ClockThứ Sáu, 14/10/2022 08:19

Toàn bộ tàu thuyền trên địa bàn tỉnh đã vào bờ tránh trú an toàn

TTH.VN - Thừa Thiên Huế sẽ là một trong những tỉnh tâm điểm của đợt mưa lớn lần này, kéo dài từ ngày 14/10 đến ngày 16/10. Hiện, toàn bộ tàu thuyền cùng lao động biển trên địa bàn tỉnh đã vào bờ tránh trú an toàn. Các địa phương có phương án bố trí tàu thuyền vào neo đậu tránh trú trong thời tiết xấu.

Hối hả với mẻ cá cuối cùng trước bãoCòn 17 phương tiện và 156 lao động biển chưa vào bờHoàn thành công tác chuẩn bị ứng phó bão Noru trước ngày 26/9Ứng phó bão số 6 kết hợp với phòng chống dịch COVID-19

Sáng 14/10, Ban Chỉ huy PCTT&TKCN tỉnh cho biết, toàn tỉnh có 2.062 phương tiện với 11.350 lao động hoạt động khai thác thuỷ sản. Trong đó, có 612 phương tiện tàu thuyền khai thác biển, còn lại là thuyền bãi ngang, ven biển, ghe thuyền đầm phá.

Toàn bộ tàu thuyền trên địa bàn tỉnh đã vào bờ tránh trú an toàn.

Theo báo cáo của Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh, đến nay tàu thuyền toàn tỉnh đã vào bờ neo đậu an toàn. Các khu neo đậu tàu thuyền tránh trú bão như Cảng cá Thuận An, Tư Hiền, các khu neo đậu Phú Thuận, Phú Hải, Vinh Hiền, Hải Dương, Lộc Trì và 55 âu thuyền nhỏ và vũng neo đậu tự nhiên đủ phục vụ neo đậu cho các phương tiện tàu thuyền. Các địa phương cũng đã có phương án bố trí tàu thuyền vào neo đậu tránh trú khi thời tiết xấu.

Cảng vụ Hàng hải Thừa Thiên Huế có phương án đảm bảo an toàn cho các tàu hàng hải, neo đậu an toàn tại các cảng Thuận An, Chân Mây, tránh va trôi.

Theo các kịch bản mới nhất của Tổng cục Khí tượng thuỷ văn, các chuyên gia đầu ngành nhận định tỉnh Thừa Thiên Huế sẽ là một trong những tỉnh tâm điểm của đợt mưa lớn lần này, kéo dài từ ngày 14/10 đến ngày 16/10. Tổng lượng 500-700mm, có nơi trên 800mm (tương đương với mưa Nam Đông -Phú Lộc đợt vừa qua) thậm chí có nơi 1.000mm.

Để ứng phó đợt mưa lớn, tăng dung tích phòng lũ, những ngày qua, Ban Chỉ huy PCTT&TKCN tỉnh đã có lệnh vận hành các hồ thuỷ lợi, thuỷ điện tăng cường phát điện qua tuabin, qua tràn để đưa về mực nước mức thấp và sẵn sàng, đón lũ.

Có 10 hồ thuỷ lợi nước đang qua tràn (toàn bộ các hồ chứa nước thủy lợi có cửa van trên địa bàn tỉnh đều mở hoàn toàn cửa van để tràn tự do từ 19/9/2022 đến nay); 13 hồ thuỷ điện đang tăng lượng xả, chạy máy.

Mực nước sông Bồ, sông Hương lúc 5 giờ sáng nay (14/10) vẫn dưới báo động II.

                                                                                      Tin, ảnh: Hà Nguyên

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Trồng hơn 1.000 cây xanh và tặng 500 lá cờ Tổ quốc

Ngày 17/2, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng (BĐBP) tỉnh phối hợp VietinBank (Ngân hàng TMCP Công thương Việt Nam Chi nhánh Thừa Thiên Huế) và Đồn Biên phòng cửa khẩu cảng Thuận An tổ chức “Tết trồng cây đời đời nhớ ơn Bác Hồ”, phát động và ra quân trồng cây xanh tại khu vực Trạm Kiểm soát biên phòng (Đồn Biên phòng cửa khẩu cảng Thuận An) và bờ kè trạm hải đăng Thuận An (TP. Huế).

Trồng hơn 1 000 cây xanh và tặng 500 lá cờ Tổ quốc
Bắt tạm giam 24 đối tượng gây “náo loạn” đường phố Huế

Viện Kiểm sát Nhân dân (KSND) TP. Huế cho biết, vừa phê chuẩn quyết định khởi tố bị can đối với 29 đối tượng về tội “Gây rối trật tự công cộng”, phê chuẩn Lệnh bắt bị can để tạm giam đối với 24 đối tượng trong vụ gây “náo loạn” tại phường Thuận An và xã Phú Dương.

Bắt tạm giam 24 đối tượng gây “náo loạn” đường phố Huế
Return to top