ClockThứ Bảy, 11/08/2018 14:22

Tokyo đứng đầu danh sách các thành phố sáng tạo nhất thế giới

TTH.VN - Sau khi gặt hái được nhiều thành công trong việc triển khai xu hướng sử dụng trí tuệ nhân tạo và công nghệ 3D, Tokyo vừa vượt qua New York và London để trở thành thành phố sáng tạo, đổi mới nhất thế giới .

Hàn Quốc chi hơn 30 nghìn tỷ won nuôi dưỡng tăng trưởng sáng tạoChâu Á cải thiện vị trí trong xếp hạng Chỉ số đổi mới sáng tạo toàn cầuNhật Bản tham vọng trở thành đất nước không bao giờ ngủCEO của Deutsche Bank: Thay thế nhân lực bằng rô-bốt để giảm chi phí

Ảnh minh họa: Japan Times

Cụ thể, Nhật Bản nói chung và Tokyo nói riêng được ghi nhận là đơn vị tiên phong áp dụng công nghệ hiện đại, khi chính phủ nước này quyết định sẽ đưa vào sử dụng hệ thống nhận dạng khuôn mặt trong khuôn khổ thế vận hội Olympic Tokyo 2020, cũng như đầu tư sử dụng trí tuệ nhân tạo cho phương tiện đi lại, bệnh viện và dịch vụ tài chính.

Đây là kết quả có được sau khi chính quyền Tokyo nỗ lực hành động và đạt được tăng trưởng mạnh mẽ, kể từ sau khi thủ đô của Nhật Bản chính thức lọt top 10 các thành phố có chỉ số đổi mới sáng tạo cao nhất (Innovation Cities Index) vào năm 2015, trong đó Tokyo là thành phố duy nhất ở châu Á có mặt trong bảng xếp hạng danh giá này.

“Điều khiến chúng tôi thực sự ngạc nhiên là sự hồi sinh mạnh mẽ của Tokyo, nhất là khi thành phố này đã vượt lên một đối thủ mạnh như Boston. Đây là minh chứng cho thấy thành phố này đã tận dụng thành công sự thay đổi của công nghệ thông minh như robot và công nghệ 3-D để tiến đến dẫn đầu xu hướng đổi mới toàn cầu”, hãng tin Japan Times ngày 11/8 dẫn lời Giám đốc tập đoàn cung cấp và phân tích dữ liệu thương mại 2thinknow Christopher Hire cho hay.

Sau những tính toán kỹ lưỡng về khả năng kiểm duyệt web, phân phối tài sản và tiềm năng cho các doanh nghiệp phát triển bền vững, Singapore, Sydney và Seoul cũng là các thành phố lớn có mặt trong bảng xếp hạng Innovation Cities Index năm nay. Ngoài ra, San Francisco và New York đều là hai trong số các thành phố thuộc top 5 các thành phố đổi mới, sáng tạo nhất. Trong khi đó, các thành phố nhỏ hơn của Mỹ như San Diego, Portland và Oakland cũng được đánh giá là môi trường hấp dẫn để các doanh nghiệp công nghệ phát triển.

Đan Lê (Lược dịch từ Japan Times)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Đào tạo nội soi cho bác sĩ 5 bệnh viện khu vực miền Trung

Từ ngày 16 đến 18/4, Bệnh viện Trung ương (BVTW) Huế phối hợp với đoàn bác sĩ của Bệnh viện Kyoto Katsura (Nhật Bản) tổ chức đợt huấn luyện nâng cao về nội soi tiêu hóa can thiệp cho các bác sĩ tại các Bệnh viện Đa khoa khu vực miền núi phía Bắc Quảng Nam, Bệnh viện Hoàn Mỹ Đà Nẵng, Bệnh viện C Đà Nẵng, Bệnh viện 199 Đà Nẵng và Bệnh viện Đa khoa Quảng Ngãi.

Đào tạo nội soi cho bác sĩ 5 bệnh viện khu vực miền Trung
Nigeria trở thành quốc gia đầu tiên trên thế giới triển khai vaccine mới chống viêm màng não

Trong một động thái lịch sử, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) mới đây cho biết, Nigeria đã trở thành quốc gia đầu tiên trên thế giới triển khai loại vaccine 5 trong 1 mới “mang tính cách mạng” chống viêm màng não, nhằm bảo vệ con người, chống lại 5 chủng vi khuẩn não mô cầu chính là A, C, W, Y và X.

Nigeria trở thành quốc gia đầu tiên trên thế giới triển khai vaccine mới chống viêm màng não
Nhật Bản: Người cao tuổi sống một mình sẽ chiếm 20% tổng số hộ gia đình vào năm 2050

Một nghiên cứu mới của Viện Nghiên cứu An sinh xã hội và Dân số quốc gia Nhật Bản cho biết, đến năm 2050, 10,8 triệu người cao tuổi ở nước này sẽ sống một mình, chiếm 20,6% tổng số hộ gia đình, đánh dấu sự gia tăng kể từ năm 2020, khi chỉ 7,37 triệu người già - tương đương 13,2% tổng số hộ gia đình, sống một mình.

Nhật Bản Người cao tuổi sống một mình sẽ chiếm 20 tổng số hộ gia đình vào năm 2050
Return to top