ClockThứ Tư, 18/09/2019 12:26

Tọa đàm khoa học lấy ý kiến đổi tên Giải Báo chí Thừa Thiên Huế

TTH.VN - Sáng 18/9, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Sở Thông tin và Truyền thông, Hội Nhà báo tỉnh tổ chức tọa đàm khoa học lấy ý kiến đổi tên Giải Báo chí tỉnh Thừa Thiên Huế với sự tham gia của các nhà nghiên cứu lịch sử, văn hóa, nhà khoa học, các nhà báo lão thành.

Toàn cảnh buổi tọa đàm

Tại buổi tọa đàm, đã có 13 tên các nhà báo được đưa ra để giới thiệu lấy ý kiến, bao gồm các nhà báo: Đạm Phương Nữ sử, Bửu Đình, Nguyễn Khánh Toàn, Nguyễn Cửu Thạnh, Hải Triều, Trần Thanh Mại, Phạm Bá Nguyên, Thanh Tịnh, Nguyễn Khoa Bội Lan, Tôn Thất Dương Kỵ, Hải Thanh, Thanh Hải, Ngô Duy Đàm.

Buổi tọa đàm đã thu hút được hàng chục lượt ý kiến đóng góp tâm huyết, trách nhiệm. Đa số cho rằng việc đổi tên giải, nâng tầm ảnh hưởng quốc gia của giải báo chí, thu hút đội ngũ làm báo toàn quốc viết về Huế, tăng mức thưởng để thực hiện từ năm 2020 là cần thiết. Đồng thời, đề xuất thêm một số tên gọi như Giải Báo chí Cố đô Huế, Giải Báo chí Tiếng Dân…

Các đại biểu cũng lưu ý tên của giải cần đại diện xuất sắc cho một nhà báo, một tờ báo, một địa danh… nhằm tôn vinh, đề cao giá trị nhân văn, động viên, khích lệ các thế hệ nhà báo hôm nay đóng góp trên con đường xây dựng, bảo vệ Tổ quốc và phát triển quê hương, đất nước.

Thay mặt Ban tổ chức, Phó Trưởng ban Tuyên giáo - Nguyễn Chí Quang trân trọng tiếp thu từng ý kiến của các đại biểu, đồng thời tập hợp trung thực, toàn diện các ý kiến trình Ban Thường vụ Tỉnh ủy xin ý kiến.

Tin, ảnh: Thái Sơn

  

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

“Làm gì cũng cần có sự chuẩn bị trước”

Đó là chia sẻ của ông Võ Quang Huệ, cố vấn cấp cao của Tập đoàn Vingroup đến sinh viên, giảng viên Đại học Huế trong buổi tọa đàm “Dặm đường tôi đi: Hành trình từ BMW, Bosch đến Vinfast” do Khoa Kỹ thuật và Công nghệ - Đại học Huế tổ chức sáng 19/4.

“Làm gì cũng cần có sự chuẩn bị trước”
Học sinh nghiên cứu khoa học

Phong trào nghiên cứu khoa học trong học sinh với nhiều đề tài có tính ứng dụng cao đã góp phần đổi mới hình thức tổ chức dạy học, phát triển năng lực, phẩm chất của học sinh, nâng cao chất lượng dạy học trong các cơ sở giáo dục trung học.

Học sinh nghiên cứu khoa học
Return to top