Thể thao
Bán kết Champions League: Lyon 0-3 Bayern Munich

Toàn diệt Lyon, Bayern hẹn PSG tại chung kết

ClockThứ Năm, 20/08/2020 15:03
TTH.VN - Bayern rõ ràng được giới chuyên môn đánh giá cao hơn hẳn trước cuộc đấu với Lyon. Đầu tiên, Bayern có chất lượng đội hình vượt trội so với đại diện đến từ Ligue 1. Thứ hai, mặc dù Lyon đã rất xuất sắc khi loại cả Juventus lẫn Man City tại vòng knock out nhưng để đối đầu với một đội toàn thắng từ đầu giải và gần như hủy diệt mọi đối thủ như Bayern thực sự là một thử thách quá tầm với đoàn quân của HLV Rudi Garcia.

Bayern Munich - Juventus: Đau tim đến phút cuối cùngĐến Messi cũng phải quỳ gối trước sức mạnh của Hùm xámBayern Munich - Juventus: Đau tim đến phút cuối cùngMuller sút hỏng penalty, Bayern mất vé vào chung kết Champions League

Nhưng với việc bị xếp cửa dưới nên tâm lí của các cầu thủ Lyon trở nên cực kì thoải mái và việc họ đẩy cao đội hình chơi tấn công từ đầu khiến Bayern gặp khá nhiều khó khăn. Ngay ở phút thứ 4, Lyon suýt nữa đã mở tỉ số trận đấu. Từ một đợt phản công cực kì mẫu mực, Caqueret có pha chọc khe chính xác giúp Memphis Depay có tình huống đối mặt với Neuer. Đội trưởng của Lyon đã đi bóng qua cả thủ môn của Bayern nhưng đáng tiếc là anh bị mất trụ nên cú sút của Depay lại đưa bóng đi vào mép lưới. 6 phút sau đó, Bayern có tình huống đáp trả với một  tình huống đập nhả đẹp mắt cho Goretzka băng xuống dứt điểm. Cú sút của Goretzka không trúng vào tâm bóng nên thủ thành Lopes đã có thể làm chủ được tình hình sau đó.

Niềm vui ghi bàn

Niềm vui ghi bàn  . Ảnh Internet

Những phút tiếp theo, Lyon tiếp tục gây ra khó khăn cho hàng thủ của Bayern. 1 phút sau tình huống dứt điểm của Goretzka, Depay lại có cơ hội uy hiếp khung thành của Neuer nhưng cú sút của cầu thủ người Hà Lan lại đưa bóng đi ra ngoài. Phút 17, Toko Ekambi thực sự khiến CĐV phải tiếc nuối khi anh đã vượt qua sự truy cản của Davies và Boateng nhưng lại sút bóng đập cột dọc.

Kể từ đây, đẳng cấp của Bayern Munich mới được thể hiện. Phút 18, Gnabry gợi lại cho chúng ta thấy hình ảnh của Arjen Robben ngày nào khi đi bóng từ cánh phải vào vòng cấm rồi tung cú sút cực căng bằng chân trái. Bóng đi vào góc chết của khung thành, không cho Anthony Lopes một cơ hội để cản phá.

Sau khi có được bàn thắng mở tỉ số, tâm lí của các cầu thủ Bayern ngay lập tức được cởi bỏ. Họ liên tục tạo  ra những tình huống sóng gió về phía khung thành của Anthony Lopes. Lần lượt ở các phút 24 và 29, cả Gnabry và Lewandowski đều có cơ hội để ghi bàn thắng thứ hai cho Bayern nhưng không tận dụng thành công.

Phút 33, Gnabry cướp được bóng trong chân các cầu thủ Lyon rồi đưa bóng sang cánh phải cho Perisic. Cầu thủ người Croatia căng ngang cho Lewandowski băng vào dứt điểm nhưng pha băng vào không đúng nhịp khiến cho cú đá của anh bị Lopes cản phá bóng ngay trên vạch vôi. Lopes đã rất hay nhưng sau đó cũng phải bất lực trước pha đá bồi của Gnabry.  Đây đã là bàn thắng thứ 9 của cựu sao Arsenal tại giải đấu năm nay.

Bayern có cơ hội để kết thúc hiệp 1 với tỉ số 3-0 nếu như Lewandowski tận dụng tốt quả tạt bóng khó chịu của Gnabry. Tuy nhiên, cách biệt 2 bàn sau hiệp 1 cũng làm hài lòng HLV Hansi Flick sau khi chứng kiến các học trò của mình bị Lyon chèn ép đầu trận.

Bước sang hiệp 2, Bayern chủ động giảm tốc độ của trận đấu nhằm bảo toàn tỉ số nên có khá ít cơ hội được hai đội tạo ra. Đánh chú ý nhất là 2 cơ hội đối mặt dành cho mỗi bên nhưng cả Perisic và Toko Ekambi đều không thể đánh bại được thủ môn đối phương.

Lewandowski ấn định tỷ số

0-3 Bayern hẹn PSG tại chung kết. Ảnh Internet

Càng chơi, các cầu thủ Lyon càng trở nên đuối sức. Không những không tìm được bàn thắng danh dự, họ còn phải đón nhận thêm bàn thua thứ 3. Phút 88, Kimmich có quả treo bóng cực kì chuẩn xác cho Lewandowski đánh đầu hiểm hóc làm bó tay Lopes. 3-0 cũng là tỉ số cuối cùng của trận đấu.

Giành thắng lợi trước Lyon, Hùm xám xứ Bavaria hiên ngang vào chung kết Champions League. Họ sẽ phải chạm trán với PSG trong cuộc chiến cuối cùng để giành lấy chiếc cúp tai voi danh giá. Bayern đang rất muốn bổ sung vào phòng truyền thống của mình chiếc cúp thứ 6, trong khi PSG cũng đang tràn trề hi vọng lần đầu tiên đứng trên đỉnh châu Âu sau rất nhiều tiền được các ông chủ Ả Rập đổ vào. Trận chung kết Champions League 2019/20 giữa PSG và Bayern sẽ được diễn ra vào 02h00 ngày 24/8 theo giờ Việt Nam.

                                                                                                                                                             Thanh Xuân

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Hơn 2.000 người đến cổ vũ chung kết Olympia

Sáng 8/10, cầu truyền hình cuộc thi chung kết Đường lên đỉnh Olympia 2023 diễn ra sôi nổi tại cổng trường Trường THPT chuyên Quốc Học. Đến dự có Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Phan Ngọc Thọ, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Thanh Bình và hơn 2.000 học sinh, giáo viên, người dân cổ vũ cho Nguyễn Minh Triết, học sinh lớp 12 lý 1, Trường THPT chuyên Quốc Học.

Hơn 2 000 người đến cổ vũ chung kết Olympia
Chung kết Đường lên đỉnh Olympia & hành trình của Triết

Chiến thắng ở cuộc thi quý 2 Đường lên đỉnh Olympia năm thứ 23, Nguyễn Minh Triết, học sinh lớp 12 chuyên lý Trường THPT chuyên Quốc Học đã mang cầu truyền hình chung kết về cho Huế sau 7 năm, trở thành niềm tự hào to lớn của Trường THPT chuyên Quốc Học nói riêng và ngành giáo dục tỉnh nhà nói chung.

Chung kết Đường lên đỉnh Olympia  hành trình của Triết
Return to top