ClockThứ Ba, 25/06/2019 12:38

Tờ rơi lại bủa vây thí sinh và người nhà

TTH.VN - Mặc dù ở nhiều kỳ thi THPT Quốc gia trước, tình trạng phát tờ rơi ngay trước cổng các hội đồng thi gây ảnh hướng đến vấn đề vệ sinh môi trường, tâm lý thí sinh và phụ huynh đã được báo chí lên tiếng, nhưng kỳ thi THPT Quốc gia 2019 năm nay vẫn tái diễn.

Tờ rơi "tín dụng đen" về làngNgười đi, rác ở lạiĐề xuất thi tốt nghiệp THPT 2 lần/năm: Cẩn thận kẻo thêm rối

Tình trạng tờ rơi vẫn tái diễn bên ngoài các trường thi khiến nhiều người bức xúc

Không chỉ những phụ huynh chờ con bị những người phát tờ rơi “dí” vào người, các thí sinh tham dự kỳ thi với môn thi Ngữ văn trong sáng 25/6 ngay khi vừa ra khỏi công trường thi cũng bị những người này bủa vây. Ghi nhận ở nhiều hội đồng thi trên địa bàn TP. Huế như THPT Quốc Học, Hai Bà Trưng, Cao Thắng, Chu Văn An… có rất nhiều nhóm phát tờ rơi với từng sấp tờ rơi đủ kích cỡ, màu sắc, trực sẵn ở ngay cổng thi.

Trong khi chờ con em mình ngồi thi ở bên ngoài cổng, mang tâm trạng vừa lo lắng, vừa căng thẳng nhiều phụ huynh tỏ vẻ bực mình hơn khi được những người phát tờ rơi… làm phiền. Có rất nhiều nhóm ở nhiều lĩnh vực khác nhau đến các cổng thi để phát tờ rơi, nhưng tập trung nhiều nhất là lĩnh vực giáo dục và điện thoại di động.

Theo quan sát của chúng tôi, tại hội đồng thi Trường THPT Cao Thắng, có đến bốn nhóm với hàng chục thành viên phát tờ rơi liên quan đến tuyển sinh đại học, khóa học ngắn hạn có việc làm ngay, du học, điện thoại di động… với rất nhiều ưu đãi, giảm giá, kèm theo địa chỉ liên hệ.

Những tời rơi này đến tay các phụ huynh trong vài phút, có người quấn lại bỏ vào thùng rác, nhưng có người vô tư thả xuống lòng đường. Chị Nguyễn Thị Tâm đang chờ con ở hội đồng thi Trường THPT Cao Thắng cho hay, nhiều người phát tời rơi liên tục dí vào tay mình, chưa kịp nhận của người này thì người khác đến, rất bực mình. “Bây giờ có nhiều cách quảng bá thông tin, cách làm này không chỉ làm ảnh hưởng đến sự sạch đẹp của đường phố mà còn vô tình tạo ra áp lực với nhiều phụ huynh đang có con đi thi”, chị Tâm nói.

Ngay các cổng thi, nhiều người phát tờ rơi đứng hai bên chờ thí sinh ra để phát

Không dừng lại đó, trước giờ thí sinh rời khỏi phòng thi khoảng 15 phút, nhiều người phát tờ rơi đã đứng xếp hàng hai bên, canh sao phát tờ rơi đến tận tay của mỗi thí sinh. Có thí sinh do vội vàng đi ra ngay cửa chính không thể từ chối, có thí sinh nhìn thấy từ xa đã né sang cổng khác, hoặc cố tình chạy thật nhanh.

“Ra khỏi phòng em chỉ ngóng trông ba mẹ ở bên ngoài để nhận được sự động viên. Chưa kịp thấy mặt ba mẹ thì nhiều người phát tờ rơi dí thẳng vào người mấy tờ rơi vô cùng khó chịu. Thật tình mà nói, bây giờ tụi em không có tâm trạng để xem những tờ rơi mà chỉ muốn nghỉ ngơi, thư giãn để lấy sức cho các buổi thi tiếp theo” – thí sinh N.V.T (hội đồng thi Trường THPT Cao Thắng) tâm sự.

Nhiều phụ huynh thấy vậy cũng đã vào tận cổng trường để dẫn con mình ra xe thật nhanh, vừa để tránh nhận tờ rơi, vừa tránh cái nắng nóng khắc nghiệt. Nhiều phụ huynh tỏ vẻ ngao ngán và không chấp nhận được sự xuất hiện tràn lan các tờ rơi ngay chính cổng trường thi.

Trao đổi với Thừa Thiên Huế Online trưa 25/6, ông Đặng Phước Mỹ, Phó Giám đốc phụ trách Sở Giáo dục và Đào tạo kiêm Phó Ban chỉ đạo kỳ thi THPT Quốc gia 2019 tỉnh cho biết sẽ có chỉ đạo ngay trong chiều nay để chấn chính tình trạng phát tờ rơi ở các hội đồng thi. “Chúng tôi sẽ đề nghị lực lượng an ninh, bảo vệ trước các cổng thi hỗ trợ”, ông Mỹ nói.  

Bài, ảnh: P. Thành - L. Thọ

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Return to top