ClockThứ Ba, 06/06/2017 18:16

Tổ chức thông tin trên báo thời “bùng nổ” mạng xã hội

TTH.VN - Đó là chủ đề buổi nói chuyện của chuyên gia truyền thông Jay Hartwell (Mỹ) với các biên tập viên, phóng viên, kỹ thuật viên... Báo Thừa Thiên Huế chiều 6/6.

Ông Jay Hartwell đưa ra khá nhiều dẫn chứng từ các tờ báo tại buổi nói chuyện

Sau khi so sánh, phân tích cách trình bày tin tức truyền thống ở báo in, báo điện tử, truyền hình so với mạng xã hội trong thời đại ngày nay, ông Jay Hartwell đặt vấn đề phải tổ chức nội dung đáp ứng nhu cầu người đọc trên mạng xã hội, trong đó chú ý nhiều đến tít và ảnh. Tít bài nên hấp dẫn, có thể sử dụng phần mềm trình bày tít sáng tạo và sinh động. Phần ảnh nên sử dụng các bức ảnh rõ chi tiết nội dung, hoạt động diễn ra; có thể sử dụng ảnh đồ họa, ảnh từ kho tư liệu phù hợp; một số bức ảnh cần phải cắt cúp để thể hiện rõ nội dung tin, bài. 

Bà Nguyễn Thị Hồng Hạnh, Tổng Biên tập Báo Thừa Thiên Huế tặng quà và cảm ơn ông Jay Hartwell sau buổi nói chuyện

Ở phần video, ông Jay Hartwell nhấn mạnh cần chú ý đến các phần quan trọng của video là tranh/ảnh, trích phỏng vấn, đồ họa và chữ; có thể tham khảo các trang làm video tốt để nghiên cứu, áp dụng.

Ông Jay Hartwell cùng các biên tập viên, phóng viên, kỹ thuật viên, họa sĩ của báo chụp hình lưu niệm sau buổi nói chuyện

Đi sâu trao đổi một số vấn đề liên quan đến hình thức và nội dung các tác phẩm trên báo Thừa Thiên Huế, ông Jay Hartwell đưa ra một số góp ý nhằm tạo sự hấp dẫn, phục vụ bạn đọc tốt hơn.

Tin, ảnh: Hữu Phúc

 

 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Mạng xã hội tác động đến xu hướng du lịch của giới trẻ

Theo các nghiên cứu xu hướng du lịch năm 2024 của các nền tảng và công ty du lịch, mạng xã hội (MXH) ngày càng trở thành nguồn cảm hứng quan trọng, tác động vào sự thay đổi xu hướng du lịch trong tương lai, đặc biệt là với thế hệ Z và thế hệ Millennials (sinh từ 1981 đến 1996).

Mạng xã hội tác động đến xu hướng du lịch của giới trẻ
Trách nhiệm của cán bộ, đảng viên khi tham gia mạng xã hội

Tiếp cận, sử dụng mạng xã hội (MXH) là quyền và nhu cầu chính đáng của người dân, trong đó có cán bộ, đảng viên, công chức. Tuy nhiên, MXH là “mạng ảo” bên cạnh những thông tin chính thống, tích cực là các luồng thông tin xấu độc, phản cảm, vi phạm pháp luật đòi hỏi mỗi người, nhất là cán bộ, đảng viên cần có ý thức trách nhiệm chuẩn mực, đấu tranh phản biện tích cực khi tham gia MXH.

Trách nhiệm của cán bộ, đảng viên khi tham gia mạng xã hội
Xử phạt vi phạm hành chính đối tượng đăng thông tin sai sự thật

Ngày 11/9, Thượng tá Đinh Xuân Đại - Trưởng Công an TX. Hương Thủy cho biết, đơn vị vừa ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính số tiền 5 triệu đồng đối với ông N.Q.T. về hành vi lợi dụng mạng xã hội để thực hiện hành vi “cung cấp, chia sẻ thông tin giả mạo, thông tin sai sự thật, xuyên tạc, vu khống, xúc phạm uy tín của cơ quan, tổ chức, danh dự, nhân phẩm của cá nhân”

Xử phạt vi phạm hành chính đối tượng đăng thông tin sai sự thật
Return to top