ClockThứ Tư, 30/06/2021 14:19

Tốc độ tăng trưởng kinh tế 6 tháng đầu năm đạt 5,64%

TTH.VN - Là số liệu được Cục Thống kê công bố tại buổi họp báo công bố số liệu kinh tế xã hội 6 tháng đầu năm 2021

Thu hẹp và phát triểnHợp tác xã phát triển ổn định thời COVID-19

Dệt may vẫn đạt tăng trưởng khá

Mặc dù bị tác động bởi dịch COVID-19, làn sóng thứ nhất ít chịu sự tác động, kinh tế - xã hội trên địa bàn tỉnh vẫn đạt được những thành quả nhất định, tốc độ tăng trưởng trong 6 tháng đầu năm đạt 5,64%.

Tổng sản phẩm trong tỉnh (GRDP) 6 tháng đầu năm 2021 ước tăng 5,64% so cùng kỳ năm 2020, cao hơn mức tăng 0,51% của 6 tháng đầu năm 2020. Trong tăng trưởng chung thì khu vực công nghiệp - xây dựng tăng 6,91%, cao hơn mức tăng 3,95% cùng kỳ, đóng góp 2,13 điểm phần trăm vào tốc độ tăng toàn nền kinh tế; khu vực dịch vụ tăng 4,86%, cao hơn mức giảm 2,14% cùng kỳ, đóng góp 2,34 điểm phần trăm; khu vực nông, lâm, thủy sản tăng 4,66%, cao hơn mức tăng 0,63% cùng kỳ, đóng góp 0,59 điểm phần trăm; thuế sản phẩm trừ trợ cấp sản phẩm tăng 6,94%, đóng góp 0,58 điểm phần trăm.

Các sản phẩm chủ lực của ngành công nghiệp chế biến chế tạo duy trì tăng trưởng khá như: sản xuất bia, dệt may, sản xuất giấy, sản xuất sản phẩm từ cao su và plastic; khu vực dịch vụ đã có dấu hiệu tăng trưởng tích cực trở lại so với cùng kỳ 2020. Các ngành dịch vụ dần hoạt động thích ứng trong tình hình mới, trong đó bán buôn bán lẻ tăng 5,60%, vận tải tăng 7,43%, hoạt động dịch vụ khác tăng 6,63%, riêng ngành lưu trú giảm 23,21% do 6 tháng đầu năm tình hình dịch diễn biến phức tạp lượng khách đến Huế đạt thấp, các cơ sở lưu trú chỉ có khách nội địa, khách nước ngoài chủ yếu là các chuyên gia đang làm việc tại Việt Nam.

Tin, ảnh: Hoàng Loan

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Đọc sách là xây dựng xã hội tri thức

Đọc sách là một hành vi văn hóa của loài người đã mấy nghìn năm nay. Một trong những tiêu chí đã xác định một nền văn minh là phải có chữ viết và chữ viết tồn tại, phát huy, bảo tồn được các giá trị văn hóa của một quốc gia, dân tộc và rộng hơn nữa là nhân loại không nằm ngoài sách.

Đọc sách là xây dựng xã hội tri thức
Gắn hoạt động tín dụng chính sách với thực hiện các mục tiêu kinh tế - xã hội

Đó là yêu cầu của UVTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh, Trưởng Ban đại diện HĐQT Chi nhánh Ngân hàng Chính sách xã hội (NHCSXH) tỉnh, ông Nguyễn Thanh Bình tại phiên họp Ban đại diện Hội đồng quản trị NHCSXH tỉnh nhằm đánh giá kết quả hoạt động quý I/2024 và triển khai nhiệm vụ các tháng còn lại năm 2024, tổ chức chiều 17/4.

Gắn hoạt động tín dụng chính sách với thực hiện các mục tiêu kinh tế - xã hội
IMF nâng dự báo tăng trưởng kinh tế toàn cầu

Quỹ Tiền tệ quốc tế (IMF) vừa nâng triển vọng kinh tế toàn cầu trong năm nay, đồng thời duy trì dự báo ảm đạm trong trung hạn, theo dữ liệu mới được công bố ngày 16/4.

IMF nâng dự báo tăng trưởng kinh tế toàn cầu
Return to top