ClockThứ Tư, 09/01/2019 20:57

Tô đẹp phong trào sinh viên

TTH - 3 trong số 16 sinh viên, đảng viên trẻ vừa được Tỉnh đoàn tuyên dương “Sinh viên 5 tốt” mà chúng tôi gặp đều học giỏi; tiên phong, hết mình với công tác hội, phong trào tình nguyện.

Làm mới phong tràoNữ đảng viên trẻ nhiệt huyếtNữ đảng viên sinh viên xung kích trong các hoạt động

Nguyễn Minh Tình: Bồi dưỡng và giới thiệu kết nạp được 20 đảng viên

Đó là thành tích nổi bật của đảng viên trẻ Nguyễn Minh Tình, sinh viên năm 4 Khoa Tài nguyên đất và môi trường nông nghiệp, Trường đại học Nông lâm Huế. Hiện Tình là Chi uỷ viên Chi bộ Công tác sinh viên, Ủy viên BCH Đoàn Trường đại học Nông lâm, Chủ nhiệm Câu lạc bộ “Tuổi trẻ Tài nguyên”, Bí thư Chi đoàn lớp 49A Quản lý đất đai.

Tốt nghiệp THPT nhưng không thi đỗ đại học như mong muốn, Tình tham gia nghĩa vụ quân sự. Hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, Tình được đứng vào hàng ngũ của Đảng chỉ sau một năm nhập ngũ. Kết quả đó tạo động lực để Tình tiếp tục chinh phục ước mơ bước chân vào giảng đường đại học sau khi xuất ngũ và trở thành top 8 thí sinh có số điểm đầu vào cao nhất của Trường đại học Nông lâm Huế năm đó.

Tình luôn đi đầu trong học tập cũng như rèn luyện, tham gia các phong trào sinh viên do các cấp tổ chức; tích cực tuyên truyền, khuyến khích các bạn sinh viên cùng tham gia các hoạt động Đoàn, Hội, các hoạt động tình nguyện vì cộng đồng. Tình chủ động tổ chức các sân chơi mới để sinh viên có cơ hội bộc lộ năng lực bản thân, như hội thi: “Trí tuệ tuổi trẻ”, “Tìm kiếm tài năng MC”... Từ các phong trào, Tình phát hiện, giới thiệu kết nạp được 20 đoàn viên sinh viên ưu tú cho Đảng. Tình tâm sự: “Có rất nhiều đoàn viên sinh viên có năng lực, có lý tưởng, song điều quan trọng là phải tạo được môi trường để các bạn có cơ hội thể hiện. Làm được điều đó thì phát triển đảng viên trong sinh viên không khó".

Ngô Thị Thu Uyên: Để quãng đời sinh viên là những kỷ niệm đẹp

Sinh ra trong gia đình không mấy khá giả, cô sinh viên Ngô Thị Thu Uyên, sinh viên năm 3, Khoa Dược, Trường đại học Y dược Huế luôn mang niềm vui và động lực cho ba mẹ bằng thành tích học tập thật tốt. Được kết nạp Đảng ngay vừa tốt nghiệp THPT, năm học nào ở đại học Uyên cũng được nhận giấy khen của trường vì thành tích học tập giỏi, rèn luyện xuất sắc và tích cực tham gia công tác của nhà trường. Năm 2018, Uyên vinh dự nhận được học bổng KOVA dành cho sinh viên vượt khó học giỏi, có tư cách đạo đức tốt.

Ngoài học tập, Uyên còn được thầy cô, bạn bè biết đến với giải Nhất "Liên hoan dân vũ Quốc tế lần thứ III" năm 2018 do Tỉnh đoàn tổ chức; giải Nhất cuộc thi “Tài năng Y dược”... "Những năm trên giảng đường đại học là quãng thời gian đẹp nhất của mỗi sinh viên, vì vậy em muốn tranh thủ thời gian để học tập, rèn luyện, để sau này ra trường lưu lại được nhiều kỷ niệm đẹp và ý nghĩa", Thu Uyên chia sẻ.

Nguyễn Thị Thúy: Làm việc gì cũng luôn hết mình

Điểm học tập tuyệt đối 4.0/4.0, giải B cuộc thi “Khởi nghiệp đổi mới sáng tạo” tỉnh, giải Ba cuộc thi “Tìm kiếm tài năng khởi nghiệp sáng tạo” vùng Duyên hải miền Trung và Tây Nguyên, giải Ba cuộc thi “Thử thách sáng tạo xã hội Việt Nam (VSIC)” năm 2018... mà Nguyễn Thị Thúy, sinh viên năm 4 Khoa Quản trị kinh doanh, Trường đại học Kinh tế Huế đạt được khiến nhiều người ấn tượng. Thúy cho hay, đạt thành tích cao trong học tập nhưng cũng phải tham gia nhiều hoạt động phong trào mới xứng tầm với sinh viên thời đại mới. “Em cố gắng thuộc bài ngay trên lớp, thời gian còn lại dành tham gia các hoạt động phong trào, nghiên cứu khoa học... để hoàn thiện kỹ năng mềm cho bản thân trước khi ra trường”- Thúy tâm sự.

Chia sẻ về giải B cuộc thi “Khởi nghiệp đổi mới sáng tạo” của tỉnh, Thúy cho biết, Thúy và các bạn trong nhóm đã thực hiện đề tài “Bản đồ đặc sản Việt Nam – VNSpecial”. Ý tưởng này xuất phát từ nhu cầu của thực tiễn là muốn tìm kiếm, khám phá, trải nghiệm và thưởng thức những đặc sản của các địa phương một cách dễ dàng khi đi tham quan du lịch. Hiện nhóm của Thúy đang tiếp cận với các doanh nghiệp sản xuất các mặt hàng đặc sản để đưa các sản phẩm lên trang thương mại điện tử “Bản đồ đặc sản Việt Nam – VNSpecial” nhằm đáp ứng nhu cầu của khách hàng.

Thúy quan niệm: “Là sinh viên phải năng động, sáng tạo, dù làm việc gì cũng phải có trách nhiệm và nỗ lực hết mình thì sẽ hài lòng với kết quả đạt được”. Tháng 6/2018, Thuý đã vinh dự được đứng vào hàng ngũ của Đảng.

Anh Nguyễn Duy Cường, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh đoàn khẳng định: “Trong thời gian qua, học sinh, sinh viên trên địa bàn tỉnh luôn năng động, sáng tạo, nỗ lực vượt qua mọi khó khăn, thử thách, vươn lên chiếm lĩnh đỉnh cao tri thức, xung kích tình nguyện vì sự phát triển của cộng đồng. Những đóng góp của lực lượng học sinh, sinh viên qua các phong trào đã góp phần giải quyết nhiều vấn đề an sinh xã hội, chung tay xây dựng nông thôn mới, chuyển giao nhiều tiến bộ khoa học cho người dân để áp dụng vào sản xuất hiệu quả".

Bài, ảnh: Hải Thuận

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Gần 1.000 sinh viên Trường đại học Luật tham dự phiên tòa xét xử lưu động

Ngày 28/3, tại hội trường của Trường đại học Luật, Đại học Huế, Tòa án Nhân dân (TAND) tỉnh tổ chức phiên tòa lưu động xét xử phúc thẩm hai vụ án hình sự về tội danh “Trộm cắp tài sản” và “Vi phạm quy định về tham gia giao thông đường bộ” dưới sự tham dự của gần 1.000 sinh viên của trường.

Gần 1 000 sinh viên Trường đại học Luật tham dự phiên tòa xét xử lưu động
Triển khai nhiều mô hình hưởng ứng Ngày Chủ nhật xanh

Ngày 23 và 24/3, tại nhiều địa phương, các lực lượng đã triển khai Phong trào ngày Chủ nhật xanh với các hoạt động đáng chú ý như, tổ chức đổi rác lấy quà, tặng quà cho hộ nghèo, khai trương tuyến đường cờ thanh niên, thực hiện mô hình điểm “Cổng trường văn minh – thân thiện – an toàn”…

Triển khai nhiều mô hình hưởng ứng Ngày Chủ nhật xanh

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top