ClockThứ Hai, 13/07/2020 15:27

Tội phạm lừa đảo trên không gian mạng gia tăng

TTH.VN - Ngày 13/7, UBND tỉnh có báo cáo gửi đến HĐND tỉnh công tác phòng, chống tội phạm và vi phạm pháp luật 6 tháng đầu năm 2020.

Phá đường dây lừa 300 nạn nhân bằng công nghệ caoThái Lan thành lập Cục cảnh sát chống tội phạm công nghệ caoTội phạm hình sự ngày càng manh động, nguy hiểmĐường dây đánh bạc cho thấy tình trạng “khép kín” trong cơ quan chống tội phạm mạngCảnh giác với chiêu lừa đảo bằng công nghệ caoNhiều cạm bẫy trên mạng xã hội

Công an tỉnh triệt phá một chuyên án lừa đảo qua môi trường mạng

Nổi lên là hoạt động lừa đảo qua không gian mạng gia tăng, nhất là thủ đoạn mạo danh các cơ quan thực thi pháp luật gọi điện cho người dân nói rằng họ bị kiện vì nợ tiền hoặc liên quan đến vụ án mà cơ quan điều tra đang giải quyết, sau đó yêu cầu người dân chuyển một số tiền lớn vào tài khoản mà chúng cung cấp.

6 tháng đầu năm 2020, tội phạm về TTXH được cơ quan chức năng phát hiện 303 vụ, so với cùng kỳ năm 2019 giảm 110 vụ, chiếm tỷ lệ 26,6%, làm chết 8 người, bị thương 53 người, thiệt hại khoảng 12,43 tỷ đồng; kết luận 271 vụ, đạt 89,44% (vượt 14,4% % so với chỉ tiêu), làm rõ 473 đối tượng phạm tội, thu hồi tài sản trị giá hơn 4,2 tỷ đồng, kết luận án rất nghiêm trọng và đặc biệt nghiêm trọng đạt 94,4% (17/18 vụ, vượt 4,44% so với chỉ tiêu).

Phá thành công 18 chuyên án lớn, các vụ đặc biệt nghiêm trọng đều được điều tra, khám phá nhanh; triệt xóa nhiều ổ, nhóm, tội phạm, nhất là liên quan đến “tín dụng đen” - triệt xoá 66 nhóm/458 đối tượng, trong đó triệt xoá 2 nhóm/11 đối tượng tội phạm liên quan đến “tín dụng đen”.

Phát hiện, xử lý hình sự 11 vụ/46 đối tượng đối tượng sử dụng mạng internet để đánh bạc; 6 vụ/17 đối tượng cho vay lãi nặng trong giao dịch dân sự; 2 vụ/16 đối tượng sử dụng mạng viễn thông và mạng internet lừa đảo chiếm đoạt tài sản; 1 vụ/4 đối tượng làm giả con dấu, tài liệu của cơ quan, tổ chức.

Tin, ảnh: Thái Sơn

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Báo động gia tăng tội phạm tuổi vị thành niên

Thời gian gần đây, tại nhiều địa phương, số vụ thanh, thiếu niên phạm tội ngày càng gia tăng với tính chất và mức độ ngày càng nghiêm trọng. Nguyên nhân dẫn đến tình trạng này là do nhận thức pháp luật kém, tâm lý đám đông, công tác quản lý của gia đình chưa chặt chẽ.

Báo động gia tăng tội phạm tuổi vị thành niên
Tránh bẫy tín dụng đen

Thực tế hiện nay khung pháp lý của pháp luật đã đủ để răn đe các đối tượng cho vay tín dụng đen, nhưng điều quan trọng là cần thực hiện song song công tác tuyên truyền để làm sao cho người dân hiểu về bẫy “tín dụng đen”, vì một khi đã dính vào thì khó thoát. Bên cạnh đó, các cơ quan chức năng cần có những quy định rõ hơn về việc cho vay trong lĩnh vực dân sự; vận động những người có liên quan khi vay tiền phải thông qua công chứng để ràng buộc chặt chẽ hơn...

Tránh bẫy tín dụng đen
Phát triển nông nghiệp tuần hoàn, công nghệ cao

Trên cơ sở kinh tế nông nghiệp tuần hoàn (NNTH), nhiều nông dân các địa phương đã xây dựng mô hình, tổ hợp trang trại chăn nuôi khép kín an toàn sinh học (ATSH), mang lại thu nhập cao và góp phần bảo vệ môi trường.

Phát triển nông nghiệp tuần hoàn, công nghệ cao
Những kỳ vọng từ ngành công nghiệp

Từ năm 2024, công nghiệp Thừa Thiên Huế kỳ vọng tạo được nhiều điểm nhấn, nhất là tỉnh khi ưu tiên phát triển sản xuất công nghiệp theo hướng nâng cao giá trị gia tăng, có hàm lượng công nghệ cao.

Những kỳ vọng từ ngành công nghiệp
Cao điểm tấn công, trấn áp tội phạm

Các đơn vị nghiệp vụ Công an tỉnh và công an các đơn vị, địa phương trong toàn tỉnh đã và đang ngày đêm bám, nắm địa bàn, dựa vào dân để tấn công, trấn áp tội phạm, giữ vững sự bình yên cuộc sống người dân, nhất là trong dịp tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024.

Cao điểm tấn công, trấn áp tội phạm

TIN MỚI

Return to top