ClockThứ Tư, 11/01/2023 20:43

Toà án Nhân dân Hương Trà: Giải quyết, xét xử 174 vụ án các loại

TTH.VN - Chiều 11/1, Toà án nhân dân (TAND) thị xã Hương Trà tổ chức hội nghị tổng kết công tác Hội thẩm nhân dân năm 2022, triển khai công tác năm 2023.

Trao bằng khen cho các cá nhân có thành tích xuất sắc năm 2022

Năm 2022, TAND thị xã Hương Trà đã thụ lý 191 vụ án các loại; giải quyết, xét xử 174 vụ, đạt tỷ lệ 91%.

Các Hội thẩm Nhân dân đã tham gia xét xử 116 lượt, người tham gia nhiều nhất 27 vụ, người tham gia ít nhất 1 vụ. Bình quân mỗi Hội thẩm Nhân dân giải quyết, xét xử hơn 8 vụ/năm.

Việc xét xử các vụ án hình sự đều thể hiện tính khách quan, đảm bảo đúng người, đúng tội và đúng pháp luật, không để lọt tội phạm, mang tính răn đe và giáo dục cao.

Với những thành tích đạt được, năm 2022, TAND thị xã Hương Trà vinh dự được Chánh án Toà án Nhân dân tối cao tặng danh hiệu tập thể lao động xuất sắc và tặng bằng khen cho 4 cá nhân; Chánh án TAND tỉnh tặng giấy khen cho 2 cá nhân.

Tin, ảnh: LIÊN MINH

 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Gần 1.000 sinh viên Trường đại học Luật tham dự phiên tòa xét xử lưu động

Ngày 28/3, tại hội trường của Trường đại học Luật, Đại học Huế, Tòa án Nhân dân (TAND) tỉnh tổ chức phiên tòa lưu động xét xử phúc thẩm hai vụ án hình sự về tội danh “Trộm cắp tài sản” và “Vi phạm quy định về tham gia giao thông đường bộ” dưới sự tham dự của gần 1.000 sinh viên của trường.

Gần 1 000 sinh viên Trường đại học Luật tham dự phiên tòa xét xử lưu động
Xung kích trên mặt trận kinh tế

Phát huy vai trò xung kích, các cấp bộ Đoàn ở Hương Trà đã có nhiều hoạt động tích cực tham gia xây dựng thị xã, góp phần thúc đẩy kinh tế - xã hội địa phương phát triển. Nổi bật trong đó là phong trào phát triển các mô hình kinh tế do thanh niên làm chủ...

Xung kích trên mặt trận kinh tế
Từng bước giải quyết vướng mắc trong đấu thầu thuốc, vật tư y tế

Với Luật Ðấu thầu có hiệu lực từ ngày 1/1/2024 và Nghị định số 24/2024/NÐ-CP của Chính phủ quy định chi tiết một số điều và biện pháp thi hành Luật Ðấu thầu về lựa chọn nhà thầu có hiệu lực từ ngày 27/2/2024 đã cơ bản tháo gỡ những vướng mắc trong thực hiện đấu thầu thuốc, trang thiết bị, vật tư y tế tại các cơ sở y tế công lập.

Từng bước giải quyết vướng mắc trong đấu thầu thuốc, vật tư y tế
Xây dựng lộ trình giải quyết kiến nghị cử tri

Việc giải quyết các ý kiến, kiến nghị của cử tri kịp thời sẽ góp phần quan trọng củng cố niềm tin của Nhân dân đối với chính quyền các cấp. Công tác giám sát vấn đề này đã được Thường trực HĐND tỉnh quan tâm.

Xây dựng lộ trình giải quyết kiến nghị cử tri
Return to top