ClockChủ Nhật, 12/09/2021 10:04

Toàn tỉnh có 29 nhà bị tốc mái

TTH.VN - Do ảnh hưởng bão số 5, tính đến sáng 12/9, trên địa bàn tỉnh có 29 ngôi nhà bị tốc mái, mực nước trên sông Hương, sông Bồ dưới báo động I, nhưng mực nước ở sông Ô Lâu đang lên.

Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh triển khai 100 cán bộ sĩ quan về các vùng thấp trũng chống bãoAn toàn cho Dự án kè sông Bồ đang thi côngĐảm bảo tuyệt đối an toàn tính mạng cho người dânCòn khoảng 700 ha lúa chưa thu hoạchTạm dừng chi trả lương hưu, trợ cấp Bảo hiểm xã hội, Bảo trợ xã hội hàng tháng cho người hưởng chiều thứ Bảy ngày 11/9/2021Tuyệt đối không để người ở lại trên tàu thuyền, lồng bè khi gió mạnh, mưa lũ lớn

Giúp dân lợp lại nhà sau bão số 5

Ban Chỉ huy PCTT&TKCN tỉnh thông tin, tính đến 7 giờ sáng ngày 12/9, mực nước trên sông Hương, tại Kim Long là +0,64 m dưới báo động I là +0,36m; trên sông Bồ, tại Phú Ốc là +1,3m dưới báo động I là +0,2m; mực nước tại đập Thảo Long +0,5m.

Về tình hình thiệt hại do mưa lũ, toàn tỉnh có 29 nhà bị tốc mái, tập trung ở Phong Điền (24 nhà) và Quảng Điền (5 nhà). Tại Phong Điền chính quyền địa phương đã cho di dời dân đến nơi trú ẩn an toàn và tiến hành che đậy đồ đạc trong nhà.

Trong ngày 11/9, UBND xã Điền Hòa đã tổ chức khắc phục xong 8 nhà. Các nhà còn lại hiện nay các địa phương đang bố trí lực lượng khắc phục giúp người dân xong trong ngày 12/9.

Tại Quảng Điền các nhà bị tốc mái với mức độ thiệt hại dưới 30%. Hiện các lực lượng xung kích của xã đã cùng các gia đình tại đây khắc phục xong.

Bờ sông Bồ đoạn qua xã Quảng An (Quảng Điền) bị sạt lở mái một số vị trí với chiều dài khoảng 200m. 

Đến sáng 12/9, một số địa phương bị ngập cục bộ nước đã rút. Người dân bắt đầu khắc phục thiệt hại, dọn dẹp vệ sinh. Trước đó, mưa lớn suốt tối 11/9 đã gây ngập lụt cục bộ nhiều địa phương tại huyện Phong Điền. Cụ thể tại Tỉnh lộ 11B, đoạn từ Phong Xuân đi thị trấn Phong Điền (đoạn tại Km 14+500 đến km 16+500); đoạn qua thôn Bình An, xã Phong Xuân bị ngập cục bộ, sâu 0,7m. Ngay sau đó, địa phương đã cho cắm bảng không cho người và phương tiện qua lại nhằm đảm bảo an toàn.

Cũng trong chiều 11/9, Ban Chỉ huy PCTT&TKCN tỉnh đã có văn bản gửi Công ty CP Thủy điện miền Trung - chủ đầu tư thủy điện A Lưới và Công ty CP Thủy điện Trường Phú - chủ đầu tư đập thủy điện A Lin 3 để yêu cầu các công trình điều tiết nước về hạ du nhằm bảo đảm an toàn.

Theo đó, yêu cầu các thủy điện này phải vận hành điều tiết nước hồ chứa về hạ du huyện Kà Lừm (tỉnh Sê Kông, CHDCND Lào) với lưu lượng tăng dần đến 2.800m3/s. Trong đó, thủy điện A Lưới điều tiết tăng dần đến 2.000m3/s, đập A Lin 3 điều tiết tăng dần đến 800m3/s, và tùy theo diễn biến tình hình mưa lũ để điều chỉnh lưu lượng điều tiết về hạ du. Thời gian vận hành điều tiết về hạ du là 18 giờ ngày 11/9.

Tin, ảnh: Hà Nguyên

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

TIN MỚI

Return to top