ClockThứ Tư, 25/11/2020 07:15
Chào mừng Đại hội Thi đua yêu nước tỉnh lần thứ V giai đoạn 2020-2025

Tôn vinh những bông hoa đẹp trong vườn hoa thi đua yêu nước

TTH - Đại hội Thi đua yêu nước (TĐYN) tỉnh lần thứ V, giai đoạn 2020-2025 là sự kiện chính trị quan trọng, có ý nghĩa sâu sắc trong đời sống xã hội, khẳng định sự phát triển của phong trào TĐYN và công tác thi đua khen thưởng (TĐKT); là ngày hội tôn vinh những tấm gương người tốt, việc tốt.

Gắn công tác chuyên môn với các phong trào thi đua6 tập thể, cá nhân thuộc Đại học Huế được vinh danhĐộng lực từ phong trào thi đua yêu nước

Bác sĩ Trung tâm Tim mạch Bệnh viện Trung ương Huế tiến hành mổ tim

Mang trái tim khỏe mạnh cho mọi người

Bác sĩ Trần Hoài Ân, Giám đốc Trung tâm Tim mạch, Bệnh viện Trung ương Huế là một trong 5 người được bầu chọn công dân tiêu biểu toàn tỉnh năm 2019.

Những năm gần đây, bác sĩ Ân cùng đồng nghiệp của Trung tâm Tim mạch cứu chữa hàng ngàn ca tim hở, về phổi, mạch máu và can thiệp tim mạch... Đồng thời, tổ chức và tham gia khoảng 20 đợt khám bệnh tim miễn phí ở các tỉnh miền Trung - Tây Nguyên; giữ mối quan hệ với các hội, đoàn từ thiện trên khắp cả nước và nước ngoài để bảo đảm kinh phí phẫu thuật miễn phí cho trẻ em nghèo dưới 18 tuổi khắp mọi miền đất nước, chi phí cho các hoạt động này lên đến 6 tỷ đồng/năm; kêu gọi hỗ trợ một phần hay toàn bộ kinh phí phẫu thuật cho những trường hợp bệnh nhân tim lớn tuổi, có hoàn cảnh khó khăn.

Trong lĩnh vực ghép tạng, bác sĩ Ân phẫu thuật ghép thận cho gần 200 trường hợp bệnh nhân mỗi năm. Đặc biệt, bác sĩ Ân cùng kíp phẫu thuật của Bệnh viện Trung ương Huế đã triển khai thực hiện ghép tim xuyên Việt thành công cho 5 bệnh nhân bằng máy bay dân dụng, tạo dấu ấn to lớn của Việt Nam trên bản đồ ghép tim thế giới.

Bác sĩ Trần Hoài Ân là một trong hơn 300 điển hình trong phong trào TĐYN giai đoạn 2020-2025 của tỉnh.

Về tập thể, có thể kể đến Trung tâm Giám sát, điều hành đô thị thông minh tỉnh (HueIOC). Đến nay, HueIOC đã thí điểm và đưa vào vận hành hơn 10 dịch vụ. Thực tiễn vận hành các dịch vụ đã và đang góp phần nâng cao chất lượng, đổi mới phương thức hoạt động quản lý Nhà nước, cũng như gia tăng mức độ hài lòng của người dân, doanh nghiệp đối với hoạt động của chính quyền. Thành công đặc biệt nhất là ứng dụng Hue-S trên nền tảng đô thị thông minh đã phát huy tính tích cực trong phòng chống dịch COVID-19 và các đợt thiên tai bão lũ vừa qua. Qua Hue-S, người dân được hướng dẫn, hỗ trợ kịp thời trong những lúc khó khăn nhất, bế tắc nhất...

 Qua thực tiễn phong phú và sinh động của các phong trào TĐYN, ngày càng xuất hiện nhiều tấm gương tập thể, cá nhân điển hình, tiêu biểu trên các lĩnh vực. Nhiều sáng kiến, giải pháp hữu ích trong lao động, sản xuất được áp dụng trong thực tế; nhiều mô hình hay, cách làm hiệu quả được tuyên truyền, phổ biến rộng khắp.

Lãnh đạo tỉnh thừa ủy quyền lãnh đạo Trung ương Hội khuyến học trao cờ thi đua xuất sắc cho các tập thể có thành tích xuất sắc trong phong trào khuyến học, khuyến tài

Tạo sự đồng thuận cao

Quán triệt tư tưởng về TĐYN của Chủ tịch Hồ Chí Minh “Thi đua là yêu nước, yêu nước thì phải thi đua và những người thi đua là những người yêu nước nhất”, những năm qua, Đảng bộ, toàn dân, toàn quân trong toàn tỉnh đã đoàn kết một lòng, vượt qua khó khăn, thách thức, nỗ lực phấn đấu đạt được những kết quả quan trọng. Kinh tế tiếp tục phát triển theo hướng xanh và bền vững, tốc độ tăng trưởng khá cao, quy mô nền kinh tế năm 2020 gấp 1,7 lần năm 2015…

Các ngành, các cấp, các địa phương trong toàn tỉnh đều có nhiều phong trào thi đua sôi nổi, thiết thực. Tiêu biểu là các phong trào thi đua "Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa", "Ngày Vì người nghèo", "Dân vận khéo", "Dạy tốt, học tốt", "Vì an ninh Tổ quốc"... Phong trào thi đua "Cả nước chung tay xây dựng nông thôn mới" đã có những cách làm hay, sáng tạo. Diện mạo nông thôn ngày càng khang trang, sạch đẹp. Đời sống vật chất, tinh thần của Nhân dân không ngừng được nâng lên.

Phong trào thi đua "Doanh nghiệp Việt Nam với hội nhập và phát triển" tạo điều kiện để đội ngũ doanh nhân góp phần thúc đẩy sự phát triển kinh tế - xã hội của địa phương. Phong trào thi đua "Cả nước chung tay vì người nghèo - không để ai bị bỏ lại phía sau" đã phát huy tinh thần tương thân tương ái, đoàn kết của dân tộc. Các cấp, ngành, các tầng lớp Nhân dân quan tâm, giúp đỡ thiết thực đối với người nghèo và ngày càng có nhiều hộ gia đình đã vươn lên thoát nghèo, làm giàu chính đáng cho bản thân, gia đình và xã hội.

Đặc biệt, Thừa Thiên Huế là một trong số ít các tỉnh, thành trong cả nước có các hoạt động thiết thực, cụ thể trong hoạt động bảo vệ môi trường với sự lan tỏa ngày càng sâu rộng của các phong trào "Ngày Chủ nhật xanh", "Nói không với túi nilon và sản phẩm nhựa sử dụng một lần". Đề án di dời, tái định cư cho hàng ngàn hộ dân thuộc khu vực I Kinh thành Huế được Nhân dân đồng thuận, ủng hộ cao...

Những kết quả đạt được trong phong trào TĐYN của tỉnh trong 5 năm qua là rất lớn, song cũng nghiêm túc nhận thấy rằng còn những hạn chế, khuyết điểm. Phong trào thi đua tuy phát triển sâu rộng nhưng chưa toàn diện, chưa đồng đều, liên tục; nhiều nơi còn mang nặng tính hình thức. Việc phát hiện, nhân rộng các điển hình tiên tiến còn chậm, chưa thường xuyên. Đối tượng khen thưởng là người lao động trực tiếp còn thấp. Những hạn chế, khuyết điểm này đã phần nào làm ảnh hưởng tiêu cực đến mục đích, ý nghĩa của phong trào thi đua và công tác khen thưởng, làm cho phong trào thi đua chưa thực sự là động lực thúc đẩy thực hiện các nhiệm vụ chính trị tại địa phương.

Bài, ảnh: Thái Bình

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Phát triển phong trào thi đua yêu nước lên một tầm cao mới

Sáng 14/3, tại Quảng Trị, Cụm Thi đua các tỉnh Bắc Trung bộ (Cụm) tổ chức hội nghị tổng kết công tác thi đua, khen thưởng năm 2023. Chủ trì hội nghị có các ông: Võ Văn Hưng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Trị (Cụm trưởng); Nguyễn Văn Phương, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên Huế (Cụm phó).

Phát triển phong trào thi đua yêu nước lên một tầm cao mới
Đại hội Hội Võ thuật TP. Huế nhiệm kỳ 2024 - 2029

Sáng 10/3, Ban vận động thành lập Hội Võ thuật TP. Huế tổ chức Đại hội Hội Võ thuật TP. Huế nhiệm kỳ I, 2024 - 2029. Tham dự có lãnh đạo TP. Huế; đại diện các hội, hiệp hội và liên đoàn võ thuật các tỉnh thành trong khu vực; các võ sư, huấn luyện viên trong và ngoài tỉnh cùng 30 hội viên hội võ thuật trên địa bàn.

Đại hội Hội Võ thuật TP Huế nhiệm kỳ 2024 - 2029
Hướng đến nuôi tôm hai và ba giai đoạn

Trong điều kiện nuôi tôm trên cát thường xảy ra dịch bệnh, thua lỗ, ngành nông nghiệp đang hướng người dân chuyển sang mô hình nuôi tôm công nghệ cao, bằng ao tròn, hai và ba giai đoạn.

Hướng đến nuôi tôm hai và ba giai đoạn

TIN MỚI

Return to top