ClockThứ Ba, 29/03/2016 10:53

Tốc độ Internet Việt Nam xếp hạng 95 toàn cầu

Quý IV/2015, tốc độ Internet trung bình tại Việt Nam đạt 3,8 Mb/giây, tăng 43% so với cùng kỳ năm trước, nhưng vẫn chậm hơn mức trung bình thế giới khoảng 1,5 lần.

Kết quả trên được Akamai Technologies, hãng quản lý lưu lượng Internet và các dịch vụ điện toán đám mây, công bố. So với đánh giá quý IV/2014, Việt Nam tăng 4 bậc (từ hạng 99) nhưng lại để Indonesia vượt lên trước.

Cụ thể, tốc độ kết nối Internet trung bình tại Việt Nam trong quý IV/2015 đạt 3,8 Mb/giây, tăng 1,1 Mb/giây so với cùng kỳ năm ngoái. Tuy nhiên, số này thua xa ba nước đứng đầu châu Á là Hàn Quốc (26,7 Mb/giây), Nhật Bản (17,4 Mb/giây) và Hong Kong (16,8 Mb/giây). Còn tốc độ Internet trung bình toàn cầu đạt 5,6 Mb/giây.

Tính riêng tại Đông Nam Á, Việt Nam có tốc độ Internet trung bình xếp sau Singapore (13,9 Mb/giây), Thái Lan (9,3 Mb/giây), Malaysia (5,2 Mb/giây), Indonesia (3,9 Mb/giây) và nhanh hơn Philippines (3,2 Mb/giây). Tốc độ Internet trung bình trong quý IV/2015 của Việt Nam tăng 13% so với quý trước và tăng 43% so với cùng kỳ năm ngoái.

Về kết nối Internet trên thiết bị di động, tốc độ của Việt Nam đạt 1,8 Mb/giây, thấp hơn nhiều các quốc gia khác trong khu vực như Singapore (6,1 Mb/giây), Thái Lan (3,9 Mb/giây), Malaysia (2,5 Mb/giây)...

Akamai là công ty có trụ sở tại Mỹ, cung cấp nền tảng nội dung và phân phối mạng máy tính lớn nhất thế giới. Hãng chịu trách nhiệm phục vụ 15 đến 30% tất cả các lưu lượng web, với những khách hàng như Apple, Facebook, Bing, Twitter, eBay... Kết quả mà Akamai đưa ra được giới chuyên môn đánh giá cao về độ tin cậy.

Lê Thiều (theo vnexpress.net)
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Cuộc khủng hoảng rác thải điện tử toàn cầu đang gia tăng

Theo một báo cáo vừa được các cơ quan của Liên Hiệp Quốc (LHQ) công bố, rác thải điện tử trên thế giới đang tăng nhanh gấp 5 lần so với tốc độ tái chế rác thải điện tử được ghi nhận, làm trầm trọng thêm các mối nguy hiểm về môi trường và sức khỏe trên toàn thế giới.

Cuộc khủng hoảng rác thải điện tử toàn cầu đang gia tăng
Số đơn đăng ký bằng sáng chế toàn cầu giảm lần đầu tiên sau 14 năm

Số đơn đăng ký bằng sáng chế quốc tế trong năm ngoái đã giảm lần đầu tiên sau 14 năm, do lãi suất cao hơn và tình trạng bất ổn kinh tế; trong đó, Ấn Độ nằm trong số ít các quốc gia đi ngược lại xu hướng này, Tổ chức Sở hữu Trí tuệ thế giới (WIPO) của Liên hiệp quốc (LHQ) cho biết trong một báo cáo thường niên.

Số đơn đăng ký bằng sáng chế toàn cầu giảm lần đầu tiên sau 14 năm
Tổ chức Y tế Thế giới (WHO):
Số ca mắc sởi tăng 79% trên toàn cầu

Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) ngày 20/2 lên tiếng cảnh báo về sự lây lan nhanh chóng của bệnh sởi, với hơn 306.000 ca mắc sởi đã được báo cáo trên toàn thế giới trong năm 2023, đánh dấu mức tăng 79% so với một năm trước đó.

Số ca mắc sởi tăng 79 trên toàn cầu

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top