Thế giới

Toàn bộ hành khách trên máy bay SJ 183 rơi là công dân Indonesia

ClockChủ Nhật, 10/01/2021 09:30
Ngày 9/1, máy bay Boeing 737-500 thuộc hãng hàng không Sriwijaya Air rơi tại vùng biển Vạn đảo, Thủ đô Jakarta. Toàn bộ hành khách trên máy bay đều là công dân Indonesia.

Vụ máy bay rơi tại Iran: 5 nước bị ảnh hưởng sẽ thảo luận hành độngIran và Ukraine cùng giải mã hộp đen máy bay chở khách bị bắn rơi

Đó là thông tin được đưa ra trong cuộc họp báo tại sân bay Soekarno Hatta, thủ đô Jakarta, ngay tối ngày 9/1. Ông Soerjanto Tjahjono, Chủ tịch Ủy ban An toàn Giao thông Vận tải Quốc gia Indonesia xác nhận, trên máy bay gặp nạn có 62 hành khách và phi hành đoàn, trong đó có cả trẻ sơ sinh.

Ông Soerjanto Tjahjono, Chủ tịch Ủy ban An toàn Giao thông Vận tải Quốc gia Indonesia tại buổi họp báo

Ông Soerjanto cho biết, máy bay mang số hiệu SJ 182 đã bị hoãn 30 phút trước khi cất cánh do mưa lớn. Máy bay giảm độ cao đột ngột và mất tín hiệu sau 4 phút cất cánh. Chủ tịch Ủy ban An toàn Giao thông Vận tải Indonesia khẳng định, mặc dù sản xuất từ năm 1994, song máy bay Boeing 737-500 này được bảo dưỡng theo quy định và vẫn đang ở trong tình trạng tốt.

Máy bay Boeing 737-500 gặp nạn vào thời điểm đầu năm mới khiến dư luận nhớ đến các sự kiện tương tự tại Indonesia. Trong vòng 2 thập kỷ qua, đã có 3 máy bay thương mại của Indonesia lao xuống biển, Năm 2007, máy bay Boeing 737-400 của hãng hàng không Adam Air chở 102 hành khách và phi hành đoàn rơi xuống vùng biển Sulawesi. Năm 2014, máy bay Airbus A320-216 của hãng hàng không Air Asia chở 155 hành khách và 7 thành viên phi hành đoàn rơi trên vùng biển Java. Năm 2018, máy bay Lion Air mang số hiệu JT 610 rơi ở vùng biển Tây Java.

Máy bay thuộc hãng hàng không Sriwijaya Air rơi chiều ngày 9/1/2021 trong bối cảnh dịch Covid-19 đang bùng phát mạnh tại Indonesia với hơn 818.000 ca mắc./.

Theo VOV

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Bù tiền vé máy bay… “vô duyên”

Đôi co qua lại, mà giờ bay thì đã cận kề, hỏi thì được “khuyên” sang quầy của hãng bay mà trình bày, nếu còn vé thì sẽ được đổi, còn không thì buộc phải hủy- Chúng tôi được cảnh báo! Hai vợ chồng lật đật chạy sang quầy của hãng bay...

Bù tiền vé máy bay… “vô duyên”
Việt Nam - Indonesia: Điểm tựa Mỹ Đình

Chưa bao giờ đội tuyển Việt Nam lại bị dư luận phản ứng nhiều như hiện tại. Điều đó đang tác động rất lớn đến tâm lý của thầy trò HLV Philippe Troussier.

Việt Nam - Indonesia Điểm tựa Mỹ Đình
Giá vé máy bay tăng, doanh nghiệp lo khó làm tour nội địa

Nhiều doanh nghiệp lữ hành đang lo ngại về thị trường tour nội địa, khi trần giá vé máy bay nội địa điều chỉnh tăng từ ngày 1/3/2024. Nỗi lo lớn nhất là lượng khách nội địa sẽ sụt giảm khi sắp vào mùa du lịch và doanh nghiệp cũng dè dặt hơn trong việc “ôm” vé giá rẻ như mọi năm.

Giá vé máy bay tăng, doanh nghiệp lo khó làm tour nội địa
Giá vé máy bay và tàu đồng loạt giảm

Sau dịp cao điểm Tết Nguyên đán, thị trường vận tải, đặc biệt là hàng không và đường sắt đang ở giai đoạn thấp điểm, trước khi bước tiếp vào cao điểm nghỉ lễ Giỗ Tổ Hùng Vương, 30/4 và 1/5 hàng năm. Theo đó, giá vé máy bay và tàu ở giai đoạn này đang đồng loạt giảm.

Giá vé máy bay và tàu đồng loạt giảm
Return to top