Thế giới

Tổ chức lễ thượng cờ kỷ niệm ngày thành lập ASEAN tại Venezuela

ClockThứ Bảy, 14/08/2021 09:34
Đại sứ quán các nước ASEAN tại Venezuela đã tổ chức chương trình “Liên hoan Ẩm thực ASEAN 2021” nhằm quảng bá đến bạn bè sở tại những nét ẩm thực truyền thống của ASEAN với những món ăn đặc trưng.

Venezuela tái khẳng định mong muốn tham gia Hiệp ước TAC của ASEANILO: Mức tổn thất thời giờ làm việc của ASEAN tăng vào cuối năm 2021Hợp tác giữa ASEAN với EU tiếp tục phát triển trên nhiều lĩnh vựcViệt Nam luôn coi trọng thúc đẩy quan hệ với VenezuelaMất điện diện rộng ở Venezuela đe dọa tính mạng người dân

Trưởng Cơ quan đại diện ngoại giao các nước ASEAN tại Venezuela đặt vòng hoa tại Tượng đài Anh hùng dân tộc Venezuela Simon Bolivar. (Ảnh: TTXVN phát)

Nhân kỷ niệm 54 năm ngày thành lập Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN), ngày 13/8, Đại sứ quán các nước ASEAN có trụ sở tại Caracas đã tổ chức Lễ thượng cờ tại trụ sở Bộ Ngoại giao Venezuela với sự có mặt của Bộ trưởng Ngoại giao Venezuela Jorge Arreaza, Thứ trưởng Ngoại giao phụ trách khu vực Capaya Rodriguez, cùng đông đảo cán bộ nhân viên Đại sứ quán các nước ASEAN, cán bộ Bộ Ngoại giao Venezuela và bạn bè sở tại.

Phát biểu tại buổi lễ, Chủ tịch luân phiên Ủy ban các nước ASEAN tại Caracas (ACC), Đại sứ Indonesia Imam Edy Mulyono đã điểm lại các hoạt động chính của ACC trong năm qua, nhấn mạnh ASEAN đang hướng tới đẩy mạnh xây dựng Cộng đồng ASEAN với chủ đề “Một tầm nhìn, Một bản sắc, Một cộng đồng."

Ngày nay, ASEAN đã trở thành một trong những tổ chức khu vực thành công nhất, trở thành đối tác ngày càng quan trọng của nhiều nước trên thế giới.

Đại sứ Mulyono đánh giá cao nỗ lực của Venezuela trong việc duy trì hợp tác với ASEAN trong bối cảnh đại dịch COVID-19 vẫn tiếp tục diễn biến phức tạp và hoan nghênh Venezuela sớm tham gia ký Hiệp ước Thân thiện và Hợp tác ở Đông Nam Á (TAC).

Trong khuôn khổ các hoạt động kỷ niệm ngày thành lập ASEAN, Đại sứ quán các nước ASEAN đã tổ chức chương trình “Liên hoan Ẩm thực ASEAN 2021” nhằm quảng bá đến bạn bè sở tại những nét ẩm thực truyền thống của ASEAN với những món ăn đặc trưng đến từ Việt Nam, Indonesia và Malaysia.

Phát biểu tại sự kiện, Đại sứ Lê Viết Duyên đã nêu bật những nét độc đáo về văn hóa ẩm thực của ASEAN nói chung và Việt Nam nói riêng, với những đặc điểm bổ sung và tương tác hài hòa với văn hóa ẩm thực Mỹ Latinh nói chung và Venezuela nói riêng.

Tại sự kiện này, Đại sứ quán Việt Nam tại Venezuela đã giới thiệu với bạn bè quốc tế và sở tại các món ăn truyền thống, đặc sắc của Việt Nam, được các thực khách tán thưởng và đánh giá cao.

Theo TTXVN/Vietnam+

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Tổ chức Ngày Quốc Tổ Việt Nam toàn cầu lần thứ 10

Tiếp nối thành công 9 năm, Ban dự án Ngày Quốc Tổ Việt Nam toàn cầu tiếp tục phối hợp với các tổ chức, cá nhân, Hội đoàn, cộng đồng kiều bào, các nhà trí thức, khoa học và bạn bè quốc tế tổ chức trực tiếp và trực tuyến Ngày Quốc Tổ Việt Nam toàn cầu - Lễ Giỗ Tổ và vinh danh con cháu Vua Hùng toàn cầu 2024 với chủ đề “Hoà bình - Di nguyện của tổ tiên”.

Tổ chức Ngày Quốc Tổ Việt Nam toàn cầu lần thứ 10
Thông tin doanh nghiệp
Đơn vị sản xuất, cung cấp gói hút ẩm silicagel hàng đầu Việt Nam

Việc tìm kiếm được một đơn vị sản xuất và cung cấp gói hút ẩm uy tín, chất lượng, giá tốt là mối quan tâm hàng đầu của rất nhiều đối tác và doanh nghiệp. Hiện có rất nhiều nhà quản lý đau đầu vì không tìm thấy được công ty nào uy tín và đáng tin cậy. Trong bài viết này, hãy cùng tìm hiểu về Thịnh Phong Corp - Đơn vị sản xuất, cung cấp gói hút ẩm uy silicagel uy tín hàng đầu tại Việt Nam.

Đơn vị sản xuất, cung cấp gói hút ẩm silicagel hàng đầu Việt Nam
ASEAN có thể bổ sung thêm 300 tỷ USD doanh thu từ các khoản đầu tư xanh

Đông Nam Á có thể mở khóa thêm 300 tỷ USD doanh thu hàng năm từ các khoản đầu tư xanh vào năm 2030, nếu các chính phủ tăng cường hợp tác về lưới điện và thị trường carbon trong khu vực, đồng thời đưa ra những biện pháp khuyến khích tốt hơn cho năng lượng sạch và các quy định rõ ràng hơn về tài chính xanh, theo báo cáo của Bain & Company, GenZero, Standard Chartered và Temasek được công bố ngày hôm nay (15/4).

ASEAN có thể bổ sung thêm 300 tỷ USD doanh thu từ các khoản đầu tư xanh
Công dân Việt Nam tại Trung Đông vẫn an toàn

Ngày 14/4, theo thông tin của Đại sứ quán Việt Nam tại Israel và Đại sứ quán Việt Nam tại Iran, căng thẳng leo thang giữa Israel - Iran trong những ngày qua diễn biến phức tạp, tiếp tục leo thang.

Công dân Việt Nam tại Trung Đông vẫn an toàn
Thị trường xe điện ở ASEAN sẽ tiếp tục tăng trưởng

Theo phân tích của Maybank Investment Bank Bhd, việc áp dụng xe điện (EV) ở ASEAN sẽ tiếp tục tăng nhờ các quy định thuận lợi, các nhà sản xuất xe điện Trung Quốc tung ra các mẫu xe mới với giá thấp hơn, đồng thời khu vực này cũng có các cơ sở sản xuất ô tô lớn và nhu cầu xe điện đáng kể.

Thị trường xe điện ở ASEAN sẽ tiếp tục tăng trưởng
Return to top