Thế giới

Tòa tháp của nhà thờ Đức Bà Paris sẽ được khôi phục y như cũ

ClockThứ Sáu, 10/07/2020 14:47
TTH.VN - Mới đây, Tổng thống Pháp Emmuanuel Macron đã thông qua kế hoạch phục chế ngọn tháp Gothic của Nhà thờ Đức Bà Paris sau khi công trình bị hỏa hoạn phá hủy hồi năm ngoái.

Điểm lại những sự kiện quốc tế nổi bật trong năm 2019Khả năng cứu Nhà thờ Đức Bà Paris là 50-50Lần đầu tiên trong 2 thế kỷ, nhà thờ Đức Bà Paris không tổ chức lễ Giáng sinhParis lo nguy cơ nhiễm độc bởi 460 tấn chì bị cháy ở Nhà thờ Đức bà2 tháng sau vụ cháy nhà thờ Đức Bà: Paris hạ nguy cơ ngộ độc chì

Tòa tháp của nhà thờ Đức Bà Paris sẽ được khôi phục y như cũ. Ảnh minh họa: AFP/ Thanh Niên

Theo đó, ngọn tháp sẽ được xây dựng lại y như hình dáng ban đầu, đánh dấu sự thay đổi trong ý kiến của Tổng thống Emmanuel Macron vốn trước đó cho rằng ngọn tháp nên được thay thế bằng một công trình kiến trúc hiện đại. Được biết, ý kiến cuối cùng được ông đưa ra sau khi tham khảo ý kiến và tư vấn từ Ủy ban Kiến trúc và Di sản Quốc gia Pháp.

Đồng quan điểm với ý kiến này, kiến trúc sư trưởng của Nhà thờ Phillipe Villeneuve cũng kêu gọi phục chế ngọn tháp cao 96m như cũ. Không chỉ các cơ quan chức năng, công chúng Pháp cũng ủng hộ kế hoạch này.

Tổng thống Pháp Emmanuel Macron hi vọng rằng công việc phục chế ngọn tháp sẽ hoàn thành trước Thế vận hội Paris 2024.

Thông tin từ Cung điện Elysee nhấn mạnh: “Tổng thống hoàn toàn tin tưởng vào các chuyên gia và đã thông qua kế hoạch sơ bộ của dự án trình bày bởi kiến trúc sư trưởng Phillipe Villeneuve rằng ngọn tháp sẽ được xây dựng lại theo cấu trúc ban đầu”.

Trước đó, vào tháng 6, công nhân xây dựng đã bắt đầu loại bỏ hàng tấn khung thép bị lửa thiêu rụi trong vụ hỏa hoạn phá hủy một phần lớn kiến trúc nhà thờ, bao gồm cả phần mái và phần ngọn tháp. Quá trình phục chế chính thức sẽ bắt đầu vào năm 2021, sau khi việc cố định cấu trúc lõi của nhà thờ hoàn thành, Tổng Giám mục Paris là Đức Cha Michel Aupetit cho hay.

Trong một thông tin có liên quan, quá trình sửa chữa nhà thờ đã nhiều lần bị hoãn lại do vấn đề thời tiết, lo ngại về ô nhiễm chì và sau đó là đối mặt với đại dịch COVID-19.

Đan Lê (Lược dịch từ Dw)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Brazil và Pháp ra mắt chương trình bảo vệ rừng nhiệt đới Amazon

Hãng Thông tấn Reuters ngày 27/3 đưa tin, Brazil và Pháp vừa khởi động một chương trình đầu tư, nhằm mục tiêu bảo vệ rừng nhiệt đới Amazon ở Brazil và Guyana, với khoản đầu tư trị giá 1 tỷ euro (tương đương 1,1 tỷ USD) từ các nguồn quỹ công và tư nhân trong vòng 4 năm tới.

Brazil và Pháp ra mắt chương trình bảo vệ rừng nhiệt đới Amazon
Pháp chạy đua để mang đến một kỳ Olympic không có muỗi gây bệnh

Pháp đang phải đối mặt với một nhiệm vụ đầy thách thức để đảm bảo Thế vận hội Paris 2024 sắp tới không có mối đe dọa từ các bệnh do muỗi truyền, trong bối cảnh muỗi vằn mang virus làm lây lan các bệnh truyền nhiễm đang trở thành mối đe dọa ngày càng lớn ở châu Âu.

Pháp chạy đua để mang đến một kỳ Olympic không có muỗi gây bệnh
Ngày hội tôn vinh các nữ doanh nhân Việt Nam tại Pháp

Theo phóng viên TTXVN tại Pháp, ngày 17/3 tại thủ đô Paris, Hội nữ doanh nhân Việt cùng tiến tại Pháp (AEEV) đã tổ chức chương trình Gala & Awards 2024 nhằm tôn vinh những đóng góp của phụ nữ Việt Nam cho các hoạt động xã hội nói chung, cho hội AEEV nói riêng.

Ngày hội tôn vinh các nữ doanh nhân Việt Nam tại Pháp
Hợp tác quảng bá, xúc tiến đầu tư và phát triển du lịch với thành phố Cergy

Nội dung này được lãnh đạo thành phố Huế và Cergy (Cộng hòa Pháp) thảo luận tại buổi làm việc nhân chuyến công tác của đoàn đại biểu TP. Huế do UVTV, Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND TP. Huế Phan Thiên Định làm trưởng đoàn đến TP. Cergy từ ngày 28/2 đến ngày 4/3/2024. Cùng tham gia đoàn có lãnh đạo Trường ĐH Nghệ thuật Huế và một số giảng viên.

Hợp tác quảng bá, xúc tiến đầu tư và phát triển du lịch với thành phố Cergy
Return to top