ClockThứ Sáu, 29/03/2019 14:19

Tôn vinh các sản phẩm công nghiệp - tiểu thủ công nghiệp nông thôn có chất lượng

TTH.VN - Đó là mục đích của hội nghị triển khai kế hoạch xét tặng danh hiệu nghệ nhân Thừa Thiên Huế, bình chọn sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu (SPCNNTTB) năm 2019 do Sở Công thương tổ chức vào ngày 29/3

Chiếc cặp thông minh của Hương và ThanhNhãn hiệu cho sản phẩm công nghiệp tiêu biểu ở Quảng Điền

Các nghệ nhân đan lát tại làng nghề Mây tre đan Bao La (xã Quảng Phú, huyện Quảng Điền)

Việc tổ chức bình chọn SPCNNTTB cũng nhằm phát hiện các sản phẩm công nghiệp - tiểu thủ công nghiệp nông thôn có giá trị sử dụng và tiềm năng phát triển sản xuất, mở rộng thị trường, đáp ứng thị hiếu người tiêu dùng trong và ngoài nước. Đồng thời lựa chọn sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu của tỉnh năm 2019 tham gia bình chọn cấp khu vực miền Trung - Tây Nguyên năm 2020.

Năm 2017 -  2018, thông qua bình chọn đã có 105 sản phẩm được bình chọn là SPCNNTTB cấp huyện (thị xã); 35 SPCNNTTB được bình chọn cấp tỉnh. Năm 2018, có 9 sản phẩm đạt bình chọn cấp khu vực miền Trung – Tây Nguyên.

Về danh hiệu Nghệ nhân Nhân dân, Nghệ nhân Ưu tú và Nghệ nhân Thừa Thiên Huế là sự xét chọn, tôn vinh những người thợ giỏi có nhiều nỗ lực, tâm huyết, công sức, đóng góp vào việc khôi phục, bảo tồn và phát triển các ngành nghề thủ công mỹ nghệ của cả nước nói chung và Thừa Thiên Huế nói riêng.

Từ năm 2007 - 2018, Bộ Công Thương đã tổ chức 2 lần xét tặng danh hiệu Nghệ nhân Nhân dân, Nghệ nhân Ưu tú; UBND tỉnh cũng tổ chức 6 lần xét tặng danh hiệu Nghệ nhân Thừa Thiên Huế.

Các cá nhân sau khi được phong tặng đã phát huy nỗ lực, sáng tạo trong việc nghiên cứu mẫu mã, ứng dụng khoa học kỹ thuật để sáng tạo ra những sản phẩm mỹ nghệ mang đậm bản sắc Huế, văn hoá dân tộc Việt Nam, đóng vai trò quan trọng trong việc gìn giữ và phát triển các nghề truyền thống.

Tin, ảnh: L.Thọ

 

 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Tuyên dương 28 đảng viên trẻ tiêu biểu

Chiều 26/3, Tỉnh đoàn tổ chức chương trình thông tin chuyên đề về định hướng xây dựng và phát triển Thừa Thiên Huế đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045 và tuyên dương đảng viên trẻ tiêu biểu năm 2024. Tham dự có ông Phan Ngọc Thọ, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy; ông Nguyễn Chí Tài, UVTV, Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy cùng đại diện các ban ngành, đoàn thể liên quan.

Tuyên dương 28 đảng viên trẻ tiêu biểu
Đảng ủy Khối Cơ quan và Doanh nghiệp tuyên dương 10 đảng viên xuất sắc năm 2023

Chiều 1/2, Ban Thường vụ Đảng ủy Khối Cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh (Đảng ủy Khối) tổ chức Hội nghị tuyên dương 10 đảng viên xuất sắc tiêu biểu năm 2023 nhằm ghi nhận, đánh giá kết quả và thành tích công tác của những đảng viên xuất sắc; đồng thời tuyên truyền, nhân rộng các gương điển hình của các tổ chức cơ sở Đảng trực thuộc.

Đảng ủy Khối Cơ quan và Doanh nghiệp tuyên dương 10 đảng viên xuất sắc năm 2023

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top