ClockThứ Hai, 18/05/2015 17:01

Tổ chức tiếp công dân suốt thời gian Quốc hội họp kỳ thứ 9

TTH.VN - Ban Dân nguyện sẽ tổ chức và làm đầu mối phối hợp với các cơ quan chức năng trong việc tiếp công dân đến khiếu nại, tố cáo

Sáng 18/5, tại Trụ sở Văn phòng Quốc hội, Ban Dân nguyện của Quốc hội tổ chức họp với các cơ quan liên quan nhằm triển khai kế hoạch phối hợp tiếp công dân phục vụ kì họp thứ 9, Quốc hội khóa XIII. Theo đó, việc tiếp công dân sẽ diễn ra trong tất cả các ngày Quốc hội làm việc và trong trường hợp có yêu cầu đột xuất. 

Cuộc họp giữa các cơ quan liên quan phối hợp tiếp công dân
 
Ban Dân nguyện sẽ tổ chức và làm đầu mối phối hợp với các cơ quan chức năng trong việc tiếp công dân đến khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh tại địa điểm tiếp công dân của Quốc hội ở số 1 Ngô Thì Nhậm, quận Hà Đông, Hà Nội và tại số 35 Hồ Ngọc Lãm, phường An Lạc, quận Bình Tân, thành phố Hồ Chí Minh.

Các đoàn đại biểu Quốc hội phân công đại biểu Quốc hội tiếp và phối hợp với Ban Dân nguyện tiếp công dân trong thời gian diễn ra kì họp Quốc hội khi có yêu cầu của Ban Dân nguyện và được sự đồng ý của Chủ tịch Quốc hội.

Ban tiếp công dân Trung ương có kế hoạch và tổ chức tiếp công dân tại Trụ sở tiếp công dân Trung ương; tổng hợp kết quả tiếp công dân hàng ngày, hàng tuần gửi Ban Dân nguyện.

Chủ tịch Ủy ban Nhân dân tỉnh, thành phố rà soát các vụ việc khiếu nại, tố cáo xảy ra trên địa bàn; tổ chức tiếp công dân, đối thoại, giải quyết kịp thời các vụ việc khiếu kiện đông người, vượt cấp, gay gắt, kéo dài.

Tại cuộc họp sáng nay, ông Trần Văn Sơn, Vụ theo dõi, khiếu nại, tố cáo và phòng chống tham nhũng, Văn phòng Chính phủ cho biết: “Phó Thủ tướng đã chỉ đạo, thứ nhất yêu cầu Chủ tịch các địa phương tập trung rà soát, theo dõi, giải quyết các vụ việc thuộc thẩm quyền, nhất là những vụ việc liên quan đến đất đai, chuyển đổi mô hình chợ hay vụ việc về ô nhiễm môi trường. Đây là vụ việc rất nóng trong thời gian qua. Chủ tịch UBND các địa phương phải rất sâu sát, quyết liệt. Đối với những vụ việc đã thống nhất giải quyết, nhất là những vụ việc đã có ý kiến chỉ đạo của Thủ tướng thì phải tập trung thực hiện triệt để và nghiêm túc”.

Tại cuộc họp, các đại biểu đề nghị các cơ quan liên quan cần phối hợp chặt chẽ để nâng cao hơn nữa chất lượng và hiệu quả công tác tiếp công dân. Chủ tịch UBND các tỉnh, thành phố cần tổ chức tiếp công dân, đối thoại, giải quyết kịp thời các vụ việc khiếu kiện của công dân ngay tại địa phương để hạn chế tình trạng khiếu kiện đông người, vượt cấp lên Trung ương. Đồng thời đề nghị Bộ Công an triển khai các biện pháp đảm bảo an ninh trật tự trong thời gian diễn ra kì họp thứ 9 cũng như đảm bảo an ninh tại trụ sở tiếp công dân.

Minh Châm (Theo VOV)
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Bí thư Tỉnh ủy Lê Trường Lưu tiếp công dân tại Hương Xuân

Ngày 28/3, ông Lê Trường Lưu - UVTW Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh đã có buổi tiếp dân tại phường Hương Xuân, thị xã Hương Trà. Cùng dự buổi tiếp dân có UVTV Tỉnh ủy, Trưởng Ban Nội chính Tỉnh ủy Đặng Ngọc Trân và lãnh đạo Văn phòng Tỉnh ủy, TX. Hương Trà, lãnh đạo phường Hương Xuân và một số phòng, ban liên quan.

Bí thư Tỉnh ủy Lê Trường Lưu tiếp công dân tại Hương Xuân
Thực hiện tốt hơn việc tìm kiếm, quy tập hài cốt liệt sĩ

Đó là khẳng định của UVTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Thanh Bình tại hội nghị tổng kết thực hiện các Quyết định số 75/2013/QĐ-TTG ngày 06/12/2013 và Quyết định số 35/2017/QĐ - TTG ngày 25/7/2017 của Thủ tướng Chính phủ về chế độ, chính sách và công tác bảo đảm đối với tổ chức, cá nhân làm nhiệm vụ tìm kiếm, quy tập (TKQT) hài cốt liệt sĩ (HCLS) ngày 27/3 tại Nghệ An.

Thực hiện tốt hơn việc tìm kiếm, quy tập hài cốt liệt sĩ
Gần 1.000 sinh viên Trường đại học Luật tham dự phiên tòa xét xử lưu động

Ngày 28/3, tại hội trường của Trường đại học Luật, Đại học Huế, Tòa án Nhân dân (TAND) tỉnh tổ chức phiên tòa lưu động xét xử phúc thẩm hai vụ án hình sự về tội danh “Trộm cắp tài sản” và “Vi phạm quy định về tham gia giao thông đường bộ” dưới sự tham dự của gần 1.000 sinh viên của trường.

Gần 1 000 sinh viên Trường đại học Luật tham dự phiên tòa xét xử lưu động
Return to top