ClockThứ Hai, 06/12/2021 10:48

Tổ Phòng, chống dịch cộng đồng được hỗ trợ 1-2 triệu đồng/tháng

TTH.VN - Ngày 6/12, theo quyết định của UBND tỉnh vừa được ban hành thì Tổ Phòng, chống dịch cộng đồng sẽ được hỗ trợ 1 triệu hoặc 2 triệu đồng/tổ/tháng tùy vào địa bàn và các vùng được phân loại dịch.

Tiếp tục huy động các tổ giám sát cộng đồng để quản lý F1 cách ly tại nhàĐổi mới phương pháp, nâng cao hiệu lực, hiệu quả công tác kiểm tra, giám sátNâng cao vai trò của tổ giám sát cộng đồng trong phòng chống dịch COVID-19Tổ chức, hoạt động dược lâm sàng của cơ sở khám, chữa bệnh

Tùy theo địa bàn, tính chất công việc, mỗi tổ công tác chống dịch cộng đồng được hỗ trợ 1-2 triệu đồng/tổ/tháng 

Định mức khoán kinh phí hoạt động cho Tổ Phòng, chống dịch cộng đồng được quy định cụ thể như sau: Hỗ trợ mức 2 triệu đồng/tổ/tháng đối với các địa bàn có áp dụng biện pháp cấp bách phòng chống dịch COVID-19 theo các Chỉ thị số 15 và số 16 của Thủ tướng Chính phủ (từ tháng 9/2021 trở về trước) và các vùng được phân loại dịch cấp độ 3 và cấp độ 4 (cấp nguy cơ cao tương ứng với màu cam và màu đỏ) quy định tại  Nghị quyết số 128 của Chính phủ về ban hành quy định tạm thời “Thích ứng an toàn, thích ứng, kiểm soát hiệu quả dịch COVID-19” (từ tháng 10 đến hết năm 2021).

Các địa bàn còn lại được hỗ trợ với mức 1 triệu đồng/tổ/tháng.

Mức hỗ trợ quy định áp dụng kể từ ngày Tổ được UBND cấp xã quyết định thành lập đến hết năm 2021.

Căn cứ tình hình thực hiện nhiệm vụ và đánh giá mức độ hoàn thành công tác được giao của Tổ, giao UBND cấp xã chịu trách nhiệm giám sát hoạt động của Tổ và hỗ trợ khoán kinh phí hoạt động theo mức quy định nêu trên đối với các Tổ hoàn thành nhiệm vụ được giao.

Tổ Phòng, chống dịch cộng đồng chính là cầu nối chủ động về công tác phòng chống dịch của Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 các cấp đến với nhân dân, hỗ trợ kịp thời công tác thông tin, tuyên truyền, nắm tình hình cơ sở, phát hiện, truy vết, cách ly trong công tác phòng, chống dịch giúp cho người dân yên tâm, tin tưởng và thực hiện tốt các biện pháp phòng chống dịch.

Tin, ảnh: Thái Sơn

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Nâng cao hiệu quả công tác quản lý, thi hành tạm giữ, tạm giam

Sáng 23/4, Đoàn giám sát Uỷ ban Tư pháp của Quốc hội do Phó Chủ nhiệm Ủy ban Tư pháp Quốc hội Nguyễn Mạnh Cường làm trưởng đoàn đã có buổi giám sát liên quan đến chuyên đề “Việc chấp hành pháp luật về thi hành tạm giữ, tạm giam”.

Nâng cao hiệu quả công tác quản lý, thi hành tạm giữ, tạm giam
Thẩm định hồ sơ đề nghị công nhận A Lưới thoát khỏi huyện nghèo quốc gia

Ngày 22/4, Đoàn giám sát của Bộ Lao động-Thương binh và Xã hội (LĐTB&XH) do Thứ trưởng Lê Văn Thanh làm Trưởng đoàn tiến hành giám sát thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia Giảm nghèo bền vững và thẩm định hồ sơ đề nghị công nhận huyện A Lưới thoát khỏi huyện nghèo quốc gia. Về phía tỉnh có ông Nguyễn Thanh Bình, UVTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh cùng chủ trì.

Thẩm định hồ sơ đề nghị công nhận A Lưới thoát khỏi huyện nghèo quốc gia
Kiểm tra, giám sát để phòng ngừa tham nhũng, tiêu cực

Một trong những giải pháp quan trọng mà Ban Thường vụ Tỉnh ủy đặt ra là, tăng cường sự lãnh đạo của Đảng trong công tác kiểm tra, giám sát (KTGS) để ngăn ngừa, phòng, chống tham nhũng, tiêu cực (PCTN, TC) ngay từ sớm, từ xa, tránh bị động...

Kiểm tra, giám sát để phòng ngừa tham nhũng, tiêu cực
Return to top