ClockThứ Năm, 11/09/2014 17:37

Tóm gọn bộ tứ siêu trộm

TTH - Công an TP Huế vừa lập chiến công xuất sắc, phá thành công chuyên án mang bí số 814KO, bắt giữ 4 đối tượng đa phần có nhiều tiền án, tiền sự, gây ra hàng loạt vụ trộm ki ốt và nhà dân trên địa bàn TP Huế và một số vùng lân cận.

Nhiều vụ trộm

Chỉ trong vòng từ cuối tháng 7 đến trung tuần tháng 8/2014, trên địa bàn TP Huế và một số khu vực lân cận ở Hương Thủy, Phú Vang liên tiếp xảy ra nhiều vụ mất trộm. Các đối tượng lợi dụng ban đêm không có người trông coi các quán cà phê, ki ốt bán hàng, dùng dụng cụ phá khóa, phá cửa lấy cắp tài sản; nhà dân ban đêm quên đóng cửa sổ hoặc cửa thông gió không đảm bảo cũng bị đột nhập lấy cắp tài sản.
Sáng 29/7, bà Nguyễn Thị Hiền đến mở ki ốt ở 55 Trần Phú (Phước Vĩnh, TP Huế) thì tá hỏa khi thấy cửa bị bẻ khóa, bên trong có nhiều xáo trộn. Kiểm tra tài sản, bà Hiền phát hiện bị mất nhiều card điện thoại, thuốc lá, đồ uống với tổng giá trị hơn 15 triệu đồng.
Tương tự, đêm 12/8, kẻ gian đã phá khóa đột nhập vào ki ốt chuyên mua bán và sửa chữa điện thoại di động của bà Nguyễn Thị Nguyên Thanh tại 38 Phạm Thị Liên (Kim Long, TP Huế) lấy đi 4 điện thoại đắt tiền và 5 điện thoại Trung Quốc cùng card điện thoại trị giá hơn 20 triệu đồng. Với thủ đoạn trên, nhiều vụ trộm ki ốt liên tiếp xảy ra. Theo thống kê, có hơn 10 vụ kẻ gian đột nhập trộm ki ốt lấy đi nhiều tài sản chỉ trong vòng 1 tháng ở TP Huế.
Trong khi người dân hoang mang về việc các đối tượng chuyên đột nhập ki ốt ban đêm thì tiếp tục xảy ra các vụ đột nhập quán cà phê, nhà dân lấy đi nhiều tivi và tài sản khác có giá trị. Có thể kể đến các vụ mất cắp tivi Samsung 43 in ở quán cà phê 129B Nguyễn Chí Thanh đêm 14/8 và một tivi tương tự ở 459 Chi Lăng; 2 vụ mất tivi 32 in và đầu đĩa ở quán nhậu Tuấn Ngọc ở Công Lương và thôn Vân Dương (Thủy Vân, Hương Thủy); một vụ mất tivi ở Phú Thượng (Phú Vang)...         
 
Cất vó
Trước thực trạng trên, Ban Chỉ huy Công an TP Huế xác lập chuyên án mang bí số 814KO chống tội phạm phá khóa đột nhập ki ốt, nhà dân vào ban đêm. Triển khai đồng bộ các biện pháp nghiệp vụ cùng với việc rà soát, sưu tra đối tượng nghi vấn, Đội Cảnh sát Điều tra tội phạm về trật tự xã hội Công an TP Huế phát hiện ở khu chung cư tổ 6 phường Hương Sơ có nhiều tang vật với dấu hiệu bất minh. Qua điều tra, công an phát hiện Hồ Minh Tuấn (tên thường gọi là cu Trộm, 26 tuổi, trú đường Trần Phú, TP Huế) có nhiều tiền án về tội trộm cắp, mới ra tù nhưng lại có nhiều hành tung bí ẩn, không nghề nghiệp nhưng ăn chơi hoang phí.
Khi các chứng cứ thu thập đầy đủ, lực lượng hình sự Công an TP Huế quyết định “cất vó” phá chuyên án 814KO, bắt gọn băng trộm chuyên nghiệp. Các đối tượng bị bắt giữ gồm Hồ Minh Tuấn, Nguyễn Văn Tý (22 tuổi, trú tại chung cư tổ 6 phường Hương Sơ- có 4 tiền án về trộm cắp), Nguyễn Văn Minh (18 tuổi, trú đường Đặng Huy Trứ), Võ Nhật Tân (17 tuổi, trú đường Ngự Bình, cùng TP Huế). Tuấn khai nhận, mặc dầu có 3 tiền án về cướp giật, trộm cắp, cố ý gây thương tích, sau khi mãn hạn tù trở về địa phương vẫn không tu chí làm ăn, tụ tập một số anh em “dưới trướng” để “kết nghĩa bàn đào” tiếp tục hành nghề trộm cắp. Có được lực lượng, ban đêm chúng chia nhau đi rảo ở các trực đường có ki ốt, quán cà phê, quán nhậu... không có người ở lại trông coi để ra tay phá khóa trộm cắp. Một nhóm khác chuyên theo dõi các nhà dân để lợi dụng sơ hở đột nhập vào bên trong lấy trộm tài sản. Với thủ đoạn này, bộ tứ “siêu trộm” đã gây ra hàng chục vụ trộm cắp. Bước đầu, cơ quan công an làm rõ và thu tang vật của 15 vụ trộm, còn một số vụ khác các đối tượng không nhớ rõ. Được biết, số tiền có được sau mỗi lần trộm cắp, các đối tượng mua bồ đà về sử dụng; số còn lại chia nhau tiêu xài, đi quán bar, vũ trường. Để tránh bại lộ, nhiều tivi trộm cắp được bọn chúng đưa về bán lại cho người dân tại khu định cư Hương Sơ-nơi Tý đang ở.    
Hiện, cơ quan công an đã bắt tạm giam đối với Tuấn, Tý về tội trộm cắp tài sản; riêng Minh và Tân đang cho tại ngoại và cấm đi khỏi nơi cư trú. Cơ quan công an vẫn tiếp tục đấu tranh mở rộng án.
Thái Sơn
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Nâng cao hiệu quả công tác quản lý, thi hành tạm giữ, tạm giam

Sáng 23/4, Đoàn giám sát Uỷ ban Tư pháp của Quốc hội do Phó Chủ nhiệm Ủy ban Tư pháp Quốc hội Nguyễn Mạnh Cường làm trưởng đoàn đã có buổi giám sát liên quan đến chuyên đề “Việc chấp hành pháp luật về thi hành tạm giữ, tạm giam”.

Nâng cao hiệu quả công tác quản lý, thi hành tạm giữ, tạm giam
Mâu thuẫn vì từ chối "cụng ly" dẫn tới chém nhau

Ngày 23/4, Tòa án Nhân dân tỉnh xét xử sơ thẩm vụ án “Giết người” đối với Nguyễn Minh Vũ (SN 1985, trú phường Phú Nhuận); Châu Văn An (SN 1991) và Phạm Văn Phước (SN 1997) cùng trú phường An Đông, TP. Huế.

Mâu thuẫn vì từ chối cụng ly dẫn tới chém nhau
Return to top