ClockThứ Tư, 11/05/2022 11:47

Tôn vinh đóng góp của người điều dưỡng, hộ sinh, kỹ thuật viên

TTH.VN - Chiều 10/5, Bệnh viện Trung ương Huế tổ chức lễ kỷ niệm Ngày Quốc tế Điều dưỡng 12/5 và toạ đàm với chủ đề “Những ngày tháng không quên”.

Chấn chỉnh việc nhân viên y tế giao tiếp với người bệnh chưa đúng mựcWHO sẽ cung cấp thuốc điều trị HIV cho UkraineNâng cao năng lực điều trị, chăm sóc người nhiễm COVID-19

Đại diện BGĐ Bệnh viện Trung ương Huế chúc mừng những điều dưỡng xuất sắc được Bộ Y tế tặng Bằng khen

Lễ kỷ niệm Ngày Quốc tế Điều dưỡng 12/5 do Bệnh viện Trung ương Huế tổ chức là dịp để tôn vinh đóng góp của người điều dưỡng, hộ sinh, kỹ thuật viên tại bệnh viện. Đồng thời, thể hiện chiến lược, định hướng của ngành y trong nỗ lực nâng cao hơn nữa chất lượng chăm sóc người bệnh.

Cùng chiều, Trung tâm Y tế huyện Phú Vang cũng tổ chức buổi tập huấn về quy tắc ứng xử và kỹ năng truyền thông giáo dục sức khỏe cho đội ngũ nhân viên y tế tại đơn vị. 

Ngày 12/5/1965, Hội đồng Quốc tế Điều dưỡng tổ chức họp và quyết định lấy ngày 12/5 hàng năm, ngày sinh của bà Florence Nightingale, làm Ngày Quốc tế Điều dưỡng để tôn vinh, tưởng nhớ công lao và khẳng định quyết tâm tiếp tục sự nghiệp mà bà đã xây dựng.

Năm 2022, Hội đồng Điều dưỡng Thế giới đưa ra thông điệp “Cất tiếng nói để hành động: Đầu tư cho công tác điều dưỡng và tôn trọng các quyền của điều dưỡng để đảm bảo sức khỏe toàn cầu”. Những hành động đó là sự tập trung đầu tư và ưu tiên cho sự an toàn của điều dưỡng và nhân viên y tế; đầu tư và quan tâm sức khoẻ và sự khoẻ mạnh của người điều dưỡng; đầu tư cho đào tạo điều dưỡng, đầu tư cho nghề điều dưỡng, đầu tư cho lãnh đạo điều dưỡng và đầu tư cho điều dưỡng để cung cấp dịch vụ y tế tốt hơn.

Tin, ảnh: Đồng Văn

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

"Trồng" những mầm xanh mạnh khỏe toàn diện

Rèn luyện đảm bảo sức khỏe, nâng cao thể lực cho học sinh là “khâu” quan trọng, hiệu quả trong nâng cao chất lượng dạy và học của ngành giáo dục & đào tạo (GD&ĐT) huyện Phú Vang; “trồng” những mầm xanh mạnh khỏe toàn diện, để sau này các em tiếp bước xây dựng quê hương.

Trồng những mầm xanh mạnh khỏe toàn diện
Đồng bộ nâng cao chất lượng dạy và học

Những năm gần đây, học sinh các cấp trên địa bàn Phú Vang ngày càng đạt nhiều giải cao trong các kỳ thi học sinh giỏi cấp tỉnh, Quốc gia. Riêng tại kỳ thi học sinh giỏi lớp 9 THCS cấp tỉnh năm học 2023-2024 mới đây, học sinh Phú Vang đoạt gần 40 giải. Đó là nỗ lực và kết quả của quá trình vượt lên nhiều khó khăn, bền bỉ nâng cao chất lượng dạy và học của thầy và trò huyện Phú Vang.

Đồng bộ nâng cao chất lượng dạy và học
Ca ghép tim từ tạng hiến Quảng Ninh xuất viện

Ngày 24/4, Bệnh viện Trung ương (BVTW) Huế tổ chức lễ ra viện cho bệnh nhân (BN) Phạm Q.T.. Đây là trường hợp ghép tim thứ 11 và là ca ghép tim xuyên Việt thứ 10 tại đơn vị.

Ca ghép tim từ tạng hiến Quảng Ninh xuất viện
Ngày hội văn hóa thể thao dành cho người khuyết tật

Ngày 20/4, tại xã Vinh Thanh (Phú Vang), Trung tâm Nghiên cứu Phát triển Hòa nhập (RCI) tổ chức ngày hội văn hóa thể thao dành cho người khuyết tật. Tham dự tại có Đại diện văn phòng RCI cùng hơn 50 người khuyết tật và người chăm sóc trên địa bàn các xã Vinh Thanh, Vinh An, Vinh Xuân, Vinh Hà và Phú Gia.

Ngày hội văn hóa thể thao dành cho người khuyết tật

TIN MỚI

Return to top