ClockThứ Năm, 31/12/2020 15:12

Tôn vinh 7 tác giả đạt giải thưởng mỹ thuật xuất sắc

TTH.VN - Sáng 31/12, Trường đại học (ĐH) Nghệ thuật, ĐH Huế tổ chức chương trình tôn vinh giải thưởng mỹ thuật xuất sắc năm 2020.

Họa sĩ Đặng Mậu Tựu vẽ tranh về giấc mơHội tụ sắc thái đặc trưng của mỹ thuật HuếTriển lãm tranh mừng Ngày Nhà giáo Việt Nam

ThS. Họa sĩ. Hoàng Xuân Hiếu được tôn vinh tại chương trình

Năm 2020, mặc dù có những khó khăn do dịch COVID-19, nhưng sự nuôi dưỡng ý tưởng, sáng tạo cùng với công sức của các tác giả đã chứng minh qua những tác phẩm đạt giải, góp phần thành công trong công tác quản lý, giảng dạy đồng thời có tiếng vang lớn trong các Hiệp hội Mỹ thuật, Hội nghề nghiệp trung ương và địa phương, đem lại niềm vui và sức sáng tạo cho các thế hệ sinh viên noi theo.

Tại buổi lễ, Trường ĐH Nghệ thuật, ĐH Huế chúc mừng và tôn vinh 7 tác giả tiêu biểu, nổi bật đã có thành tích xuất sắc trong năm 2020, đạt nhiều giải thưởng trong các cuộc thi, triển lãm mỹ thuật, trong đó có ThS. hoạ sĩ Hoàng Xuân Hiếu, giảng viên Khoa Sư phạm Mỹ thuật, đạt giải Nhất tại cuộc thi thiết kế lô gô biểu trưng Đại hội thể thao Đông Nam Á lần thứ 31 (SEA Games 31) và Đại hội Thể thao người khuyết tật Đông Nam Á lần thứ 11 (ASEAN Para Games 11) năm 2021 do Ủy ban Olympic Việt Nam và Bộ Văn hoá - Thể thao tổ chức...

Theo đại diện Trường ĐH Nghệ thuật, ĐH Huế, đây là lần đầu tiên nhà trường tổ chức chương trình tôn vinh giải thưởng mỹ thuật xuất sắc và hoạt động này sẽ được tổ chức thường niên.

Tin, ảnh: Hữu Phúc

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Tôn vinh các tập thể và cá nhân có nhiều đóng góp trong công tác xã hội

Chiều 25/3, UBND tỉnh tổ chức lễ kỷ niệm ngày Công tác xã hội Việt Nam lần thứ 8 năm 2024 với chủ đề: "Công tác xã hội Việt Nam - Tiên phong, chuyên nghiệp và kết nối"; đồng thời tôn vinh tập thể, cá nhân có thành tích nổi bật trong hoạt động công tác xã hội (CTXH) trên địa bàn tỉnh. Đến dự lễ kỷ niệm có ông Phan Ngọc Thọ, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy; ông Nguyễn Thanh Bình, UVTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh.

Tôn vinh các tập thể và cá nhân có nhiều đóng góp trong công tác xã hội
Lễ hội góp phần tôn vinh bản sắc giá trị văn hóa Huế

Bên cạnh đẩy mạnh xây dựng nghiên cứu nhằm hoàn thiện hệ thống hồ sơ khoa học về các lễ hội, cần tăng cường tuyên truyền, giáo dục các giá trị của lễ hội, lựa chọn để quảng bá những nét đẹp, hạn chế những lễ hội có những hình ảnh phản cảm.

Lễ hội góp phần tôn vinh bản sắc giá trị văn hóa Huế
Huyền ảo tuyệt tác “Long vân khế hội”

Bức “Long vân khế hội” là một tuyệt tác trên trần chánh điện cũ Diệu Đế quốc tự sau khi được dịch chuyển lùi phía sau hiện đang được bảo tồn khá tốt trước sự ngỡ ngàng của nhiều người. Bức tranh từng là đề tài được tranh luận sôi nổi nhiều năm về trước về việc giữ lại chánh điện cũ hay hạ giải. Việc hạ giải cũng đồng nghĩa xóa sổ tuyệt tác này.

Huyền ảo tuyệt tác “Long vân khế hội”

TIN MỚI

Return to top