ClockThứ Bảy, 28/01/2023 11:38

Tổ chức tiêm vắc xin phòng COVID-19 kể cả thứ bảy chủ nhật

TTH.VN - Đó là chủ trương của ngành y tế nhằm thúc đẩy việc tiêm chủng vắc xin phòng COVID-19 trong cộng đồng.

Hệ thống khám, chữa bệnh nỗ lực chuyển mình sau đại dịch COVID-19Trực dịch, tiêm phòng COVID-19 xuyên tếtPhân bổ 47.400 liều vắc xin AstraZeneca cho các đơn vịKhông để dịch chồng dịch trong dịp tết

Tỷ lệ tiêm chủng của tỉnh ở mức trung bình-thấp so với toàn quốc

Từ ngày 9 đến 27/1, toàn tỉnh đã triển khai tiêm 20.382 mũi với trung bình 1.073 mũi/ngày. Riêng trong 8 ngày tết (từ 20/1- 27/1) tiêm được 1.154 mũi. Đứng đầu là TTYT TP. Huế: tiêm 6.075 mũi, thứ hai là TTYT Quảng Điền: gần 3.000 mũi, thứ ba là TTYT Phú Vang: gần 1.900 mũi…

Số vắc xin Astra Zeneca được cấp hiện còn khoảng 14.200 liều. Tính đến cuối ngày 27/1, toàn tỉnh đã triển khai 46 đợt tiêm chủng vắc xin phòng COVID-19 và thực hiện tổng cộng gần 3 triệu mũi tiêm cho các đối tượng từ 5 tuổi trở lên.

Sở Y tế cho hay, tỷ lệ tiêm chủng của tỉnh ở mức trung bình-thấp so với toàn quốc. Trong tháng 1/2023, Sở chú trọng đẩy mạnh tỷ lệ tiêm mũi nhắc lại lần 1 và mũi nhắc lại lần 2 cho người từ 18 tuổi trở lên.

Theo chủ trương của ngành y tế, tất cả đơn vị hoàn thành tiêm chủng vắc xin phòng COVID-19 đợt này chậm nhất trước ngày 31/1. UBND các huyện, thị xã, thành phố tích cực vận động người dân tiêm chủng đầy đủ và đúng lịch theo khuyến cáo.

Thời gian tới, Sở Y tế đề nghị các đơn vị chủ động, linh hoạt sử dụng vắc xin tiêm chủng cho người dân. Ngành sẽ tổ chức tiêm lưu động tại từng doanh nghiệp theo lịch đăng ký của các doanh nghiệp. Trong số này, KCN Phú Bài còn 2.380 liều, KTT Chân Mây-Lăng Cô: 1.930 liều, KCN Phú Đa: 640 liều, KCN Phong Điền: 630 liều…

Đại học Huế và các trường cao đẳng, trung cấp chuẩn bị danh sách sinh viên, giảng viên, người lao động chưa tiêm đủ mũi và có kế hoạch triển khai tiêm chủng ngay khi sinh viên quay trở lại trường học. Các sở, ban, ngành, đoàn thể tiếp tục chủ động đăng ký lịch tiêm về CDC và huy động cán bộ, công chức, viên chức, người lao động tham gia tiêm chủng.

Các điểm tiêm chủng tổ chức tiêm tại chỗ hoặc tiêm lưu động theo thời gian và nhu cầu cụ thể của từng đơn vị. Tếp tục cập nhật tình hình tiêm chủng của từng đơn vị trên địa bàn và báo cáo UBND tỉnh về các đơn vị chưa tiêm chủng theo quy định.

Tin, ảnh: LINH TUỆ

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Tạo chuyển biến từ phong trào “Ngày Chủ nhật xanh”

Sau 5 năm triển khai, phong trào “Ngày Chủ nhật xanh” đã nhận được sự hưởng ứng, chung sức, đồng lòng của cán bộ, đảng viên và Nhân dân toàn tỉnh, qua đó góp phần quan trọng vào việc bảo vệ, giữ gìn môi trường.

Tạo chuyển biến từ phong trào “Ngày Chủ nhật xanh”
Return to top