ClockThứ Năm, 08/01/2015 11:03

Tổ chức y tế thế giới: 8.235 người tử vong vì dịch Ebola

TTH.VN - Ngày 7/1, Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) công bố số liệu cấp nhật mới nhất cho thấy đã có 8.235 ca tử vong trên tổng số 20.747 ca nhiễm virus Ebola.


Đã có hơn 8.000 người chết vì dịch Ebola. (Nguồn: www.nbcnews.com)

Trong khi đó, công tác dập dịch tại ba nước Tây Phi là Sierra Leone, Liberia và Guinea vẫn chưa đạt được những mục tiêu theo đúng thời hạn mà Liên hiệp quốc đề ra.

Hầu hết các ca tử vong và nhiễm bệnh tập trung ở Sierra Leone, Liberia và Guinea. Các số liệu tính đến ngày 4/1 cho thấy Sierra Leon là quốc gia có số người nhiễm bệnh nhiều nhất với 9.780 ca, trong đó 2.943 người đã tử vong. Số nhân viên y tế bị lây nhiễm cũng tăng cao với 838 ca lây nhiễm, 495 trong số này đã tử vong.

WHO cũng cho biết tuy đã có những thành công nhất định trong nỗ lực hạn chế sự lây lan của bệnh dịch nhưng công tác dập dịch ở hầu hết các quốc gia thuộc khu vực Tây Phi vẫn chưa đạt được các mục tiêu theo đúng thời hạn mà WHO đề ra.

Trước đó, ngày 1/10, Liên hợp quốc đề ra mục tiêu trong vòng ba tháng sẽ cách ly và điều trị Ebola cho tất cả các bệnh nhân nhiễm Ebola cũng như đảm bảo việc chôn cất tất cả thi thể đúng quy trình tại Guinea, Sierra Leone và Liberia.

Tuy nhiên trong bản báo cáo mới nhất, WHO cho biết các quốc gia này vẫn chưa thực hiện được mục tiêu đã định đúng thời gian dự kiến là ngày 1/1/2015.

Việc phân bổ giường bệnh và các cơ sở chăm sóc y tế cần thiết chưa hợp lý và con số tử vong được báo cáo thấp hơn nhiều so với thực tế là các nguyên nhân cơ bản dẫn tới sự chậm trễ này. Tuy nhiên, WHO cũng nhấn mạnh rằng các nỗ lực sẽ không dừng lại cho tới khi xóa sổ dịch bệnh nghiêm trọng này.

Theo Vietnam+

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Đào tạo nội soi cho bác sĩ 5 bệnh viện khu vực miền Trung

Từ ngày 16 đến 18/4, Bệnh viện Trung ương (BVTW) Huế phối hợp với đoàn bác sĩ của Bệnh viện Kyoto Katsura (Nhật Bản) tổ chức đợt huấn luyện nâng cao về nội soi tiêu hóa can thiệp cho các bác sĩ tại các Bệnh viện Đa khoa khu vực miền núi phía Bắc Quảng Nam, Bệnh viện Hoàn Mỹ Đà Nẵng, Bệnh viện C Đà Nẵng, Bệnh viện 199 Đà Nẵng và Bệnh viện Đa khoa Quảng Ngãi.

Đào tạo nội soi cho bác sĩ 5 bệnh viện khu vực miền Trung
Gặp mặt, giao lưu và tặng quà cho bệnh nhân Hemophilia

Ngày 17/4, Trung tâm Huyết học Truyền máu – Bệnh viện Trung ương (BVTW) Huế phối hợp với câu lạc bộ Sinh viên 5 tốt Đại học Huế, Ngân hàng Máu sống Cố đô và các nhà hảo tâm tổ chức chương trình gặp mặt, giao lưu và tặng quà cho các bệnh nhân Hemophilia.

Gặp mặt, giao lưu và tặng quà cho bệnh nhân Hemophilia
Tỷ lệ bao phủ bảo hiểm y tế năm sau cao hơn năm trước

Sau 15 năm triển khai thực hiện Chỉ thị số 38 của Ban Bí thư về “đẩy mạnh công tác Bảo hiểm y tế (BHYT) trong tình hình mới”, sáng 16/4 Bảo hiểm xã hội (BHXH) Việt Nam tổ chức hội nghị trực tuyến với các điểm cầu trong nước nhằm đánh giá những kết đạt được cũng như những tồn tại hạn chế, bài học kinh nghiệm để đạt kết quả tốt hơn trong thời gian tới.

Tỷ lệ bao phủ bảo hiểm y tế năm sau cao hơn năm trước
Return to top