ClockThứ Sáu, 03/06/2022 05:56

“Tỏa rộng, thấm sâu”

TTH - Cụ thể hóa việc thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị bằng những phong trào và hoạt động cụ thể, tuổi trẻ Hương Thủy đã “tỏa rộng, thấm sâu” phong trào học Bác đến từng đoàn viên, thanh niên.

Linh động và hiệu quảTuyên dương 55 cá nhân tiêu biểu trong học tập và làm theo lời BácTuổi trẻ Trường đại học Nông Lâm chú trọng học tập và làm theo lời Bác

Đoàn viên, thanh niên thị xã Hương Thủy tham gia hỗ trợ tại bếp ăn khu cách ly. Ảnh: Thị đoàn Hương Thủy cung cấp

Gắn với thực tiễn, phong trào

Liên tiếp trong nhiều đợt dịch COVID-19, thị xã Hương Thủy được xem là cửa ngõ chốt chặn dịch bệnh của thành phố sau huyện Phú Lộc. Thời điểm đó, công tác phòng, chống dịch bệnh trên địa bàn thị xã và chi viện cho các chốt kiểm soát y tế phía nam là vô cùng cấp thiết. Đó cũng là lúc bóng áo xanh tình nguyện của đoàn viên, thanh niên thị xã ra quân, chốt chặn tại các điểm nóng.

Nhiều tấm gương đoàn viên tiêu biểu tham gia chống dịch tại Hương Thủy đã được Đoàn các cấp và chính quyền tuyên dương như chị Nguyễn Nữ Khánh Ngọc, Phó Bí thư Đoàn phường Thủy Phương; anh Phan Tuấn Vũ, Bí thư Xã đoàn Thủy Phù…

Theo Thị đoàn Hương Thủy, thời gian qua, các hoạt động chung tay đẩy lùi đại dịch được đơn vị tổ chức đạt hiệu quả cao như: Tham gia hỗ trợ khai báo y tế, kiểm soát người vào tỉnh, hỗ trợ hậu cần tại các khu cách ly T2, T5 của tỉnh và các T dân sự thị xã.

Anh Nguyễn Văn Phương, Bí thư Thị đoàn Hương Thủy chia sẻ, với tinh thần “Đâu cần thanh niên có, đâu khó có thanh niên” theo lời Bác dạy, tuổi trẻ Hương Thủy luôn là lực lượng xung kích, đi đầu chung tay đóng góp cho sự phát triển của địa phương. Việc thực hiện Chỉ thị 05 được vận dụng và cụ thể hóa qua các phong trào hành động cách mạng, nổi bật như: “Thắp sáng đường quê”, “Tuyến đường thanh niên tự quản”, Tuyến đường “Sáng – Xanh – Sạch – Đẹp – Trật tự trị an”, chương trình tình nguyện…

Lan tỏa

Theo anh Nguyễn Văn Phương, hằng năm, Thị đoàn đã đưa nội dung triển khai thực hiện Chỉ thị 05 vào Chương trình công tác, xác định đây là nội dung trọng tâm. Đồng thời, tập trung lãnh đạo, chỉ đạo các tổ chức cơ sở Đoàn phát huy vai trò hạt nhân chính trị, lãnh đạo cán bộ, đoàn viên, thanh, thiếu nhi tại địa phương, đơn vị mình thực hiện Chỉ thị 05 gắn với các chủ đề cụ thể. Nhờ đó, việc “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” của đoàn viên, thanh, thiếu nhi trên địa bàn thị xã luôn được duy trì và thực hiện tốt.

Bên cạnh các hội nghị, buổi học tập chuyên đề do cấp ủy và Đoàn cấp trên tổ chức, Thị đoàn còn phối hợp với Trung tâm Bồi dưỡng chính trị (nay là Trung tâm Chính trị) thị xã hằng năm tổ chức 3 lớp tập huấn cho cán bộ Đoàn - Hội - Đội trên toàn thị xã. Đồng thời, chỉ đạo các tổ chức Đoàn trực thuộc tăng cường chất lượng các buổi sinh hoạt chi đoàn bằng cách lồng ghép tuyên truyền, nêu gương những tấm gương sáng, những câu chuyện đẹp để đoàn viên noi theo. Cùng với hình thức sinh hoạt truyền thống, các tổ chức Đoàn còn tổ chức sinh hoạt thông qua các cuộc thi trực tuyến, lập nhóm, mạng xã hội để đoàn viên thường xuyên tương tác, bày tỏ tâm tư, nguyện vọng chính đáng của bản thân.

Là một trong những cá nhân tiêu biểu được Tỉnh đoàn tuyên dương trong thực hiện Chỉ thị 05 năm 2021, Bí thư Xã đoàn Thủy Thanh Phùng Hữu Chinh chia sẻ, bản thân luôn nỗ lực tuyên truyền, lan tỏa tinh thần học Bác tại địa phương thông qua các hoạt động dâng hoa, báo công đầy ý nghĩa vào các ngày lễ lớn.

Ngoài ra, Xã đoàn cũng xây dựng kế hoạch tổ chức và phối hợp tổ chức trên 15 lớp triển khai các chuyên đề về tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh và thu hút hơn 500 lượt đoàn viên, thanh niên tham gia

Bí thư Thị đoàn Hương Thủy Nguyễn Văn Phương cho biết, giữ vững những thành quả đạt được, Thị đoàn sẽ tiếp tục đẩy mạnh việc thực hiện Chỉ thị 05. Trong đó, tập trung đồng hành và hỗ trợ đoàn viên, thanh niên lập nghiệp, cải thiện điều kiện kinh tế nhằm chung tay xây dựng quê hương ngày càng phát triển.

Thị đoàn Hương Thủy là một trong 12 tập thể được Tỉnh đoàn tặng Bằng khen có thành tích xuất sắc trong thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị về “Đẩy mạnh việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” năm 2021.

Minh Nguyên

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Triển khai nhiều mô hình hưởng ứng Ngày Chủ nhật xanh

Ngày 23 và 24/3, tại nhiều địa phương, các lực lượng đã triển khai Phong trào ngày Chủ nhật xanh với các hoạt động đáng chú ý như, tổ chức đổi rác lấy quà, tặng quà cho hộ nghèo, khai trương tuyến đường cờ thanh niên, thực hiện mô hình điểm “Cổng trường văn minh – thân thiện – an toàn”…

Triển khai nhiều mô hình hưởng ứng Ngày Chủ nhật xanh
Mở rộng phong trào, nâng tầm vị thế

Taekwondo là bộ môn thể thao thế mạnh của tỉnh nhà và được Thừa Thiên Huế chọn làm môn thể thao trọng điểm nhóm 1 tập trung đầu tư trong giai 2021 - 2025. “Mở rộng phong trào, nâng tầm vị thế” là phương châm hoạt động của bộ môn này.

Mở rộng phong trào, nâng tầm vị thế
Return to top