ClockThứ Sáu, 07/10/2022 16:00

Toạ đàm kỷ niệm 70 năm Ngày Truyền thống ngành xuất bản, in và phát hành sách

TTH.VN - Ngày 7/10, Nhà xuất bản (NXB) Thuận Hoá tổ chức buổi toạ đàm kỷ niệm 70 năm Ngày Truyền thống ngành xuất bản, in và phát hành sách Việt Nam tại Thừa Thiên Huế (10/10/1952 – 10/10/2022); với sự tham dự của lãnh đạo các sở, ngành, các thế hệ làm công tác ở lĩnh vực này qua các thời kỳ.

Nhà nghiên cứu Nguyễn Hữu Châu Phan chiia sẻ tại buổi toạ đàm 

Trải qua 70 năm phát triển, ngành xuất bản, in và phát hành sách luôn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, cung cấp hàng triệu xuất bản phẩm có giá trị phục vụ cho sự nghiệp kháng chiến, xây dựng và bảo vệ tổ quốc, góp phần quan trọng xây dựng nên văn hoá Việt Nam tiên tiến, đậm đà bản sắc dân tộc.

Tại Thừa Thiên Huế, hoạt động xuất bản, in và phát hành sách ra đời gắn liền và đồng hành cùng với sự phát triển con người, đời sống xã hội-văn hoá và lịch sử của vùng đất Thuận Hoá – Phú Xuân – Thừa Thiên Huế trải dài hơn 700 năm, từ thời Chúa Nguyễn cho đến tận ngày nay.

Cùng với NXB Thuận Hoá, hệ thống NXB ở Thừa Thiên Huế còn có sự góp mặt của các NXB, Chi nhánh (CN) NXB như: CN NXB Chính trị Quốc gia - Sự thật, NXB Đại học Huế làm phong phú, sôi động hoạt động xuất bản.

Trong thời gian tới, hoạt động xuất bản Thừa Thiên Huế đẩy mạnh chuyển đổi số; là hạt nhân quan trọng phát triển văn hoá đọc và xây dựng "Tủ sách Huế" phong phú về nội dung, giàu về bản sắc văn hoá Huế, lan toả sâu rộng trong đời sống tinh thần của người dân, góp phần bảo tồn, phát huy giá trị di sản văn hoá, di sản Cố đô Huế và bản sắc văn hoá Huế.

Tại buổi toạ đàm, nhà nghiên cứu, các thế hệ làm công tác xuất bản, in và phát hành sách qua các thời kỳ cùng ôn lại những kỷ niệm, câu chuyện của ngành từ giai đoạn đầu đến nay.

Tin, ảnh: Liên Minh
 

 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Văn hoá nghệ thuật mở ra cơ hội kinh doanh tại Việt Nam

Với tầng lớp trung lưu ngày càng mở rộng, tốc độ đô thị hoá và xu hướng số hoá diễn ra nhanh chóng, Việt Nam đang nắm giữ nhiều cơ hội cho các công ty khởi nghiệp và các doanh nghiệp vừa và nhỏ, các chuyên gia nhận định.

Văn hoá nghệ thuật mở ra cơ hội kinh doanh tại Việt Nam
Xây dựng văn hoá chính quyền số

Thực hiện chương trình Chuyển đổi số (CĐS) tỉnh Thừa Thiên Huế đến năm 2025 và công tác bồi dưỡng, đào tạo, tập huấn nâng cao nhận thức về CĐS năm 2023, ngày 18/9, Sở Thông tin và Truyền thông (TT&TT) tổ chức khai giảng khoá đào tạo bồi dưỡng, tập huấn về CĐS với chuyên đề Xây dựng văn hoá chính quyền số (CQS).

Xây dựng văn hoá chính quyền số

TIN MỚI

Return to top