ClockThứ Hai, 17/08/2015 16:31

Toàn quốc khai giảng năm học mới vào sáng 5/9

TTH.VN - Bộ Giáo dục – Đào tạo quyết định tổ chức khai giảng năm học 2015-2016 thống nhất trên toàn quốc vào sáng 5/9.

Ông Phạm Ngọc Phương, Chánh văn phòng Bộ GD-ĐT cho biết, Bộ đã quyết định tổ chức khai giảng năm học 2015-2016 thống nhất trên toàn quốc vào sáng 5/9.

Quyết định này được đưa ra sau phát biểu của Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam tại “Hội nghị tổng kết năm học 2014 – 2015 và triển khai nhiệm vụ năm học 2015 – 2016 của giáo dục mầm non, giáo dục phổ thông và giáo dục thường xuyên” do Bộ GD-ĐT tổ chức sáng 12/8 tại Hà Nội.  

toan quoc khai giang nam hoc moi vao sang 5/9 hinh 0
Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam đề xuất buổi khai giảng làm đúng nghi lễ cần thiết, ngắn gọn

Tại hội nghị này, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam nhấn mạnh nên thống nhất chọn 1 ngày để cả nước tổ chức khai giảng năm học mới, tất cả vì các em học sinh. 

Phó Thủ tướng cũng đề xuất, buổi khai giảng làm đúng nghi lễ cần thiết, đó là chào cờ. Nếu được, thầy cô, học sinh cả nước cùng hát Quốc ca, cùng chào cờ trong một thời khắc; sau đó đọc thư của Chủ tịch nước, Hiệu trưởng phát biểu ngắn gọn rồi hết; sau đó là phần hội dành cho các cháu.

Phó Thủ tướng cho rằng, từ trước đến nay có tình trạng ngày, giờ khai giảng phụ thuộc lãnh đạo đến lúc nào. Thời tiết nắng hay mưa, các cháu cũng phải xếp hàng đợi rất vất vả cho các cháu, nhất là các cháu tiểu học. Lãnh đạo đến, bắt phải phát biểu, nhưng bên dưới phần lớn các cháu có để ý đâu?

Phó Thủ tướng nói: “Nhất định không để cảnh các cháu đội nắng, xếp hàng vẫy cờ đợi lãnh đạo, rất nhiêu khê, khổ sở; phải nghe những bài phát biểu của lãnh đạo Sở, tỉnh, huyện mà các cháu không hiểu gì cả. Chúng ta hãy làm tất cả vì các em học sinh”.

Minh Dương (Theo VOV)
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Giảm nhựa với màng phân hủy sinh học BioDF

Hiện nay, các mặt hàng thực phẩm đang được tiêu dùng trên thị trường phần nhiều sử dụng bao bì làm từ nilon. Điều này phần nào gây nên tình trạng phát thải nhựa lớn. Dự án “Sản xuất màng phân hủy sinh học BioDF” của Khoa Môi trường, Trường đại học (ĐH) Khoa học, ĐH Huế cung cấp giải pháp bảo vệ môi trường và giảm rác thải nhựa.

Giảm nhựa với màng phân hủy sinh học BioDF
“Sắc Huế trong em”

Đây là chủ đề hội chợ trường học lần thứ V, năm học 2023 – 2024 do Trường tiểu học Vĩnh Ninh tổ chức ngày 24/3.

“Sắc Huế trong em”
Return to top