ClockThứ Ba, 27/08/2019 13:15

Tôn vinh những hình ảnh đẹp

TTH - Kỷ niệm 74 năm Cách mạng tháng Tám và Ngày truyền thống lực lượng Công an Nhân dân (CAND) (19/8/1945-19/8/2019), Công an tỉnh phối hợp với Liên hiệp các Hội văn học nghệ thuật (VHNT) tổ chức trại sáng tác VHNT với chủ đề “Công an Thừa Thiên Huế - Vì bình yên cuộc sống”.

Đảm bảo an ninh chính trị nội bộ phục vụ công tác bảo vệ Đại hội Đảng

Tác phẩm dự thi “Tuần tra sớm”. Ảnh: Damatry

Sau hơn 2 tháng tổ chức, những chiến công, thành tích và nỗ lực trong quá trình công tác, chiến đấu của lực lượng công an toàn tỉnh đã trở thành nguồn cảm hứng mạnh mẽ và chất liệu phong phú để các văn nghệ sĩ cho ra đời nhiều tác phẩm ấn tượng, tô thắm hình ảnh người chiến sĩ CAND “Vì nước quên thân, vì dân phục vụ”.

Nhà văn Hồ Đăng Thanh Ngọc, Chủ tịch Liên hiệp các Hội VHNT, Tổng Biên tập Tạp chí Sông Hương cho biết: Đề tài về người chiến sĩ công an luôn mang đến cho các văn nghệ sĩ nguồn cảm hứng để sáng tác ra những tác phẩm hay. Mảng đề tài này cũng luôn hấp dẫn, thu hút sự quan tâm của độc giả, khán giả theo dõi ở tất cả các lĩnh vực: văn học, âm nhạc, hội họa, nhiếp ảnh,… Trại sáng tác lần này được tổ chức chính là dịp để các văn nghệ sĩ tiếp cận gần hơn, khai thác tốt các chất liệu chân thực, sinh động, gần gũi để cho ra đời những tác phẩm ấn tượng. 

Tham gia trại sáng tác có 21 văn nghệ sĩ thuộc các chuyên ngành: mỹ thuật, âm nhạc, nhà văn, nhiếp ảnh, sân khấu. Các văn nghệ sĩ được thâm nhập thực tế ở công an các đơn vị, địa phương; gặp gỡ những cán bộ, chiến sĩ công an công tác, chiến đấu trên tất cả các lĩnh vực để tìm hiểu đời sống, công tác, chiến công và cả những khó khăn, vất vả, hy sinh của cán bộ, chiến sĩ trên các lĩnh vực: đấu tranh phòng chống tội phạm, đảm bảo an toàn giao thông, phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn cứu hộ,... Đáng chú ý, các văn nghệ sĩ được tiếp cận những gương người tốt, việc tốt, những chuyên án, vụ án tiêu biểu của lực lượng công an.

Những chất liệu phong phú, đa dạng từ thực tiễn công tác, chiến đấu của lực lượng công an toàn tỉnh đã làm lay động trái tim, nguồn cảm hứng sáng tác để rồi chỉ trong thời gian hơn 2 tháng, 21 văn nghệ sĩ đã cho ra đời 75 tác phẩm. Trong đó gồm: 19 tác phẩm văn học (truyện ngắn, bút ký, hồi ký, chi chép, thơ), 3 tác phẩm âm nhạc, 40 tác phẩm nhiếp ảnh, 4 tác phẩm hội họa và 1 tác phẩm sân khấu. Tất cả các tác phẩm đều được Ban tổ chức, Hội đồng nghiệm thu đánh giá cao. Trong đó, những tác phẩm tiêu biểu như: “Chuyện thường ngày của Mai Trần Vũ" (thể loại: Ký - tác giả: Nhà văn Nguyễn Quang Hà); “Có một lời nói thật” (thể loại: Truyện ngắn - tác giả: Nhà văn Phạm Phú Phong); “Những dấu chân không mỏi” (thể loại: Âm nhạc - tác giả: Nhạc sĩ Phạm Phước Nghĩa); “Bài ca Cảnh sát khu vực” (thể loại: Âm nhạc - tác giả: Nhạc sĩ Văn Đen); “Những chiến sĩ An ninh chân chính” (Thể loại: Tùy bút - tác giả: Nhà văn Tô Nhuận Vỹ); “Ngày mới” (Thể loại: Tranh sơn dầu - tác giả: Họa sĩ Đặng Mậu Triết),…

Tại lễ bế mạc Trại sáng tác “Công an Thừa Thiên Huế - Vì bình yên cuộc sống", Đại tá Nguyễn Văn Thanh - Phó Giám đốc Công an tỉnh đã bày tỏ sự trân trọng, cảm ơn những nỗ lực của toàn thể văn nghệ sĩ đã dành nhiều thời gian, tâm sức, trí tuệ và tình cảm quý báu cho Công an Thừa Thiên Huế, để từ đó sáng tác nên nhiều tác phẩm hay, hấp dẫn, giàu tính nhân văn. Lực lượng công an toàn tỉnh sẽ trân trọng và xem đây là món quà quý để tiếp tục cổ vũ, biểu dương tinh thần cho cán bộ, chiến sĩ tiếp tục vững bước trong quá trình công tác, chiến đấu.

HÀ TÂM

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Tôn vinh các tập thể và cá nhân có nhiều đóng góp trong công tác xã hội

Chiều 25/3, UBND tỉnh tổ chức lễ kỷ niệm ngày Công tác xã hội Việt Nam lần thứ 8 năm 2024 với chủ đề: "Công tác xã hội Việt Nam - Tiên phong, chuyên nghiệp và kết nối"; đồng thời tôn vinh tập thể, cá nhân có thành tích nổi bật trong hoạt động công tác xã hội (CTXH) trên địa bàn tỉnh. Đến dự lễ kỷ niệm có ông Phan Ngọc Thọ, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy; ông Nguyễn Thanh Bình, UVTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh.

Tôn vinh các tập thể và cá nhân có nhiều đóng góp trong công tác xã hội
Trách nhiệm vì cộng đồng

Tuổi trẻ công an toàn tỉnh đã có những hành động, việc làm ý nghĩa hướng về cộng đồng.

Trách nhiệm vì cộng đồng
Lễ hội góp phần tôn vinh bản sắc giá trị văn hóa Huế

Bên cạnh đẩy mạnh xây dựng nghiên cứu nhằm hoàn thiện hệ thống hồ sơ khoa học về các lễ hội, cần tăng cường tuyên truyền, giáo dục các giá trị của lễ hội, lựa chọn để quảng bá những nét đẹp, hạn chế những lễ hội có những hình ảnh phản cảm.

Lễ hội góp phần tôn vinh bản sắc giá trị văn hóa Huế

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top