ClockThứ Tư, 02/12/2020 11:18

Tổ chức kỷ niệm ngày Quốc tế Người khuyết tật

TTH.VN - Sáng 2/12, Hội Người khuyết tật (NKT) tỉnh tổ chức gặp mặt kỷ niệm ngày Quốc tế người khuyết tật (3/12) và trao quà cho NKT vượt khó vươn lên trong cuộc sống.

Vận động viên khuyết tật Huế giành 4 huy chương tại giải điền kinh toàn quốcTrao 650 suất quà và 140 bình lọc nước cho người khuyết tật bị ảnh hưởng bão lụtCô bé “hạt tiêu” và tấm lòng với người khuyết tật

Tặng quà cho các hội viên vượt khó

Từ năm 1992, ngày 3/12 hàng năm được chọn là Ngày Quốc tế NKT. Năm nay, “Bắt đầu lại tốt hơn: Hướng đến một thế giới sau Covid - 19 hoà nhập, tiếp cận và bền vững” là chủ đề được chọn và tổ chức từ ngày 30/11 - 4/12/2020.

Thời gian qua, được sự quan tâm của các cấp, ngành, sự chung tay của cộng đồng, NKT trên địa bàn tỉnh đã được chăm lo, nâng cao vai trò, vị thế. Từ đó, NKT đã có điều kiện tham gia bình đẳng vào các hoạt động xã hội, đảm bảo quyền lợi hợp pháp và phát huy năng lực, sở trường.

Nhân Ngày Quốc tế NKT năm nay, Hội NKT phối hợp với Hội Bảo trợ Người khuyết tật và Trẻ mồ côi tỉnh trao tặng 50 suất quà, mỗi suất trị giá 300 nghìn đồng cho các hội viên vượt khó. Không chỉ nâng cao nhận thức của cộng đồng về các vấn đề của NKT trong mọi lĩnh vực, lễ kỷ niệm còn tạo tâm thế mới, nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động của các tổ chức NKT. Từ đó giúp NKT đoàn kết, chủ động vươn lên, bình đẳng hoà nhập với cộng đồng.

Tin, ảnh: Mai Huế

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

“Hạnh phúc cho em”

Sáng 16/3, hàng trăm phụ huynh và học sinh đã tham dự những hoạt động ý nghĩa trong chương trình “Hạnh phúc cho em” do Hội Bảo vệ Quyền trẻ em (BVQTE) tỉnh cùng Sở Văn hóa và Thể thao phối hợp tổ chức.

“Hạnh phúc cho em”
Chị Viễn vượt khó làm kinh tế giỏi

Phát triển kinh tế từ chăn nuôi và kinh doanh buôn bán, mỗi năm thu nhập trên 250 triệu đồng, chị Trần Thị Viễn, sinh năm 1974 (Thủy Vân, TP. Huế) là tấm gương phụ nữ phát triển kinh tế giỏi ở địa phương.

Chị Viễn vượt khó làm kinh tế giỏi
Đại sự quán Canada tại Việt Nam trao quà hỗ trợ cộng đồng

Chiều 01/2, Đại sứ quán Canada tại Việt Nam phối hợp Trung tâm Nghiên cứu phát triển xã hội (CSRD) và UBND huyện Phong Điền tổ chức trao quà, hỗ trợ cộng đồng khắc phục hậu quả lũ lụt năm 2023 tại xã Phong Bình, huyện Phong Điền.

Đại sự quán Canada tại Việt Nam trao quà hỗ trợ cộng đồng
Return to top