ClockThứ Hai, 27/12/2010 13:38

Tổ trưởng dân phố nói ít làm nhiều

TTH - Mới tối hôm trước, ông được dân tín nhiệm, tái đắc cử tổ trưởng dân phố nhiệm kỳ 2010-2013 với con số thật thuyết phục, 100% người dân trong tổ đồng tình và ủng hộ.

Không hình thức, không phô trương, nói ít làm nhiều, nói đi đôi với làm, làm có chất lượng, có hiệu quả là nhân cách của ông Tống Viết Việt, tổ trưởng dân phố tổ 13A phường Vỹ Dạ, thành phố Huế.

Bí quyết thành công của ông Việt, tổ trưởng dân phố là gì? Trước hết, ông biết dựa vào hệ thống chính trị ở tổ dân phố, bao gồm: Chi bộ Đảng, Ban Mặt trận, Hội Người cao tuổi, chi hội Chữ Thập đỏ, chi hội Phụ nữ.
 
Ông Việt biết dựa vào dân, đi sâu, đi sát, lắng nghe ý kiến của quần chúng; chủ động nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của quần chúng để phản ánh cho lãnh đạo các cấp tháo gỡ những khó khăn vướng mắc của dân; đồng thời, tập trung giải quyết nhanh và chính xác những việc trong thẩm quyền của mình, được nhân dân đồng tình và ủng hộ.
 
Một kinh nghiệm nữa là, ông Việt nắm bắt rất chắc và nhanh nhạy các chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước. Khéo vận động quần chúng, khéo léo thuyết phục quần chúng bằng tấm gương đầy trách nhiệm và tận tuỵ với công việc của mình. Thực hiện tốt phương châm “Dân biết, dân làm, dân bàn, dân kiểm tra” và theo ông, còn phải thêm một vế nữa cho đầy đủ là, dân hưởng các quyền lợi tinh thần cũng như vật chất theo quy định. Tổ dân phố 13A trong năm 2010 đã vận động nhân đóng góp quỹ đền ơn đáp nghĩa, quỹ an ninh quốc phòng, quỹ phòng chống bão lụt, đạt và vượt chỉ tiêu 117% so với yêu cầu; trong đó, thuế nhà đất đạt 100% (đây là chỉ số mà có rất ít tổ dân phố thu đạt yêu cầu).
 
Luôn luôn đi đầu ở phường Vỹ Dạ, tổ dân phố 13A là tổ đạt chuẩn văn hoá lần thứ 2.
 
Tuy chưa giàu có nhưng tình làng nghĩa xóm ngày càng đẹp hơn, bà con trong tổ xích lại gần nhau hơn. Điều đáng mừng là, các kỳ họp tổ dân phố cũng như những buổi sinh hoạt chính trị bao giờ cũng có hơn 90% số người tham gia. Tổ dân phố 13A còn nhiều việc phải làm nhưng đánh giá thật công minh thì đây là một tổ dân phố đang ngày phát triển, càng tốt đẹp.
 
Không lâu nữa, một năm mới lại bắt đầu. Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XI sẽ mở ra một trang mới cho quê hương, đất nước. Chúng ta hãy làm những gì theo khả năng của mình để góp phần xây dựng đất nước, quê hương giàu đẹp và bình yên. Quê hương, đất nước đang rất cần những con người, những việc làm như ông Việt. Dựa vào quần chúng, biết phát huy sức mạnh của quần chúng, chúng ta sẽ có tất cả.
Lê Viết Xê
 
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Để sông Hương mãi xanh

Không vui và lấy làm tiếc là cảm giác của không chỉ tôi mà cả nhiều người trên phố đi bộ Nguyễn Đình Chiểu và cầu gỗ lim vào mỗi sáng khi nhìn thấy cảnh tượng hoa đăng giấy nổi bập bềnh bên bờ sông Hương - dòng sông thơ mộng và đẹp nổi tiếng của Huế.

Để sông Hương mãi xanh
Chuyện tử tế bên cầu Ga Huế

Chiều muộn, một người đàn ông lớn tuổi, tóc hoa râm ngồi cặm cụi băng bó hai chiếc chân đế bằng sắt của tấm pano vừa được lắp trên cầu ga Huế. Ông bảo làm thế để tránh thương tích cho người nếu không may va phải, nhất là những ngày này Huế đón người dân, du khách nơi khác về rất đông.

Chuyện tử tế bên cầu Ga Huế
Nên tổ chức đua thuyền trước công viên Trịnh Công Sơn

Lâu nay lễ hội đua thuyền cuả tỉnh và TP.Huế trong các ngày lễ được tổ chức qui mô lớn trên sông Hương đoạn trước Phu Văn Lâu. Theo tôi tổ chức đua thuyền trên khúc sông trước công viên Trịnh Công Sơn thì hợp lí hơn.

Nên tổ chức đua thuyền trước công viên Trịnh Công Sơn
Đừng tạo mối nguy cho người tham gia giao thông

Tại một số tuyến đường, tình trạng cây xanh không được cắt tỉa mọc lấn ra đường che lấp đèn tín hiệu giao thông. Điều này không những gây mất mỹ quan, mà còn tiềm ẩn nhiều mối nguy đối với người tham gia giao thông.

Đừng tạo mối nguy cho người tham gia giao thông
Return to top