Thể thao
Vòng 7 Ngoại hạng Anh 2020/21: Manchester United 0-1 Arsenal

Tội đồ Pogba khiến M.U bị Pháo thủ bắn hạ ngay tại Nhà hát của những giấc mơ

ClockThứ Hai, 02/11/2020 11:46
TTH.VN - Bước vào trận đấu đáng chú ý nhất của vòng 7 tại Old Traffold, Man United đón chào Bruno Fernandes và Rashford, những người ngồi dự bị ở trận thắng 5-0 trước RB Leipzig hồi giữa tuần, trở lại đội hình xuất phát.

Về phía đội khách Arsenal, việc để các cầu thủ dự bị thi đấu ở Europa League khiến họ có đến 10 sự thay đổi so với đội hình trước đó, chỉ có Elneny là người được giữ lại.

Ngay đầu trận đấu, Man United đã gặp rất nhiều khó khăn trước lối chơi pressing cực rát của Arsenal. Lối chơi áp sát, chủ động cầm bóng của Pháo thủ thành London giúp họ phong tỏa và chia cắt được các tuyến của đội chủ nhà. Chính điều này khiến các cầu thủ Man United gặp rất nhiều khó khăn trong việc triển khai bóng, dẫn đến việc thường xuyên có các đường chuyển hỏng ăn. Việc chọn lựa lối chơi chủ động như vậy giúp đội khách liên tiếp tạo ra sóng gió về phía khung thành của David De Gea.

Với sự xuất sắc của Partey, Arsenal vô hiệu hóa hoàn toàn các phương án tấn công của M.U

Với Partey, Arsenal vô hiệu hóa hoàn toàn các phương án tấn công của M.U- Ảnh Internet

Khi trận đấu mới chỉ trôi qua được 10 phút, lưới của De Gea suýt chút nữa đã phải rung lên sau cú đá ở cự li rất gần của Bukayo Saka, rất may là đội trưởng Maguire đã can thiệp kịp thời. Trước đó, tân binh Partey bên phía Pháo thủ đã có một loạt tình huống xử lí rất hay ở khu trung tuyến. 4 phút sau, người hâm mộ của Quỷ đỏ thêm một lần nữa phải thót tim sau cú căng ngang xé toang hàng thủ đội chủ nhà của Hector Bellerin, nhưng đáng tiếc cho Arsenal khi Aubameyang không thể tạo ra điểm cắt.

Mãi phải tới phút 21, M.U mới có tình huống hãm thành đáng chú ý đầu tiên. Nhận đường chuyền của Rashford, Greenwood có pha xử lí khá bất ngờ khi ngay lập tức đặt lòng bằng chân trái, tuy nhiên góc sút là quá hẹp và không dễ để một thủ thành giỏi như Leno bị đánh bại trong những tình huống như vậy.

Phút 35, Willian có quả tạt thuận lợi cho Aubameyang băng vào dứt điểm nhưng có vẻ tiền đạo người Gabon vẫn chưa thể tìm lại phong độ cao nhất của mình khi có pha chạm bóng rất vụng về. 2 phút sau đó, các cổ động viên của Pháo thủ lại tiếc nuối. Pha can thiệp chính xác của Lindelof bên phía đội chủ nhà đã không cho Lacazette dứt điiểm ở cự li gần sau đường chuyền của Aubameyang.

Phút 39, Lacazette cướp được bóng từ chân của Lindelof. Sau đó, bóng đến chân của Willian và cựu cầu thủ Chelsea cùng với Aubameyang đã có một pha đập nhả cực hay. Chính Willian là người dứt điểm với một cú cứa vòng vào góc xa khung thành của De Gea và chỉ có xà ngang mới có thể cứu nguy cho Man United. 2 phút trước khi hiệp 1 khép lại, sau quả tạt của Hector Bellerin, Saka bật cao đánh đầu nhưng bóng lại đi vọt xà. Việc bỏ lỡ quá nhiều cơ hội khiến Arsenal không thể có lợi thế trước Man United sau 45 phút thi đấu đầu tiên.

Bước sang hiệp 2, Man United dần tìm thấy khoảng trống về phía khung thành của Bernd Leno. Trong khoảng 15 phút đầu hiệp 2, Man United có ít nhất 3 cơ hội uy hiếp khung thành đội khách, nhưng Bruno, Wan-Bissaka hay đội trưởng Maguire đều không dứt điểm thành công.

 Aubameyang lập công trên chấm phạt đền, mang về thắng lợi tối thiểu cho Pháo thủ thành London

Aubameyang lập công trên chấm phạt đền- Ảnh Internet

Arsenal cũng đáp trả bằng những cú sút liên tiếp từ ngoài vòng cấm địa của Aubameyang, Partey, Tierney hay Elneny. Đáng tiếc là những cầu thủ này đưa bóng đi không chính xác hoặc chưa đủ hiểm hóc để có thể vượt qua đôi tay của De Gea.

Bước ngoặt của trận đấu đến ở phút 68, khi mà Pogba có tình huống phạm lỗi với Bellerin trong vòng cấm. Arsenal được hưởng 1 quả 11m và trên chấm phạt đền, Aubameyang đã không mắc bất kì sai lầm nào để mở tỉ số trận đấu.

Thời gian còn lại, mặc dù rất cố gắng nhưng Man United bất lực trước hàng thủ kín kẽ của Arsenal. Pha bóng đáng chú ý nhất mà họ tạo ra được là cú căng ngang của Van de Beek đưa bóng chạm chân của Elneny rồi đập trúng cột dọc khung thành của Bernd Leno.

Nhận thất bại tối thiểu trước Arsenal, M.U tiếp tục chưa có chiến thắng trên sân nhà ở Premier League mùa này và vẫn dậm chân ở vị trí thứ 15. Trong khi đó, Arsenal hiện đã vươn lên vị trí thứ 8 với 12 điểm, kém đội đầu bảng Liverpool 4 điểm.

Kết quả vòng 7 giải Ngoại hạng Anh 2020/21 ngày 1/11:

Aston Villa 3-4 Southampton

Newcastle 2-1 Everton

Manchester United 0-1 Arsenal

Tottenham 2-1 Brighton

                                                                                                                                                                                                   Xuân Huy

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận
Liên kết hữu ích

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Ngoại hạng Anh 2023/24, vòng 4: Arsenal 3-1 Manchester United
Pháo thủ bắn hạ Quỷ đỏ ở phút bù giờ

Pháo thủ bắn hạ Quỷ đỏ ở phút bù giờ Ở trận đấu tâm điểm vòng 4 Premier League giữa Arsenal và Man United, một thế trận giằng co đã được 2 đội tạo ra. Dù bị Rashford chọc thủng lưới từ phút 27 nhưng Arsenal nhanh chóng gỡ hòa nhờ công của đội trưởng Odegaard. Tỉ số hòa được giữ nguyên đến hết 90 phút thi đấu chính thức và chỉ cho đến thời gian bù giờ của hiệp 2 thì Rice và Jesus mới tung những nhát chém quyết định để giúp đội chủ nhà giành thắng lợi với tỉ số 3-1.

Pháo thủ bắn hạ Quỷ đỏ ở phút bù giờ
Ngoại hạng Anh 2023/24, vòng 3: Newcastle 1-2 Liverpool
Nunez chói sáng, Liverpool ngược dòng không tưởng

Ở trận đấu giữa Newcastle và Liverpool trong khuôn khổ vòng 3 Premier League, tưởng chừng như đây là một trận đấu dễ dàng cho Chích chòe khi họ sớm có bàn thắng còn đối thủ chỉ còn 10 người, nhưng siêu dự bị Nunez với cú đúp trong khoảng 10 phút cuối trận đã giúp Liverpool giành chiến thắng 2-1 cực kì khó tin.

Nunez chói sáng, Liverpool ngược dòng không tưởng
Ngoại hạng Anh 2023/24, vòng 3: Manchester United 3-2 Nottingham Forest
Quỷ đỏ vất vả ngược dòng trên sân nhà

Ở trận đấu giữa Man United và Nottinham thuộc vòng 3 Premier League, đội khách đã gây bất ngờ lớn khi dẫn trước đến 2-0 chỉ sau 4 phút đầu tiên. Tuy nhiên, trong lúc khó khăn, bản lĩnh của Quỷ đỏ đã được chứng tỏ khi đội chủ sân Old Trafford ghi liền 3 bàn thắng để hoàn tất màn lội ngược dòng khá ấn tượng.

Quỷ đỏ vất vả ngược dòng trên sân nhà
Ngoại hạng Anh 2023/24, vòng 3: Chelsea 3-0 Luton Town
Hủy diệt tân binh, Chelsea có thắng lợi đầu tiên

Ở trận đấu sớm nhất vòng 3 Premier League giữa Chelsea và Luton, đã không có bất kì bất ngờ nào xảy ra khi đội chủ sân Stamford Bridge cho thấy sự áp đảo tuyệt đối trước tân binh. Cú đúp của Sterling cùng pha lập công của Jackson giúp Chelsea có được thắng lợi đầu tiên tại Ngoại hạng Anh mùa này.

Hủy diệt tân binh, Chelsea có thắng lợi đầu tiên
Ngoại hạng Anh 2023/24, vòng 2: West Ham 3-1 Chelsea
Phung phí cơ hội, Chelsea thua sốc trước West Ham

Ở trận derby London giữa West Ham và Chelsea thuộc vòng 2 Premier League, tiếp tục là một thế trận kiểm soát được thầy trò Pochettino tạo ra nhưng Chelsea lại tỏ ra bế tắc trước khối bê tông được West Ham tạo ra. Bên kia chiến tuyến, Búa tạ đã dạy cho đội khách một bài học về việc tận dụng thời cơ khi có đến 3 bàn thắng chỉ sau 4 cú dứt điểm trúng đích. Mặc dù được chơi hơn người trong hơn 20 phút cuối trận nhưng The Blues không thể làm gì hơn ngoài việc chấp nhận thất bại 1-3 đầy muối mặt.

Phung phí cơ hội, Chelsea thua sốc trước West Ham
Return to top