ClockThứ Sáu, 10/02/2017 11:23

Tòa phúc thẩm Mỹ đóng băng lệnh cấm nhập cảnh của ông Trump

Tòa phúc thẩm liên bang ở San Francisco (Mỹ) ngày 9/2 đã ra phán quyết duy trì việc đóng băng lệnh cấm nhập cảnh gây tranh cãi của chính quyền Tổng thống nước này Donald Trump.

Tổng thống Mỹ Trump sẽ lật ngược phán quyết bãi bỏ lệnh cấm nhập cảnhCác bang của Mỹ đồng loạt kiện ông Trump về sắc lệnh di trúNước Mỹ chia rẽ sau lệnh cấm nhập cảnh của Tổng thống Trump

Tổng thống Mỹ Donald Trump (Nguồn: AFP/TTXVN)

"Chúng tôi cho rằng chính phủ đã không chứng minh được những lợi ích trong đơn kháng cáo," thẩm phán liên bang tại tòa phúc thẩm San Francisco cho hay.

Tòa đã từ chối yêu cầu của chính quyền nhằm khôi phục sắc lệnh cấm nhập cư trên cơ sở dựa trên những trường hợp khẩn cấp, đồng nghĩa với việc phán quyết của tòa cấp dưới có hiệu lực ngay lập tức.

Phán quyết được đưa ra sau các phiên điều trần nhằm xem xét khả năng liệu có khôi phúc sắc lệnh nói trên hay không.

Trước đó, Tổng thống Trump đã lên tiếng chỉ trích phiên điều trần của tòa án phúc thẩm liên bang Mỹ là "mang nặng tư tưởng chính trị."

Lệnh cấm nhập cảnh tạm thời của ông Trump được áp dụng với công dân của 7 nước Hồi giáo gồm Iran, Iraq, Yemen, Libya, Syria, Somalia và Sundan nhằm ngăn chặn những kẻ khủng bố tiềm năng./.

Theo Vietnam+

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Mỹ đầu tư 20 tỷ USD vào năng lượng sạch ở các cộng đồng thu nhập thấp

Theo tin từ Nhà Trắng, Phó Tổng thống Mỹ Kamala Harris và lãnh đạo Cơ quan Bảo vệ Môi trường (EPA) Michael Regan vừa công bố 8 tổ chức sẽ giám sát việc đầu tư 20 tỷ USD để tài trợ cho hàng chục nghìn dự án năng lượng sạch và giao thông vận tải tại các cộng đồng có hoàn cảnh khó khăn trên khắp nước Mỹ.

Mỹ đầu tư 20 tỷ USD vào năng lượng sạch ở các cộng đồng thu nhập thấp
Nhật Bản, Mỹ, Philippines sẽ hợp tác về năng lượng sạch và chip

Trong một cuộc phỏng vấn với Tạp chí Nikkei Asia trước thềm một hội nghị thượng đỉnh ba bên lịch sử ở Washington vào tuần tới, Thủ tướng Nhật Bản Fumio Kishida cho biết, Nhật Bản, Mỹ và Philippines sẽ hợp tác cùng nhau trong các lĩnh vực như chất bán dẫn, số hóa, các mạng lưới truyền thông, năng lượng sạch và khoáng sản quan trọng.

Nhật Bản, Mỹ, Philippines sẽ hợp tác về năng lượng sạch và chip

TIN MỚI

Return to top