Thể thao

Toàn cảnh Quả bóng Vàng Việt Nam 2019

ClockThứ Năm, 28/05/2020 11:42
TTH.VN - Năm 2019 là một năm thành công của bóng đá Việt Nam với những danh hiệu tập thể ở cả cấp đội tuyển nam và nữ. Sau những giải đấu sôi động, tất cả tín đồ của túc cầu nước nhà đều hướng về lễ trao giải Quả bóng Vàng Việt Nam 2019. Những cái tên đã được xướng lên, và hãy thử có một cái nhìn toàn cảnh về họ.

Đoàn Văn Hậu là cái tên đầu tiên mở màn cho buổi lễ được tổ chức vào tối 26/5 với giải thưởng cầu thủ trẻ nam xuất sắc nhất. Hậu vệ cánh trái sinh năm 1999 này tỏ ra quá vượt trội so với các ứng viên còn lại. Văn Hậu từ lâu đã là vị trí không thể thay thế trong đội hình của HLV Park Hang Seo tại đội tuyển quốc gia. Cầu thủ người Thái Bình này đã thi đấu tổng cộng 45 trận trong màu áo ĐT Việt Nam và CLB Hà Nội trong năm vừa rồi. Anh giúp CLB của mình vô địch V League, Cúp quốc gia và lọt vào tới trận chung kết liên khu vực AFC Cup. Thêm vào đó, với việc đang là cầu thủ người Việt duy nhất thi đấu ở châu Âu, cho dù chưa được ra sân nhiều trong màu áo SC Heerenveen, nhưng cũng giúp cầu thủ này có số phiếu áp đảo. Đây cũng là lần thứ 3 liên tiếp Văn Hậu có vinh dự được nhận danh hiệu này.

3 gương mặt nhận giải 2019

3 gương mặt nhận giải 2019- Ảnh Internet

Danh hiệu Cầu thủ ngoại xuất sắc nhất thuộc về tiền đạo người Senegal thuộc biên chế CLB Hà Nội, Pape Omar Faye. Omar đã có cho riêng mình 15 bàn thắng ở mùa giải V League năm ngoái, cùng với đó là 8 bàn thắng và 3 pha kiến tạo ở đấu trường AFC Cup. Thành tích tập thể của cầu thủ sinh năm 1987 này cũng giống như Đoàn Văn Hậu, đó là vô địch V League và Cúp quốc gia. 2019 đã là mùa thứ 6 mà Omar thi đấu ở Việt Nam nên đây có thể coi là một sự tưởng thưởng xứng đáng dành cho anh.

Nguyễn Trọng Hoàng là người mở màn cho hạng mục được mong chờ nhất với danh hiệu Quả bóng Đồng. Hậu vệ 30 tuổi quê Nghệ An này vẫn cho thấy được những bước chạy không biết mệt mỏi trong màu áo đội tuyển quốc gia và đội U22. Hiếm có cầu thủ nào duy trì được một động cơ vĩnh cửu như “người không phổi” Trọng Hoàng.

Chủ nhân của Quả bóng Vàng Việt Nam 2018, Nguyễn Quang Hải đã tụt xuống 1 bậc ở năm nay. Thời gian qua, Hải “con” vẫn thi đấu cực kì ấn tượng nhưng năm 2018 vẫn là năm mà Quang Hải thi đấu bùng nổ hơn. Năm vừa rồi, Quang Hải thi đấu 57 trận, có được 14 bàn và 14 kiến tạo, giành được tấm HCV Sea Games 30 môn bóng đá nam, vô địch V League và Cúp quốc gia. Nhưng với việc dính khá nhiều chấn thương cũng khiến Quang Hải chỉ nhận giải Quả bóng Bạc.

Nếu như Quang Hải giành Quả bóng Vàng trong 2 năm liên tiếp thì sẽ là một sự bất công cho Đỗ Hùng Dũng, chủ nhân của giải thưởng cao quý này trong năm 2019. Xét về thành tích tập thể thì Quang Hải và Hùng Dũng đều giống nhau, còn về thành tích cá nhân thì số bàn thắng và kiến tạo của Hùng Dũng còn thua kém người đồng đội sinh năm 1997 tại CLB Hà Nội. Điểm mạnh của Hùng Dũng chính là thể lực và sự duy trì phong độ ổn định đáng kinh ngạc. Anh đã thi đấu 62 trận đấu với tổng cộng 5181 phút thi đấu trong cả màu áo đội tuyển quốc gia, đội tuyển U22 và CLB Hà Nội. Không giống Quang Hải, Đỗ Hùng Dũng là mẫu cầu thủ đóng góp thầm lặng, luôn cần cù, siêng năng, luôn chiến đấu hết mình với sự tận hiến khi được ra sân thi đấu. Cầu thủ sinh năm 1993 luôn sẵn sàng chơi ở mọi vị trí mà HLV yêu cầu, ngoài vị trí thủ môn, trung vệ và trung phong cắm, chưa có bất cứ vị trí nào là Hùng Dũng chưa thi đấu, và ít nhất thì Dũng “chíp” luôn chơi ở mức tròn vai. Giải thưởng Quả bóng Vàng Việt Nam năm 2019 là thành quả xứng đáng cho những đóng góp to lớn nhưng thầm lặng của Đỗ Hùng Dũng.

Thanh Xuân

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Căng thẳng cuộc đua cá nhân giành… vàng

Cùng với cúp vàng danh giá dành cho đội bóng thắng trận cuối cùng, World cup 2022 giờ phút chót vẫn sôi động trong cuộc đua giành những danh hiệu cá nhân xuất sắc nhất giải, được hiểu một cách nôm na là cuộc đua cá nhân giành… vàng.

Căng thẳng cuộc đua cá nhân giành… vàng
Không còn đường lùi

Chung kết Cúp Quốc gia 2020 diễn ra vào chiều tối 20/9 với chức vô địch lần thứ hai liên tiếp dành cho CLB Hà Nội đã chính thức đánh dấu sự trở lại của bóng đá đỉnh cao Việt Nam sau lần thứ hai bị gián đoạn bởi dịch bệnh COVID - 19. Một trận đấu xứng đáng được đánh giá là đỉnh cao với cuộc lội ngược dòng ngoạn mục của đội bóng Thủ đô và sự tỏa sáng trở lại của ngôi sao số 1 Việt Nam – Nguyễn Quang Hải.

Không còn đường lùi
Còn đó V.League

Vòng loại châu Á World Cup 2020, rồi bóng đá SEA Games 30 và Giải U23 châu Á cận kề, nơi mà các đội tuyển Việt Nam thi đấu như “lên đồng” khiến cho người ta dường như lãng quên giải bóng đá hàng đầu quốc nội. V.League 2019 liên tục bị đứt quãng và kéo dài, để bây giờ đến cuối tháng 10 mới chính thức hạ màn.

Còn đó V League
Bóng đá Việt những ông bầu

Lịch sử bóng đá Việt thời hội nhập và phát triển ghi nhận có tới 8 ông bầu nổi tiếng chịu chơi.

Bóng đá Việt những ông bầu
Tuổi 18...

So với Phan Thanh Bình hay Lê Công Vinh năm nào thì Đoàn Văn Hậu chỉ là cầu thủ trẻ thứ ba của tuyển Việt Nam ghi bàn tại SEA Games. Nhưng có một sự khác biệt là Văn Hậu ghi tới 2 bàn và anh là một hậu vệ.

Tuổi 18
Return to top