ClockThứ Ba, 10/03/2020 21:41

Toàn bộ phi hành đoàn chuyến bay VN54 âm tính với nCoV

TTH.VN - Thông tin từ Đại diện Vietnam Airlines tối 10/3, sau một thời gian thực hiện cách ly và xét nghiệm, toàn bộ phi hành đoàn của Vietnam Airlines trên chuyến bay VN54 ngày 1/3/2020 đã chính thức có kết quả âm tính với virus nCoV.

Vietnam Airlines tạm dừng khai thác các đường bay giữa Việt Nam và Hàn Quốc để ứng phó với dịch COVID-19Thông tin về chuyến bay từ thành phố Hồ Chí Minh đến Nagoya (Nhật Bản)Vietnam Airlines và Vietravel phối hợp kích cầu tour du lịch Thái LanVietnam Airlines khử trùng toàn bộ chuyến bay quốc tế về Việt Nam

Phi hành đoàn thực hiện chuyến bay VN54 ngày 1/3/2020 từ London đến Hà Nội gồm 4 phi công và 12 tiếp viên. Ngay sau khi tiếp nhận thông tin chuyến bay chở bệnh nhân nhiễm nCoV, đêm ngày 6/3/2020, Vietnam Airlines đã lập tức triển khai cách ly gần 60 phi công, tiếp viên, nhân viên kỹ thuật và phục vụ mặt đất để theo dõi, kiểm tra sức khỏe và phòng chống nguy cơ lây lan dịch bệnh.

Đến nay, 16 thành viên phi hành đoàn của chuyến bay VN54 vẫn đang tuân thủ cách ly tập trung và được giám sát chặt chẽ về y tế. Bên cạnh đó, các nhân viên kỹ thuật, nhân viên mặt đất đã phục vụ chuyến bay và các phi công, tiếp viên liên quan cũng đang được cách ly và có tình trạng sức khỏe tốt.

Trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19 trên thế giới, từ ngày 8/3/2020, Vietnam Airlines đã tiến hành khử trùng toàn bộ chuyến bay quốc tế về Việt Nam. Các chuyến bay ghi nhận hành khách có biểu hiện sức khỏe bất thường cũng được hãng báo cáo với nhà chức trách và thực hiện khử trùng.

Để tăng cường phòng chống dịch tại Việt Nam, Vietnam Airlines sẽ thực hiện đo thân nhiệt toàn bộ hành khách khởi hành từ châu Âu trước khi lên máy bay, đồng thời trang bị khẩu trang để hành khách sử dụng trong suốt thời gian bay.

Đối với các chuyến bay nội địa, hãng tiến hành khử trùng tai nghe và các vị trí hành khách thường tiếp xúc bằng tay ngay sau mỗi chuyến bay. Các trang thiết bị phục vụ hành khách tại hai sân bay Nội Bài và Tân Sơn Nhất như ống lồng, xe thang, xe phục vụ hành khách bị hạn chế di chuyển cũng thường xuyên được vệ sinh bằng các dung dịch khử trùng.

N.H

 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Vietnam Airlines đồng hành cùng Festival Huế 2024

Chiều 14/3, tại UBND tỉnh, Tổng Công ty Hàng không Việt Nam - Vietnam Airlines ký kết hợp đồng tài trợ với Ban Tổ chức Festival Huế 2024, trở thành Nhà vận chuyển chính thức cho sự kiện, tương đương mức tài trợ 1,2 tỷ đồng.

Vietnam Airlines đồng hành cùng Festival Huế 2024
Hơn 100 chuyến bay bị hủy tại sân bay Dublin do bão

Hãng Thông tấn Reuters ngày 22/1 đưa tin, các hãng hàng không đã hủy 102 chuyến bay đến và đi khỏi sân bay Dublin (Ireland) trong ngày 21/1 (giờ địa phương) do cơn bão Isha. Theo một tuyên bố từ sân bay Dublin, bão Isha cũng đã khiến 27 chuyến bay phải chọn chuyển hướng đến các sân bay khác.

Hơn 100 chuyến bay bị hủy tại sân bay Dublin do bão
Trung Quốc: Hàng trăm chuyến bay bị hủy vì bão tuyết bất thường

Ngày 6/11, thời tiết lạnh và bão tuyết bất thường tấn công vùng đông bắc Trung Quốc đã buộc hàng trăm chuyến bay phải hoãn lại hoặc huỷ bỏ, trong khi nhiều trường học cũng phải đóng cửa. Một số thành phố trong khu vực đã nâng mức độ cảnh báo về thời tiết và khuyến nghị người dân nên ở trong nhà để đảm bảo an toàn.

Trung Quốc Hàng trăm chuyến bay bị hủy vì bão tuyết bất thường

TIN MỚI

Return to top