/12, toàn tỉnh có 5.730 ca F0 (gồm số bệnh nhân nơi khác chuyển đến Bệnh viện Trung ương Huế điều trị); hiện điều trị 2.475 ca; điều trị khỏi 3.242 ca; tử vong 11 ca (trong đó có 4 ca bệnh nặng từ các tỉnh khác chuyển đến; các trường hợp tử vong đều do già yếu, bệnh nền).

Tin, ảnh: Thái Bình

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Trao học bổng hiếu học cho sinh viên, học sinh nghèo vượt khó

Ngày 14/4, tại Công viên Tứ Tượng (TP. Huế), Quỹ Giáo dục Huế hiếu học (Quỹ) tổ chức trao học bổng học kỳ 2 năm học 2023 – 2024 cho các sinh viên, học sinh nghèo, vượt khó vươn lên trong học tập. Đến dự có UVTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Thanh Bình; Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Thị Ái Vân.

Trao học bổng hiếu học cho sinh viên, học sinh nghèo vượt khó
Giúp người dân hình thành các hành vi sức khoẻ

Sáng 10/4, tại Trạm Y tế phường Thuỷ Biều, TP. Huế, Trường đại học Y - Dược, Đại học Huế phối hợp với Tổ chức Arpan Global, Hoa Kỳ tổ chức ngày hội sức khoẻ (Health Fair) năm 2024.

Giúp người dân hình thành các hành vi sức khoẻ
Khi người học được “chấm điểm” người dạy

Bộ Giáo dục và Đào tạo vừa ban hành Thông tư 01/2024/TT-BGDĐT (Thông tư 01) về chuẩn cơ sở giáo dục đại học; trong đó, có một tiêu chí rất được quan tâm là tỷ lệ người học hài lòng với giảng viên về chất lượng và hiệu quả giảng dạy không thấp hơn 70%.

Khi người học được “chấm điểm” người dạy
Phân luồng giáo dục, định hướng nghề nghiệp cho học sinh

Ngày 6/4, Trường cao đẳng Công nghiệp (CĐCN) Huế tổ chức hội nghị phân luồng giáo dục lần thứ 4, năm 2024. Chương trình được phối hợp với các trường trung học phổ thông, trung học cơ sở trên địa bàn về một số hoạt động giáo dục, hướng nghiệp gắn với mục tiêu việc làm bền vững cho học sinh, tăng tỷ lệ lao động qua đào tạo theo định hướng phát triển nguồn nhân lực của tỉnh.

Phân luồng giáo dục, định hướng nghề nghiệp cho học sinh

TIN MỚI

Return to top