ClockThứ Sáu, 11/05/2018 10:02

Tokyo có bảo tàng nghệ thuật kỹ thuật số đầu tiên

TTH - Một thác nước đổ xuống bức tường của một căn phòng và chảy dài trên sàn nhà, nhưng dòng nước thực ra chỉ là hình ảnh ảo giác - đây là một trong những tác phẩm trong triển lãm kỹ thuật số tại một bảo tàng tương tác mới ở Tokyo.

Công viên công nghệ: Giúp số hoá nền kinh tế Đông Nam ÁCác ngân hàng chạy đua áp dụng công nghệ kỹ thuật sốCần trang bị cho tương lai kỹ thuật số

“Thác nước đầy hoa” là tác phẩm của nhóm các nghệ sĩ Nhật Bản gọi là teamLab, nổi tiếng thế giới vì “nghệ thuật kỹ thuật số” sáng tạo kết hợp các không gian, âm thanh và hình ảnh được thiết kế cẩn thận để tạo ra những trải nghiệm phong phú và sống động. Không gian này được thiết kế như một bảo tàng kỹ thuật số đầu tiên với các tác phẩm nghệ thuật đan xen, tương tác với nhau và với cả người xem.

Tác phẩm "Thác nước đầy hoa" tại bảo tàng nghệ thuật kỹ thuật số ở Tokyo. Ảnh: AFP 

Được biết, bảo tàng nghệ thuật kỹ thuật số sẽ mở cửa vào ngày 21/6 tới. Theo AFP, để các tác phẩm nghệ thuật duy trì hoạt động phải cần đến 520 máy tính và 470 máy chiếu, nhưng chìa khóa thực sự là tập hợp các thuật toán phức tạp để có thể tạo ra hình ảnh trong thời gian thực.

BẢO NGHI

(Lược dịch từ AFP)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Cần phát huy vai trò của cơ sở đào tạo nghệ thuật hàng đầu

Sáng 17/4, đoàn khảo sát của Ban Thường vụ Tỉnh ủy do Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Phan Ngọc Thọ chủ trì có buổi khảo sát việc lãnh đạo, chỉ đạo và tổ chức thực hiện Nghị quyết 04-NQ/TU của Tỉnh ủy (khóa XVI) với Đảng ủy, Ban Giám hiệu và cán bộ chủ chốt Trường đại học Nghệ thuật, Đại học Huế.

Cần phát huy vai trò của cơ sở đào tạo nghệ thuật hàng đầu
Mở ra cơ hội giao lưu nghệ thuật cho người trẻ

Là hoạt động thường niên, triển lãm mỹ thuật trẻ vừa là sân chơi, vừa là cơ hội để các họa sĩ tuổi đời dưới 45 của Thừa Thiên Huế bộc lộ tài năng, chứng tỏ hoạt động nghệ thuật của bản thân với giới chuyên môn và những người yêu “nghệ thuật của cái đẹp” Cố đô.

Mở ra cơ hội giao lưu nghệ thuật cho người trẻ
Đến bảo tàng để thêm yêu văn hóa truyền thống

Bảo tàng Mỹ thuật Huế không chỉ là không gian trưng bày các triển lãm thu hút công chúng tham quan, mà những năm qua, nơi này đã trở thành điểm đến như một trường học trải nghiệm cho các em học sinh. Không chỉ hiểu thêm về nghệ thuật như hội họa, sắp đặt…, các em còn được nhập vai để cho ra tác phẩm theo cách của riêng mình.

Đến bảo tàng để thêm yêu văn hóa truyền thống
Vinh danh nghệ sĩ có nhiều cống hiến cho nghệ thuật

Không chỉ vinh dự, những nghệ sĩ được Chủ tịch nước phong tặng danh hiệu Nghệ sĩ Nhân dân (NSND), Nghệ sĩ Ưu tú (NSƯT) xem đó còn là trọng trách nặng nề trong hành trình bảo tồn, trao truyền những giá trị văn hóa cho hậu thế. Họ như là vốn quý, góp phần quan trọng vào những thành tựu to lớn của đất nước.

Vinh danh nghệ sĩ có nhiều cống hiến cho nghệ thuật
Di chuyển hàng ngàn hiện vật về nơi mới

Hàng chục ngàn hiện vật với rất nhiều chất liệu, kích thước thuộc Bảo tàng Lịch sử Thừa Thiên Huế đang được đóng gói một cách cẩn thận chuẩn bị cho việc dời về địa chỉ mới ở số 268 Điện Biên Phủ, TP. Huế.

Di chuyển hàng ngàn hiện vật về nơi mới

TIN MỚI

Return to top