ClockChủ Nhật, 02/12/2018 14:50

Tokyo thử nghiệm robot phục vụ điều khiển bởi người khuyết tật

Mới đây, một quán cà phê tại Nhật Bản bắt đầu thí nghiệm sử dụng các robot phục vụ được điều khiển bằng con người.

Tokyo đứng đầu danh sách các thành phố sáng tạo nhất thế giớiRobot chống cận thị mini, giúp trẻ ngồi đúng tư thế học bài

Robot mới giúp những người khuyết tật tương tác với xã hội tốt hơn

Theo BGR, không giống các robot hiện nay được hỗ trợ bởi trí tuệ nhân tạo hoặc một số hệ thống tự động hóa tiên tiến; robot được kiểm soát từ xa bởi những người khuyết tật nặng làm việc ngay tại nhà của họ. Mô hình này là kết quả của sự hợp tác giữa Nippon Foundation, phòng thí nghiệm Ory Lab và ANA Holdings.

Robot do Ory Lab chế tạo, được điều khiển bằng sóng vô tuyến tại quán cà phê và một hệ thống thông tin chuyển tiếp qua lại giữa robot và người điều khiển. Các chương trình rất dễ dàng để xử lý bằng cách sử dụng một giao diện máy tính, một máy tính bảng hoặc màn hình truyền thống, và nó cho phép các nhân viên khuyết tật làm việc mà không cần phải rời khỏi nhà của họ.

Các robot này thiết kế thân thiện với người dùng, có đôi mắt mã hóa màu sắc để nhận dạng, hoàn toàn có khả năng di chuyển về quán cà phê trên các con đường được xác định trước, tương tác với khách hàng và giao các đơn đặt hàng. Ngoài ra, robot còn được tích hợp tính năng chuyển văn bản thành giọng nói cho phép các người điều khiển giao tiếp giống như thế họ đang ở tận nơi.

Những người sáng lập cho biết rằng robot sẽ cho phép những người khuyết tật tham gia vào các công việc thể chất và xã hội. Đây vẫn còn là vẫn một điều mới mẻ và là một thử nghiệm cho các công ty liên quan, và mô hình này dự kiến sẽ được mở rộng cho Thế vận hội và Paralympic Tokyo sẽ diễn ra vào năm 2020.

Theo thanhnien.vn

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Cô học trò nhỏ đam mê robot

Trần Nguyễn Bảo Ngọc, học sinh lớp 5/1, Trường tiểu học Vĩnh Ninh cùng các đồng đội đã vượt qua các đối thủ khi tranh tài tại cuộc thi robot quốc tế - Global Robotics Games dành cho học sinh tiểu học tại Singapore.

Cô học trò nhỏ đam mê robot
Trao vốn hỗ trợ sinh kế cho người yếu thế

Chiều 2/4, Hội Bảo trợ Người khuyết tật và Trẻ Mồ côi (NKT&TMC) Việt Nam phối hợp với Hội NKT - Bảo trợ NKT&TMC tỉnh tổ chức chương trình trao tặng vốn hỗ trợ sinh kế cho NKT trên địa bàn.

Trao vốn hỗ trợ sinh kế cho người yếu thế
Hỗ trợ người khuyết tật hòa nhập

Nhiều chương trình, hoạt động, dự án hỗ trợ người khuyết tật (NKT) được triển khai trên địa bàn tỉnh đã giúp NKT cải thiện sức khỏe, nâng cao chất lượng cuộc sống và hòa nhập cộng đồng.

Hỗ trợ người khuyết tật hòa nhập

TIN MỚI

Return to top