ClockThứ Bảy, 05/09/2020 21:44

“Tổ quốc trong tim”

TTH.VN - Đó là tên chương trình được tổ chức vào chiều 5/9, khi các lực lượng, cơ quan, đơn vị trao tặng gần 2.000 lá cờ Tổ quốc cho ngư dân các xã thuộc huyện Phú Vang .

Tình cảm gửi lạiĐiều chỉnh nội dung dạy học các cấp trung học cơ sở, trung học phổ thôngNgắm hoàng hôn từ tháp cao Điều NgựTruy xuất nguồn gốc hải sản để bắt nhịp xu thếĐảm bảo an toàn từ biển đến bờChưa “chạm” được cá lớn - Kỳ 1: “Sóng lớn, thuyền chưa lớn”

Tặng cờ cho các ngư dân

Hoạt động do Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh phối hợp với Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng, Bệnh viện Quân y 268, Đoàn An điều dưỡng 41, Ngân hàng Thương mại cổ phần Quân đội Thừa Thiên Huế, Viettel Thừa Thiên Huế, Trường Đại học Sư phạm, Đại học Huế và Đoàn TNCS Hồ Chí Minh huyện Phú Vang tổ chức. Đến dự có ông Hồ Văn Hải, UVTV Tỉnh ủy, Trưởng ban Nội chính Tỉnh ủy, đại diện địa phương và một số ban, ngành trong tỉnh.

Ngoài ra, các đơn vị còn trao tặng gần 150 suất quà cho các gia đình chính sách, các học sinh nghèo với giá trị 250 triệu đồng và tặng 13 suất quà cho các em học sinh vượt khó học giỏi trong chương trình “Nâng bước em đến trường” (mỗi suất 500 ngàn đồng); Viettel Thừa Thiên Huế cũng tặng thêm 8 suất quà cho 8 học sinh có hoàn cảnh khó khăn tại thị trấn Thuận An và xã Phú Thuận.

Xúc động khi nhận lá cờ Tổ quốc, anh Trần Văn Cường, ngư dân thị trấn Thuận An chia sẻ: Đây thật sự là món quà ý nghĩa đối với chúng tôi. Khi giăng buồm ra khơi, lá cờ Tổ quốc bay phấp phới cũng là niềm tự hào của mỗi ngư dân. Và chúng tôi biết, chúng tôi không những ra khơi bám biển làm giàu cho chính bản thân mà còn là một công dân người Việt góp phần khẳng định chủ quyền trên biển quê hương của mình. Chúng tôi sẽ vượt qua mọi khó khăn, tự tin vươn khơi vì biết Tổ quốc, các đoàn thể, chính quyền luôn bên cạnh.

Phát biểu tại buổi lễ, Đại tá Hà Văn Ái, Phó Chính ủy, Bộ CHQS tỉnh chia sẻ: Với mong muốn bà con ngư dân tiếp tục vươn khơi, bám biển khẳng định chủ quyền thiêng liêng của biển đảo Tổ quốc; các cháu chăm ngoan, học giỏi và các gia đình khó khăn cố gắng nổ lực vươn lên phát triển kinh tế, cán bộ, chiến sĩ trong toàn lực lượng đã cùng chung tay, góp sức để trao đến tận tay người dân những phần quà ý nghĩa, thiết thực này. Qua chương trình, chúng tôi mong muốn bà con phát huy tinh thần “Quyết tâm đưa đất nước trở thành quốc gia mạnh về biển, phát triển bền vững thịnh vượng, an ninh, an toàn. Mỗi ngư dân là một chiến sĩ, mỗi con tàu là một cột mốc bảo vệ biển đảo quê hương”.

Sau khi kết thúc chương trình, các đoàn viên thanh niên, cán bộ, chiến sĩ đã chung tay dọn dẹp vệ sinh dọc biển Thuận An và Phú Thuận.

Một số hình ảnh tại chương trình do Thừa Thiên Huế Online ghi lại:

Tặng quà cho các gia đình chính sách

Các đơn vị tặng học bổng cho các em học sinh nghèo học giỏi

Ngư dân phấn khởi với lá cờ Tổ quốc trên tay

Tặng cờ cho ngư dân tại Âu thuyền Phú Thuận

Lá cờ là thiêng liêng, thể hiện chủ quyền của đất nước

Những lá cờ Tổ quốc tung bay trên nóc thuyền của ngư dân

Chung tay dọn sạch bãi biển

Thanh Thảo (thực hiện)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

"Trồng" những mầm xanh mạnh khỏe toàn diện

Rèn luyện đảm bảo sức khỏe, nâng cao thể lực cho học sinh là “khâu” quan trọng, hiệu quả trong nâng cao chất lượng dạy và học của ngành giáo dục & đào tạo (GD&ĐT) huyện Phú Vang; “trồng” những mầm xanh mạnh khỏe toàn diện, để sau này các em tiếp bước xây dựng quê hương.

Trồng những mầm xanh mạnh khỏe toàn diện
Đồng bộ nâng cao chất lượng dạy và học

Những năm gần đây, học sinh các cấp trên địa bàn Phú Vang ngày càng đạt nhiều giải cao trong các kỳ thi học sinh giỏi cấp tỉnh, Quốc gia. Riêng tại kỳ thi học sinh giỏi lớp 9 THCS cấp tỉnh năm học 2023-2024 mới đây, học sinh Phú Vang đoạt gần 40 giải. Đó là nỗ lực và kết quả của quá trình vượt lên nhiều khó khăn, bền bỉ nâng cao chất lượng dạy và học của thầy và trò huyện Phú Vang.

Đồng bộ nâng cao chất lượng dạy và học
Ca ghép tim từ tạng hiến Quảng Ninh xuất viện

Ngày 24/4, Bệnh viện Trung ương (BVTW) Huế tổ chức lễ ra viện cho bệnh nhân (BN) Phạm Q.T.. Đây là trường hợp ghép tim thứ 11 và là ca ghép tim xuyên Việt thứ 10 tại đơn vị.

Ca ghép tim từ tạng hiến Quảng Ninh xuất viện
Ngày hội văn hóa thể thao dành cho người khuyết tật

Ngày 20/4, tại xã Vinh Thanh (Phú Vang), Trung tâm Nghiên cứu Phát triển Hòa nhập (RCI) tổ chức ngày hội văn hóa thể thao dành cho người khuyết tật. Tham dự tại có Đại diện văn phòng RCI cùng hơn 50 người khuyết tật và người chăm sóc trên địa bàn các xã Vinh Thanh, Vinh An, Vinh Xuân, Vinh Hà và Phú Gia.

Ngày hội văn hóa thể thao dành cho người khuyết tật

TIN MỚI

Return to top