ClockThứ Bảy, 29/10/2016 13:59

Tokyo hào hứng chuẩn bị đón chào lễ hội Halloween

TTH.VN - Tin từ NHK hôm nay (29/10) cho biết, nhiều người dân trong các bộ trang phục đầy màu sắc đã tập trung về huyện Ikebukuro ở thủ đô Tokyo, Nhật Bản để tham dự sự kiện cosplay rất lớn đón chào lễ hội Halloween.

Từ chuyện Halloween ở HuếTưng bừng lễ hội Hanbok Jongno 2016 tại Hàn Quốc

Lễ hội Halloween ở Tokyo năm 2015. Ảnh: TCP

Theo NHK, ngay cả nữ Thống đốc đầu tiên của Tokyo, người vừa nhậm chức hồi cuối tháng 7 vừa qua - bà Yuriko Koike cũng ăn mặc như một nữ nhân vật chính trong một loạt truyện tranh nổi tiếng tại buổi phát biểu khai mạc hôm nay - 2 ngày trước lễ hội chính thức được hàng năm.

Thống đốc Koike cho rằng, anime và manga của Nhật Bản là những ví dụ điển hình cho "Cool Japan" (tạm dịch là "Nhật Bản thú vị") - một khái niệm xuất hiện từ năm 2002 bắt đầu bằng những nỗ lực của Nhật Bản với mục đích trở thành một siêu cường văn hóa (giống như làn sóng văn hoá Hàn Quốc thông qua phim ảnh và âm nhạc). Theo bà, Thế vận hội Olympic và Paralympic ở Tokyo vào năm 2020 không chỉ là một sự kiện về thể thao, mà còn là cơ hội để quảng bá văn hóa Nhật Bản.

Vào hôm qua (28/10), nhiều bạn trẻ mặc trang phục Halloween đã bắt đầu tụ tập gần ga Shibuya của Tokyo trước khi lễ hội chính thức diễn ra vào ngày 31/10 tới đây.

Một cửa hàng ở gần nhà ga năm nay đã trang bị nhiều phòng thay đồ, sau khi phòng tắm của cửa hàng bách hóa này đông nghẹt người xếp hàng thay trang phục trong kỳ lễ hội năm ngoái.

Cảnh sát Tokyo cũng triển khai lực lượng khi dự kiến, đám đông dân chúng sẽ vui chơi suốt đêm 31/12.

Lễ hội Halloween ngày càng phổ biến trong giới trẻ Nhật Bản như một cơ hội để thể hiện và chiêm ngưỡng những bộ trang phục khác thường, mô phỏng hình tượng các nhân vật được yêu thích trong các tiểu thuyết hay truyện tranh... của Nhật Bản. Các nhà tổ chức Ikebukuro Halloween Cosplay Fes 2016 nói rằng, họ kỳ vọng sẽ đón khoảng 15.000 người tham dự lễ hội vào cuối tuần.

Các chuyên gia cho rằng, phong tục du nhập từ phương Tây này đã trở nên phổ biến trong cả nước như một lễ hội mùa thu.

Tổng giá trị chi tiêu liên quan tới Halloween ở Nhật Bản ước tính đạt hơn 1 tỷ USD, cao thứ 2 chỉ sau kỳ lễ Giáng sinh và vượt qua cả Ngày Valentine 14/2.

Tố Quyên (Lược dịch từ NHK & Japantimes)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Đào tạo nội soi cho bác sĩ 5 bệnh viện khu vực miền Trung

Từ ngày 16 đến 18/4, Bệnh viện Trung ương (BVTW) Huế phối hợp với đoàn bác sĩ của Bệnh viện Kyoto Katsura (Nhật Bản) tổ chức đợt huấn luyện nâng cao về nội soi tiêu hóa can thiệp cho các bác sĩ tại các Bệnh viện Đa khoa khu vực miền núi phía Bắc Quảng Nam, Bệnh viện Hoàn Mỹ Đà Nẵng, Bệnh viện C Đà Nẵng, Bệnh viện 199 Đà Nẵng và Bệnh viện Đa khoa Quảng Ngãi.

Đào tạo nội soi cho bác sĩ 5 bệnh viện khu vực miền Trung
Nhật Bản: Người cao tuổi sống một mình sẽ chiếm 20% tổng số hộ gia đình vào năm 2050

Một nghiên cứu mới của Viện Nghiên cứu An sinh xã hội và Dân số quốc gia Nhật Bản cho biết, đến năm 2050, 10,8 triệu người cao tuổi ở nước này sẽ sống một mình, chiếm 20,6% tổng số hộ gia đình, đánh dấu sự gia tăng kể từ năm 2020, khi chỉ 7,37 triệu người già - tương đương 13,2% tổng số hộ gia đình, sống một mình.

Nhật Bản Người cao tuổi sống một mình sẽ chiếm 20 tổng số hộ gia đình vào năm 2050
Return to top