ClockThứ Hai, 09/10/2017 20:24

Tổ chức WHO cảnh báo tình trạng lây nhiễm bệnh dịch hạch thể phổi ở châu Phi

TTH - Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) vừa xác nhận đã gửi hơn 1 triệu liều thuốc kháng sinh đến người dân tại quốc đảo Madagasca (châu Phi), sau khi phát hiện khu vực này bùng phát dịch bệnh nguy hiểm mang tên bệnh dịch hạch thể phổi.

Bệnh dịch hạch thể phổi bùng phát mạnh nhất ở khu vực châu Phi. Ảnh: Sputnik News

Bắt đầu từ tháng 8/2017, quốc đảo Madagasca ghi nhận sự bùng phát của dịch với hơn 200 ca mắc bệnh và 30 trường hợp tử vong. Đây là loại bệnh xuất hiện dưới dạng dịch hạch Bubonic, lây truyền giữa các loại thú vật, đặc biệt là chuột, sau đó lây sang người qua trung gian truyền bệnh là bọ chét.

Hiện dịch bệnh đang lây lan với tốc độ nhanh và khó kiểm soát nhất ở khu vực thủđô Antananarivo và các thị trấn đông dân, khi các triệu chứng ban đầu được xác định là tương tự với cảm cúm, sau đó phát triển dần lên thành viêm phổi và dịch hạch thể phổi.

Để đối phó với mối đe dọa, Chính phủ Madagasca buộc phải đóng cửa tất cả các cơ sở công cộng và tiến hành phun thuốc diệt trừ mầm bệnh. Ngoài ra, sau khi vận chuyển số thuốc đến khu vực có dịch, tổ chức WHO kêu gọi người dân cần thực hiện các biện pháp điều trị ngay khi phát sinh triệu chứng viêm hô hấp, đề phòng khả năng bệnh chuyển xấu dẫn đến tử vong.

Hạnh Nhi (Lược dịch từ Sputnik News)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Tổ chức ngày sách và văn hoá đọc Việt Nam

Chiều 17/4, Đồn Biên phòng cửa khẩu cảng Thuận An phối hợp Trường tiểu học Phú Tân (phường Thuận An, TP. Huế) tổ chức chương trình Ngày sách và văn hoá đọc Việt Nam.

Tổ chức ngày sách và văn hoá đọc Việt Nam
Tổ chức thi thử tốt nghiệp THPT cho học sinh lớp 12

Trong hai ngày 16 và 17/4, tất cả học sinh lớp 12 trên toàn tỉnh tham gia làm bài thi khảo sát theo đề chung, được tổ chức như kỳ thi tốt nghiệp THPT. Đây được xem là bước khảo sát kiến thức trước khi bước vào kỳ thi tốt nghiệp THPT.

Tổ chức thi thử tốt nghiệp THPT cho học sinh lớp 12
Tổ chức Ngày Quốc Tổ Việt Nam toàn cầu lần thứ 10

Tiếp nối thành công 9 năm, Ban dự án Ngày Quốc Tổ Việt Nam toàn cầu tiếp tục phối hợp với các tổ chức, cá nhân, Hội đoàn, cộng đồng kiều bào, các nhà trí thức, khoa học và bạn bè quốc tế tổ chức trực tiếp và trực tuyến Ngày Quốc Tổ Việt Nam toàn cầu - Lễ Giỗ Tổ và vinh danh con cháu Vua Hùng toàn cầu 2024 với chủ đề “Hoà bình - Di nguyện của tổ tiên”.

Tổ chức Ngày Quốc Tổ Việt Nam toàn cầu lần thứ 10
Return to top