ClockThứ Bảy, 03/06/2017 15:07

Toà án Seoul bác yêu cầu bắt giữ con gái bà Choi Soon-sil

TTH.VN - Tòa án quận trung tâm Seoul đã bác bỏ lệnh bắt giữ con gái của "người cố vấn bí mật" Choi Soon-sil - bạn thân của cựu Tổng thống Hàn Quốc Park Geun-hye do liên quan đến vụ bê bối tham nhũng khiến bà Park bị phế truất và bị bắt giữ vừa qua, Yonhap ngày 3/6 đưa tin.

Con gái của bà Choi Soon-sil bị bắt giữ khi về Hàn Quốc ngày 31/5/2017. Ảnh: Korea Times

Theo Yonhap, tòa án đã bác bỏ lệnh bắt giữ cô Chung Yoo-ra khi cho rằng, “rất khó để tìm ra lý do và sự cần thiết” để bắt giữ cô ở giai đoạn điều tra này và trả tự do cho cô vào sáng nay (3/6).

Ngày 31/5 vừa qua, cô Chung bị bắt giữ khi trở về Hàn Quốc theo yêu cầu dẫn độ từ chính quyền Seoul.

Trước đó, con gái của bà Choi Soon-sil đã bị giam tại Đan Mạch từ đầu tháng 1/2017 vì tội ở lại bất hợp pháp sau khi phía Hàn Quốc tuyên bố hủy hộ chiếu của cô.

Các nhà chức trách Hàn Quốc đã yêu cầu dẫn độ cô Chung về nước với nghi ngờ cô gái này đã nhận được sự ưu ái khi bước vào Đại học nữ danh tiếng Ewha ở Seoul vì mối quan hệ gần gũi của mẹ cô với cựu Tổng thống Park. Tháng 12 năm ngoái, một tòa án Hàn Quốc đã ban hành trát đòi thẩm vấn đối với Chung Yoo-ra về các cáo buộc gây cản trở kinh doanh. Đến tháng Giêng năm nay, Bộ Ngoại giao Hàn Quốc quyết định hủy bỏ hộ chiếu của cô để ép cô trở về từ Đan Mạch.

Bản thân bà Choi Soon-sil đang bị xét xử về việc can thiệp vào công việc nhà nước và tống tiền các tập đoàn, trong khi cựu Tổng thống Park bị buộc tội tham nhũng hồi cuối tháng 3.

Tố Quyên (Lược dịch từ Sputnik & Yonhap)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Hàn Quốc sẽ mở rộng hỗ trợ tài chính cho các nước đang phát triển

Theo Ủy ban Dịch vụ Tài chính Hàn Quốc (FSC), Hàn Quốc sẽ mở rộng các hoạt động của hội đồng hợp tác tài chính quốc tế của quốc gia này nhằm hỗ trợ tốt hơn cho việc mở rộng ra nước ngoài của các doanh nghiệp địa phương, cũng như giúp phát triển lĩnh vực tài chính của các quốc gia khác.

Hàn Quốc sẽ mở rộng hỗ trợ tài chính cho các nước đang phát triển
Tỷ lệ kết hôn ở Hàn Quốc tăng lần đầu tiên sau hơn một thập kỷ

Theo dữ liệu vừa được công bố ngày 19/3 của Cơ quan Thống kê Hàn Quốc, số lượng các cặp đôi kết hôn ở nước này trong năm 2023 đã tăng lần đầu tiên sau hơn một thập kỷ, do nhu cầu bị dồn nén từ các cặp vợ chồng đã trì hoãn đám cưới trong thời kỳ đại dịch. Tuy nhiên, dữ liệu không cho thấy đây là sự phục hồi bền vững trong một xã hội đang già đi nhanh chóng như Hàn Quốc.

Tỷ lệ kết hôn ở Hàn Quốc tăng lần đầu tiên sau hơn một thập kỷ
Return to top