ClockThứ Hai, 01/08/2016 14:09

Toàn quốc có khoảng 14 triệu hécta rừng, độ che phủ đạt gần 41%

Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn vừa ra Quyết định công bố hiện trạng rừng Việt Nam. Theo đó, hiện trạng rừng toàn quốc đến ngày 31/12/2015 có khoảng hơn 14,061 triệu hécta. Trong số đó, rừng tự nhiên là hơn 10,175 triệu hécta, rừng trồng là hơn 3,886 triệu hécta.

Rừng ngập mặn Cần Giờ. (Ảnh: Mạnh Linh/TTXVN)

Theo công bố hiện trạng rừng mới nhất này, diện tích rừng để tính độ che phủ toàn quốc là hơn 13,520 triệu h​écta với độ che phủ đạt 40,84%. Diện tích cây lâm nghiệp đạt độ che phủ là 39,5%, còn diện tích cây lâu năm (cao su, cây đặc sản) trồng trên đất lâm nghiệp chỉ chiếm 1,34%.

Đặc biệt trong văn bản công bố hiện trạng rừng, Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn đã chỉ rõ trách nhiệm quản lý, tổ chức bảo vệ và phát triển rừng sau khi công bố được đưa ra.

Thứ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Hà Công Tuấn chỉ rõ, Tổng cục Lâm nghiệp sẽ thiết lập dữ liệu tài nguyên rừng và hướng dẫn các địa phương, tổ chức cập nhật diễn biến của rừng. Từ đó có thể khai thác, sử dụng cơ sở dữ liệu rừng và đất lâm nghiệp trên phạm vi toàn quốc và từng địa phương.

Ủy ban nhân dân các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương cần khẩn trương giao các đơn vị cơ sở, các chủ rừng thực hiện trách nhiệm quản lý và bảo vệ rừng. Cùng với đó địa phương cần chủ động sử dụng kết quả kiểm kê rừng làm cơ sở để khởi tạo dữ liệu ban đầu và cập nhật diễn biến hằng năm.

“Các địa phương thực hiện tổ chức rà soát, quy hoạch sử dụng rừng và đất lâm nghiệp, trong đó tập trung rà soát diện tích rừng ngoài quy hoạch. Đối với các địa phương có diện tích rừng tự nhiên giảm trong năm 2015 cần làm rõ nguyên nhân, xem xét trách nhiệm các tổ chức, cá nhân có liên quan theo quy định,” Thứ trưởng Hà Công Tuấn yêu cầu.

Theo Vietnam+

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Thông tin doanh nghiệp:
Công ty Intoroigiare.vn - Chuyên dịch vụ in Name Card chất lượng toàn quốc

Trong thời đại kinh doanh ngày càng phát triển, việc tạo nên ấn tượng ban đầu là điều vô cùng quan trọng. Và một trong những cách làm hiệu quả nhất để thu hút khách hàng đối tác là sở hữu chiếc danh thiếp chuyên nghiệp. Chính vì lẽ đó, công ty Intoroigiare.vn tự hào là địa chỉ uy tín hàng đầu trong lĩnh vực dịch vụ in Name Card chất lượng toàn quốc. Vậy dịch vụ ở đây có gì đặc biệt để khách hàng tin tưởng? Cùng tìm hiểu chi tiết trong bài viết sau.

Công ty Intoroigiare vn - Chuyên dịch vụ in Name Card chất lượng toàn quốc
Thừa Thiên Huế đạt 5 giải tại Hội thi Sáng tạo Kỹ thuật toàn quốc lần thứ 17

Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật tỉnh, đại diện Ban Tổ chức Hội thi Sáng tạo Kỹ thuật tỉnh vừa thông tin về kết quả tham gia và đạt giải của tỉnh Thừa Thiên Huế tại Hội thi Sáng tạo Kỹ thuật toàn quốc lần thứ 17 (2022-2023) và Giải thưởng Sáng tạo Khoa học công nghệ (KHCN) Việt Nam năm 2023.

Thừa Thiên Huế đạt 5 giải tại Hội thi Sáng tạo Kỹ thuật toàn quốc lần thứ 17
Thông tin doanh nghiệp
Carpla - Nền tảng mua bán xe Mazda cũ, xe Mazda 3 cũ hàng đầu trên toàn quốc

So với đối thủ cùng phân khúc, xe Mazda 3 cũ thường được trang bị nội thất cao cấp và công nghệ tiên tiến hơn. Tính thực tế và linh hoạt trong lái xe cũng là điểm mạnh, tạo ấn tượng tích cực. Tuy nhiên, khi tìm mua xe Mazda cũ, đặc biệt là Mazda 3 cũ tại thị trường Việt Nam, khách hàng thường phải đối mặt với giới hạn về lựa chọn, việc tìm kiếm một chiếc xe có lịch sử bảo dưỡng rõ ràng và chất lượng đảm bảo cũng là một thách thức không nhỏ.

Carpla - Nền tảng mua bán xe Mazda cũ, xe Mazda 3 cũ hàng đầu trên toàn quốc
Thừa Thiên Huế là địa phương điển hình giảm tai nạn giao thông trên cả 3 tiêu chí

Ngày 9/1, Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Lưu Quang, Chủ tịch Ủy ban An toàn giao thông (ATGT) Quốc gia chủ trì hội nghị trực tuyến toàn quốc tổng kết công tác đảm bảo trật tự ATGT năm 2023 và đề ra nhiệm vụ năm 2024. Tại điểm cầu Thừa Thiên Huế, ông Nguyễn Văn Phương, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh dự và chủ trì hội nghị.

Thừa Thiên Huế là địa phương điển hình giảm tai nạn giao thông trên cả 3 tiêu chí
Return to top