ClockThứ Tư, 18/11/2015 19:04

Tôn vinh cống hiến các thế hệ nhà giáo

TTH - Trao chức danh giáo sư, phó giáo sư cho 19 nhà giáo

Bí thư Tỉnh uỷ Lê Trường Lưu, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Cao và PGS.TS. Nguyễn Văn Toàn, Giám đốc Đại học Huế tặng hoa chúc mừng các tân PGS của Đại học Huế năm 2015. Ảnh: Ngọc Hà

Ngày 18/11, Đại học Huế (ĐHH) tổ chức kỷ niệm Ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11 và công bố Quyết định công nhận đạt tiêu chuẩn chức danh Giáo sư (GS) năm 2015 cho 1 nhà giáo và đạt tiêu chuẩn chức danh phó giáo sư (PGS) năm 2015 cho 18 nhà giáo của ĐHH. Đến dự buổi lễ có ông Lê Trường Lưu, Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh; ông Nguyễn Văn Cao, Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh; đại diện lãnh đạo các ban, ngành trong tỉnh; lãnh đạo ĐHH qua các thời kỳ, các GS, PGS, nhà giáo nhân dân, nhà giáo ưu tú và các thầy, cô giáo của ĐHH.

Phát biểu tại lễ kỷ niệm, PGS.TS.Nguyễn Văn Toàn, Giám đốc ĐHH biểu dương và gửi lời chúc tốt đẹp đến 19 nhà giáo của ĐHH được Hội đồng chức danh giáo sư Nhà nước công nhận đạt tiêu chuẩn chức danh GS, PGS năm 2015, các nhà giáo nhân dân, nhà giáo ưu tú, thầy thuốc nhân dân, thầy thuốc ưu tú, các GS, PGS và toàn thể cán bộ giảng viên, cán bộ viên chức - lao động của ĐHH cống hiến sức lực, trí tuệ cho sự nghiệp giáo dục đào tạo, sự nghiệp xây dựng và phát triển ĐHH. PGS.TS.Nguyễn Văn Toàn khẳng định, trải qua gần 60 năm xây dựng và phát triển, ĐHH ngày càng lớn mạnh, trở thành một đại học trọng điểm quốc gia, đóng vai trò tiên phong, nòng cốt thực hiện sứ mệnh đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao, góp phần phát triển kinh tế-xã hội khu vực miền Trung, Tây Nguyên và cả nước. Những thành tựu quan trọng đó là kết quả của sự kết tinh trí tuệ, sức lực, tình cảm và sự cống hiến của các thế hệ thầy cô giáo ĐHH.

Tại buổi lễ, Bí thư Tỉnh uỷ Lê Trường Lưu chúc mừng, biểu dương và đánh giá cao những đóng góp to lớn của ĐHH; đồng thời mong muốn toàn thể các GS, PGS, TS, nhà giáo nhân dân, nhà giáo ưu tú, cán bộ, viên chức - lao động của ĐHH tiếp tục nỗ lực đạt được nhiều thành công hơn nữa trên cương vị công tác, góp phần đưa ĐHH tiếp tục phát triển, xứng đáng là đại học trọng điểm quốc gia, góp phần quan trọng vào sự phát triển của tỉnh nhà.

Dịp này, ĐHH đã công bố Quyết định khen thưởng khuyến khích tài năng năm 2015 cho 4 cá nhân đạt tiêu chuẩn PGS trước 40 tuổi; 28 cá nhân đã bảo vệ thành công luận án tiến sĩ trước 30 tuổi, trước thời hạn 6 tháng và bằng nguồn học bổng nước ngoài; 23 cá nhân đạt các giải thưởng cấp quốc gia; 57 cá nhân và nhóm nghiên cứu đã có công trình khoa học đăng trên các tạp chí khoa học, nhà xuất bản quốc tế có uy tín. Kèm theo giấy khen, mỗi tập thể, cá nhân, nhóm nghiên cứu được thưởng theo Quy định về Quỹ Khuyến khích tài năng của ĐHH, tổng số tiền thưởng gần 380 triệu đồng.

Cùng ngày, Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) long trọng tổ chức kỷ niệm Ngày nhà giáo Việt Nam 20/11/2015. Ông Bùi Thanh Hà, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy và các đồng chí đại diện Tỉnh ủy, UBND tỉnh, các ban ngành cấp tỉnh, đại diện lãnh đạo huyện ủy, UBND các huyện đã đến dự.

Tại buổi lễ, ông Bùi Thanh Hà thay mặt Tỉnh ủy, UBND tỉnh, các ban ngành và nhân dân Thừa Thiên Huế cảm ơn công lao của đội ngũ cán bộ giáo viên toàn ngành đã lao động miệt mài vì sự nghiệp trồng người trên quê hương Thừa Thiên Huế và trân trọng trao tặng lẵng hoa tươi thắm đến các thầy cô nhân ngày 20/11.

Tại buổi lễ, thừa ủy nhiệm, đại diện Tỉnh ủy, UBND tỉnh đã trao tặng Huân chương Lao động hạng ba cho tập thể Trường An Bằng (Vinh An, Phú Vang) và cá nhân ông Dương Luyến, Hiệu trưởng Trường THCS Thống Nhất (Huế) vì đã có thành tích xuất sắc trong các năm học từ 2010-2014. Trao tặng Cờ thi đua của Thủ tướng Chính phủ cho Trường THCS Đặng Dung (Quảng Điền); Trao tặng Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ cho Trường THCS Thống Nhất (Huế); Tặng cờ thi đua đơn vị xuất sắc của UBND tỉnh cho các đơn vị là Trường THPT chuyên Quốc Học, THCS Trần Cao Vân, Phạm Văn Đồng, tiểu học Trần Quốc Toản và mầm non Hoa Mai (Huế), Trường THCS Phú Mậu (Phú Vang), Trường THCS Khe Tre (Nam Đông) và Trường mầm non Hồng Bắc (A Lưới) vì đã có thành tích xuất sắc trong công tác dạy và học.

Trong khuôn khổ các hoạt động kỷ niệm ngày Nhà giáo Việt Nam, sáng 18/11, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đinh Khắc Đính đến thăm, chúc mừng tập thể lãnh đạo và cán bộ, giáo viên Trường cao đẳng Nghề Thừa Thiên Huế.

Thay mặt lãnh đạo tỉnh, ông Đinh Khắc Đính thông báo một số thành tựu trên các lĩnh vực kinh tế, văn hóa, xã hội của tỉnh đồng thời đánh giá cao kết quả công tác của nhà trường và biểu dương thành tích đạt được của đơn vị, góp phần từng bước khẳng định thương hiệu đào tạo trên địa bàn tỉnh. Phó Chủ tịch UBND tỉnh mong rằng, thời gian tới, tập thể Ban Giám hiệu, cán bộ giáo viên nhà trường đoàn kết, quyết tâm phấn đấu thực hiện có hiệu quả việc đổi mới công tác quản lý, phương pháp đào tạo, chú trọng khảo sát thị trường lao động, gắn chất lượng đào tạo với nhu cầu xã hội, góp phần đào tạo nguồn nhân lực có tay nghề cao, đáp ứng nhu cầu phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.

Chiều 18/11, tại Trung tâm Văn hóa TP Huế, Phòng Giáo dục và Đào tạo và Công đoàn ngành giáo dục TP Huế tổ chức buổi gặp mặt truyền thống hơn 650 nhà giáo đã nghỉ hưu trong năm học 2015-2016 và các nhà giáo là hiệu trưởng, hiệu phó, bí thư chi bộ của các trường học trên địa bàn nhân Ngày Nhà giáo Việt Nam.

Phát biểu tại buổi gặp mặt, Bí thư Thành ủy Huế Huỳnh Cư ghi nhận những đóng góp của các thầy cô giáo trong sự nghiệp giáo dục, trồng người, đồng thời mong muốn, bằng trí tuệ, kiến thức, tình thương yêu học trò, các thầy cô giáo không ngừng cống hiến hơn nữa để ngành giáo dục trên địa bàn ngày càng phát triển, chất lượng dạy và học từng bước được nâng lên…

Nhóm PV thời sự
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

"Trồng" những mầm xanh mạnh khỏe toàn diện

Rèn luyện đảm bảo sức khỏe, nâng cao thể lực cho học sinh là “khâu” quan trọng, hiệu quả trong nâng cao chất lượng dạy và học của ngành giáo dục & đào tạo (GD&ĐT) huyện Phú Vang; “trồng” những mầm xanh mạnh khỏe toàn diện, để sau này các em tiếp bước xây dựng quê hương.

Trồng những mầm xanh mạnh khỏe toàn diện
Đồng bộ nâng cao chất lượng dạy và học

Những năm gần đây, học sinh các cấp trên địa bàn Phú Vang ngày càng đạt nhiều giải cao trong các kỳ thi học sinh giỏi cấp tỉnh, Quốc gia. Riêng tại kỳ thi học sinh giỏi lớp 9 THCS cấp tỉnh năm học 2023-2024 mới đây, học sinh Phú Vang đoạt gần 40 giải. Đó là nỗ lực và kết quả của quá trình vượt lên nhiều khó khăn, bền bỉ nâng cao chất lượng dạy và học của thầy và trò huyện Phú Vang.

Đồng bộ nâng cao chất lượng dạy và học
Giúp sinh viên có kỹ năng viết CV và phỏng vấn hiệu quả

Ngày 24/4, Trung tâm Khởi nghiệp và Đổi mới sáng tạo – Đại học Huế phối hợp với Trường Du lịch – Đại học Huế tổ chức TalkShow “Chinh phục nhà tuyển dụng: Viết CV và phỏng vấn tìm việc” cho hơn 200 sinh viên Trường Du lịch.

Giúp sinh viên có kỹ năng viết CV và phỏng vấn hiệu quả
Return to top