ClockThứ Sáu, 25/12/2020 20:08

Tôn vinh, trao tặng thưởng tác phẩm xuất sắc cho các văn nghệ sĩ

TTH.VN - Chiều 25/12, Liên hiệp các Hội Văn học nghệ thuật (VHNT) tổ chức chương trình tôn vinh văn nghệ sĩ và trao tặng thưởng tác phẩm, công trình VHNT xuất sắc năm 2020.

Nghệ sĩ vượt khó mùa dịchGiới thiệu 46 bức tranh của họa sĩ Lê Văn NhườngVăn nghệ sĩ đấu giá tác phẩm ủng hộ cuộc chiến chống dịch COVID-19Tấm lòng của Văn nghệ sĩ Huế

Tôn vinh, trao tặng thưởng cho các văn nghệ sĩ

Năm 2020, bám sát dòng thời sự, văn nghệ sĩ đã có nhiều tác phẩm thể hiện tư duy nghệ thuật liên quan đến đại dịch COVID-19, bão lũ và các quan hệ phức tạp của đời sống nhân sinh.

Theo đánh giá của Hội đồng nghệ thuật, tất cả các tác phẩm đạt giải đều mang tính nghệ thuật cao, thể hiện qua thế giới ngôn từ, hình tượng, tư tưởng theo đặc trưng ngôn ngữ của từng thể loại.

Hội đồng nghệ thuật đã xét chọn, trao tặng thưởng của Liên hiệp các Hội VHNT cho 14 tác giả; trong đó có tập truyện ngắn “Nơi ấy sẽ là nhà” của nhà văn Nguyễn Thị Duyên Sanh, công trình nghiên cứu văn nghệ dân gian “Tìm hiểu về vè người Việt” của nhà nghiên cứu Triều Nguyên, ca khúc “Đường về nhà” của nhạc sĩ Ngô Việt, bức tranh “Chân dung” của họa sĩ Vũ Duy Tâm, tác phẩm múa “Tự khúc Hương Giang” của biên đạo múa Phan Tuần…

Năm nay, nhiều hội viên cũng đạt các giải thưởng lớn, như hai nghệ sĩ nhiếp ảnh Hồ Ngọc Sơn và Phan Thị Xuân Mai đạt giải nhiếp ảnh quốc tế. Ngoài ra, có 19 hội viên khác cũng đoạt các giải thưởng trong nước, góp phần khẳng định năng lực sáng tạo của các văn nghệ sĩ Cố đô.

Tin, ảnh: Minh Hiền

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Tôn vinh các tập thể và cá nhân có nhiều đóng góp trong công tác xã hội

Chiều 25/3, UBND tỉnh tổ chức lễ kỷ niệm ngày Công tác xã hội Việt Nam lần thứ 8 năm 2024 với chủ đề: "Công tác xã hội Việt Nam - Tiên phong, chuyên nghiệp và kết nối"; đồng thời tôn vinh tập thể, cá nhân có thành tích nổi bật trong hoạt động công tác xã hội (CTXH) trên địa bàn tỉnh. Đến dự lễ kỷ niệm có ông Phan Ngọc Thọ, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy; ông Nguyễn Thanh Bình, UVTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh.

Tôn vinh các tập thể và cá nhân có nhiều đóng góp trong công tác xã hội
Dâng hương tưởng niệm danh nhân Đặng Huy Trứ

Ngày 15/3, Hội Nhiếp ảnh Thừa Thiên Huế phối hợp Liên hiệp các Hội Văn học Nghệ thuật Thừa Thiên Huế dâng hương tưởng niệm danh nhân Đặng Huy Trứ nhân kỷ niệm 71 năm ngày truyền thống Nhiếp ảnh Việt Nam tại nhà thờ họ Đặng (Thanh Lương, Hương Xuân, Hương Trà).

Dâng hương tưởng niệm danh nhân Đặng Huy Trứ
Lễ hội góp phần tôn vinh bản sắc giá trị văn hóa Huế

Bên cạnh đẩy mạnh xây dựng nghiên cứu nhằm hoàn thiện hệ thống hồ sơ khoa học về các lễ hội, cần tăng cường tuyên truyền, giáo dục các giá trị của lễ hội, lựa chọn để quảng bá những nét đẹp, hạn chế những lễ hội có những hình ảnh phản cảm.

Lễ hội góp phần tôn vinh bản sắc giá trị văn hóa Huế
Huyền ảo tuyệt tác “Long vân khế hội”

Bức “Long vân khế hội” là một tuyệt tác trên trần chánh điện cũ Diệu Đế quốc tự sau khi được dịch chuyển lùi phía sau hiện đang được bảo tồn khá tốt trước sự ngỡ ngàng của nhiều người. Bức tranh từng là đề tài được tranh luận sôi nổi nhiều năm về trước về việc giữ lại chánh điện cũ hay hạ giải. Việc hạ giải cũng đồng nghĩa xóa sổ tuyệt tác này.

Huyền ảo tuyệt tác “Long vân khế hội”
Return to top