ClockChủ Nhật, 10/10/2021 06:59

Tỏa rộng, thấm sâu

TTH - Bằng những hoạt động thiết thực, Đoàn phường Phú Thượng (TP. Huế) đã huy động được sức trẻ chung tay tham gia công tác phòng, chống dịch tại địa phương.

Tuổi trẻ Thừa Thiên Huế cùng Huda làm đẹp biểnRa mắt tuyến đường “Sáng, xanh, sạch, đẹp - trật tự trị an” tại TP. Huế và huyện Phú VangXung kích trong công tác hậu cần

Đoàn viên phường Phú Thượng hỗ trợ tiểu thương tại chợ Nam Phổ cài đặt ứng dụng Hue-S và tạo thẻ kiểm soát dịch bệnh

Hỗ trợ người dân

Bóng áo xanh tình nguyện tại chốt kiểm soát y tế chợ Nam Phổ đã trở nên quen thuộc với người dân Phú Thượng. Ngay khi tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp trên địa bàn tỉnh, lực lượng đoàn viên của địa phương đã tích cực tham gia hỗ trợ đo thân nhiệt, khai báo y tế và cài đặt ứng dụng Hue-S giúp người dân.

Bà Hoàng Thị Lý, người dân tại tổ dân phố Tây Trì Nhơn cho biết, việc khai báo y tế thủ công mất khá nhiều thời gian, nhờ các bạn đoàn viên hỗ trợ cài đặt ứng dụng giúp việc ra vào chợ thuận tiện hơn.

Anh Nguyễn Văn Sinh, Bí thư Đoàn phường Phú Thượng cho biết, mỗi ngày, lực lượng tình nguyện sẽ đảm nhận 2 ca trực chốt, mỗi ca gồm 6 bạn đoàn viên bất kể lúc nắng hay mưa. Với tinh thần tuổi trẻ chung tay đẩy lùi dịch bệnh, thanh niên Phú Thượng luôn nỗ lực thực hiện nhiều chương trình, hoạt động hỗ trợ công tác phòng, chống dịch tại địa phương.

Những ngày gần đây, Đoàn phường Phú Thượng đã kịp thời thành lập tổ tình nguyện hỗ trợ cài đặt thẻ kiểm soát dịch bệnh ngay khi UBND tỉnh có yêu cầu. Với mục tiêu chậm nhất đến ngày 15/10 hoàn thành, lực lượng tình nguyện viên đã “tỏa rộng, thấm sâu” đến các khu vực đông người như chợ hay từng hộ gia đình để hướng dẫn. Ngoài ra, tại điểm tiêm chủng của phường, người dân còn được đoàn viên hỗ trợ cài đặt ứng dụng Sổ sức khỏe điện tử trên điện thoại để theo dõi các thông tin về tiêm chủng.

Tham gia phòng, chống dịch

Đầu tháng 8 vừa qua, khi người dân Thừa Thiên Huế ở các tỉnh phía nam ồ ạt trở về và được chính quyền địa phương tạo điều kiện thực hiện cách ly tập trung, lực lượng đoàn viên, thanh niên phường Phú Thượng cũng sẵn sàng “chia lửa”, tình nguyện tham gia hỗ trợ tại Khung cách ly T3 và khu cách ly dân sự tại Trường tiểu học Phú Thượng 1 cơ sở 2.

Không chỉ tham gia dọn dẹp chuẩn bị cơ sở vật chất trước và sau khi cách ly, các chi đoàn của phường còn đảm nhận hỗ trợ các trường hợp người dân tự cách ly tại nhà sinh hoạt cộng đồng trong thời gian giám sát y tế tại nhà. Đều đặn mỗi ngày, lực lượng đoàn viên và hội viên các đoàn thể chính trị - xã hội chung tay vận chuyển thức ăn, nhu yếu phẩm cho các trường hợp trên.

Bí thư Đoàn phường Phú Thượng - Nguyễn Văn Sinh chia sẻ, việc huy động lực lượng tình nguyện tham gia các hoạt động hỗ trợ phòng, chống dịch hoàn toàn dựa trên tinh thần tự nguyện của mỗi đoàn viên. Nhờ làm tốt công tác tuyên truyền, vận động nên việc đoàn kết, tập hợp thanh niên của Phú Thượng được triển khai hiệu quả.

Thông qua các trang nhóm trên mạng xã hội, đoàn phường và các chi đoàn liên tục cập nhật các thông tin về tình hình dịch bệnh, định hướng các bài viết chính thống giúp đoàn viên cảnh giác và “nói không” với nguồn tin xấu, độc hại. Qua đó, việc kêu gọi lực lượng tình nguyện tham gia cũng thuận lợi hơn và trở thành phong trào rộng khắp trong đợt tình nguyện hè năm nay.

Đoàn phường Phú Thượng còn triển khai mô hình tiếng loa tuyên truyền lưu động, chuyển tải các bản tin của tỉnh về dịch bệnh đến rộng khắp các khu dân cư để đoàn viên và người dân dễ dàng nắm bắt tình hình.

Luôn hăng hái, nhiệt tình tham gia các hoạt động hỗ trợ phòng, chống dịch, đoàn viên Châu Khắc Thảo (sinh viên Trường cao đẳng Công nghiệp Huế) chia sẻ, bản thân và nhiều đoàn viên đều mong muốn góp một phần sức nhỏ giúp quê hương sớm đẩy lùi dịch bệnh, cuộc sống trở lại bình thường. Hiện Thảo đã bước vào kỳ học mới nhưng vẫn cố gắng sắp xếp thời gian để có thể tham gia đầy đủ các hoạt động của địa phương.

Thời gian tới, Đoàn phường Phú Thượng tiếp tục tập trung phát huy và nhân rộng một số mô hình hay về công tác phòng, chống dịch. Trước mắt là đặt mục tiêu sớm hoàn thành việc tạo thẻ kiểm soát dịch bệnh cho tiểu thương chợ Nam Phổ và mở rộng cho tất cả người dân trên địa bàn.

Đại diện Thành đoàn Huế đánh giá, Đoàn phường Phú Thượng là một trong những đơn vị có nhiều hoạt động tham gia hỗ trợ tốt cho công tác phòng, chống dịch tại địa phương. Đây là điểm sáng cần phát huy, thể hiện được sức trẻ chung tay cùng cộng đồng đẩy lùi dịch bệnh.

Bài, ảnh: MINH NGUYÊN

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

COVID-19 khiến tuổi thọ trung bình toàn cầu giảm 1,6 năm

Một nghiên cứu quy mô lớn vừa công bố sáng nay (12/3) cho biết đại dịch COVID-19 đã khiến tuổi thọ trung bình của người dân trên toàn thế giới giảm 1,6 năm trong 2 năm đầu tiên của đại dịch, một mức giảm nghiêm trọng hơn so với trước đây.

COVID-19 khiến tuổi thọ trung bình toàn cầu giảm 1,6 năm
Return to top