ClockThứ Hai, 25/06/2018 17:17

Tờ rơi bủa vây thí sinh, phụ huynh

TTH.VN - Nhiều thí sinh, phụ huynh ở một số hội đồng thi THPT Quốc gia 2018 trên địa bàn TP. Huế tỏ ra bất bình, khó chịu khi vừa ra khỏi điểm thi ngay lập tức đã bị một số thanh niên dí vào tay một số tờ rơi quảng cáo, tư vấn tuyển sinh, du học, vay vốn tín dụng...

Cảnh báo giông lốc trong thời gian diễn ra kỳ thiĐề văn có tính phân hóa caoTránh sai sót đáng tiếc trong kì thi trung học phổ thông quốc gia

Nhiều thí sinh ngay sau khi rời khỏi phòng thi liền bị các thanh niên phát tờ rơi làm phiền

Sau khi kết thúc môn thi ngữ văn vào buổi sáng và toán buổi chiều 25/6, nhiều điểm thi bị “phong tỏa” bởi tờ rơi tư vấn tuyển sinh ngay trước hội đồng thi. Những loại tời rơi được dí vào tay thí sinh, phụ huynh với nhiều loại kích cỡ, màu sắu khác nhau nhưng chủ yếu có nội dung về tư vấn du học, du học Nhật Bản với các điều kiện đi kèm như lực học, hạnh kiểm, sức khỏe, ngoại hình...

Theo quan sát ở hai hội đồng thi tập trung đông thí sinh nhất là THPT Hai Bà Trưng và THPT Quốc Học (đường Lê Lợi, TP. Huế), thường xuyên có những nhóm thanh niên từ 3-5 người với những xấp tờ rơi dày đặc, tụ tập lại để “đón đầu” thí sinh. Trước khi các thí sinh đi ra khỏi phòng thi, các loại tờ rơi này đã được “dí” tận tay các phụ huynh đang chờ con em mình phía bên ngoài trường thi. Tuy nhiên, đa số những tờ rơi này cùng chung số phận bị quăng ngay xuống đất chỉ sau vài giây lướt qua.

Nhiều phụ huynh cho biết, do bị “dí” tận tay nên không còn cách nào khác buộc phải cầm mà nhìn cho có chứ tâm trí họ chỉ hướng về các con ở trong phòng thi. “Hơi sức nào mà đọc những tờ rơi đó, cầm cho lấy lệ thôi”, một phụ huynh vẻ không hài lòng nói. Theo vị phụ huynh này, bức xúc hơn là thí sinh vừa đi ra trường thi sau thời gian làm bài mệt mỏi đang loay hoay ngóng chờ phụ huynh thì bị những người phát tờ rơi làm phiền, đeo bám để phát cho bằng được.

Sau khi kết thúc buổi thi, khung cảnh bên ngoài trường thi trở nên nhếch nhác vì nhiều tờ giấy thông báo tuyển sinh rơi vãi khắp nơi

Rất nhiều thí sinh từ chối không nhận, một số thí sinh nhận để che nắng và một số khác vứt ngay sau khi nhận. Một số phụ huynh ngay khi thấy người phát tờ rơi liền kéo con mình đi nơi khác, tránh bị làm phiền. Khi được hỏi về các tờ rơi, đa số thí sinh đều tỏ vẻ không hài lòng và cho biết trước áp lực kỳ thi, thời gian làm bài dài đã rất mệt mỏi và mong muốn không bị chi phối tâm lý bởi những tờ rơi như thế. “Việc của tụi em bây giờ là làm bài thi, tập trung thi tốt những môn thi còn lại. Tụi em không hề quan tâm đến chuyện du học, học bổng xuất hiện trên tờ rơi đó, do thế mong không bị làm phiền ở những ngày thi tiếp theo”, thí sinh P.N.A (hội đồng thi THPT Quốc Học), cho hay.

Sau khi kết thúc buổi thi, khung cảnh bên ngoài trường thi trở nên nhếch nhác vì nhiều tờ giấy thông báo tuyển sinh rơi vãi khắp nền đất. Những tình nguyện viên ở các điểm thi buộc phải nhặt, gom lại tránh mất mỹ quan đường phố.

Trao đổi với Thừa Thiên Huế Online ngay trong chiều 25/6, ông Phạm Văn Hùng, Giám đốc Sở GD&ĐT tỉnh - Trưởng hội đồng 33 kỳ thi THPT Quốc gia 2018 cho hay đã nhận được phản ánh liên quan đến việc phát tờ rơi. Ngay sau đó, đã chỉ đạo các lực lượng làm nhiệm vụ ở vòng ngoài cấm triệt để tụ tập đông người trước điểm thi cũng như việc phát tờ rơi gây mất mỹ quan đô thị, ảnh hưởng đến môi trường. “Việc này sẽ được ngăn chặn trong những buổi thi còn lại”, ông Hùng khẳng định.

Bài, ảnh: Phan Thành

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Thêm phương thức tuyển sinh, thêm cơ hội cho thí sinh

Điểm nổi bật trong tuyển sinh năm 2024 của Đại học Huế là các trường thành viên, khoa trực thuộc mở rộng sử dụng phương thức tuyển sinh dựa trên kết quả đánh giá năng lực (ĐGNL), do Đại học Huế phối hợp với Đại học Quốc gia TP. Hồ Chí Minh tổ chức tại Thừa Thiên Huế.

Thêm phương thức tuyển sinh, thêm cơ hội cho thí sinh
Gần 93% thí sinh đăng ký xét tuyển đã trúng tuyển đại học đợt 1

Theo thống kê của Bộ Giáo dục và Đào tạo, đã có hơn 610.000 thí sinh đã trúng tuyển trong đợt 1 xét tuyển sinh vào các trường đại học, cao đẳng ngành giáo dục mầm non trên Hệ thống hỗ trợ tuyển sinh chung. Con số này chiếm tỷ lệ gần 93% thí sinh đăng ký xét tuyển nguyện vọng năm 2023.

Gần 93 thí sinh đăng ký xét tuyển đã trúng tuyển đại học đợt 1

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top